93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Sáu vũ điệu phổ biến ở Maldives

  • 15/03/2017

Âm nhạc và vũ điệu là những thứ không thế thiếu trong văn hóa tinh thần của người dân bản địa Maldives. Bạn dễ dàng bắt gặp các điệu múa dân gian được biểu diễn tại các lễ hội, ngày lễ hay đơn giản chỉ là một buổi tối sinh hoạt vui vẻ của người dân trong vùng. Hãy cùng tìm hiểu 6 vũ điệu phổ biến ở đây.

vu-dieu-cua-maldives

1.Bandiya Jehun

vu-dieu-cua-maldives

Bandiya Jehun, một vũ điệu truyền thống chỉ được thực hiện bởi phụ nữ, nó có nguồn gốc từ điệu nhảy của những nô lệ người Ấn Độ. Vũ điệu này đi kèm với một ban nhạc nhỏ bao gồm các ca sĩ và một số nhạc cụ bao gồm trống và harmonica. Nữ vũ công tạo ra các động tác đặc trưng vừa phối hợp nhịp nhàng nhịp gõ trên bình kim loại của họ hòa với âm nhạc và lời bài ca.

2.Bolimalaafaiy Neshun

vu-dieu-cua-maldives

Bolimalaafaiy Neshun, điệu nhảy này bắt nguồn từ truyền thống cổ xưa của phụ nữ Hồi giáo đi tặng quà trong những dịp đặc biệt như lễ hội Eid. Những món quà được giữ trong một thùng gỗ được trang trí phức tạp với sơn mài gọi là "Kurandi Malaafaiy". Malaafaiy được bao phủ trong một miếng vải lụa đầy màu sắc. Những người phụ nữ tham gia khiêu vũ cũng mặc trang phục màu sắc như nhau. Số lượng vũ công trong một nhóm có thể lên đến 24 người. Họ nhảy và hát theo điệu nhạc thể hiện tình cảm quốc gia.

3.Bodu Beru

vu-dieu-cua-maldives

Vũ điệu này được biết đến rộng rãi nhất hiện nay, bodu beru có nguồn gốc từ Đông Phi. Theo truyền thống, màn trình diễn của nam giới bao gồm ba tay trống, ca sĩ chính và một đoạn điệp khúc được biểu diễn bởi 1 nhóm vũ công từ mười đến mười lăm nam vũ công. Các bài hát khác nhau theo tâm trạng và nhịp điệu. Hầu hết các bài hát bắt đầu chậm và tăng nhịp độ lên đều. Một, hai hoặc ba vũ công từ nhóm điệp khúc bắt đầu nhảy khi bài hát tiến triển. Các vũ công đưa cánh tay và chân của họ và lắc lư theo nhịp khi nhạc lên đến đỉnh điểm. Nó khá phổ biến vì cho khán giả tham gia cùng với các vũ công. Bodu Beru là loại nhạc truyền thống phổ biến nhất hiện nay ở đất nước này và được cả giới trẻ tuổi yêu thích.

4.Gaa Odi Lava

vu-dieu-cua-maldives

Được sinh ra trong thời trị vì của Sultan Mohamed Imadudeen I (1620-1648AD). Sultan muốn xây dựng một ngọn đồi trong nỗ lực để bảo vệ hòn đảo. San hô đã được thu hoạch từ nhiều rạn san hô xung quanh thủ đô cho mục đích này. Khi mỗi thuyền chở đá san hô hoàn thành nhiệm vụ, họ biểu diễn các nghi thức ca hát của Sultan và khiêu vũ để diễn tả hạnh phúc của họ. Những điệu múa và các bài hát này được gọi là Gaa Odi Lava. (Gaa có nghĩa là đá và Odi có nghĩa là thuyền) Gaa Odi Lava được lưu truyền đến ngày nay như là vũ điệu để bày tỏ của sự hài lòng đánh dấu việc hoàn thành các công trình lớn cho cộng đồng.

5.Dhandi Jehun

vu-dieu-cua-maldives

Dhandi Jehun là một hình thức giải trí phổ biến khác trong cả nước. Vũ điệu này chủ yếu được thực hiện để chào mừng các sự kiện lễ hội như Eid.

6.Thaara

vu-dieu-cua-maldives

Thaara đã được du nhập đến Maldives bởi người Ả Rập vùng Vịnh đã đến đây vào giữa thế kỷ 17. Vũ điệu này được thực hiện bởi 22 người ngồi ở hai hàng song song với nhau. Thaara là sự kết hợp cả ca hát và khiêu vũ. Các bài hát Thaara truyền thống đã được hát bằng tiếng Ả Rập.

Văn hóa đặc sắc của người dân Maldives là một trong những điểm thú vị của du lịch nơi đây. Trong hành trình khám phá Maldives, ít nhiều bạn cũng sẽ bắt gặp người dân bản địa với trang phục truyền thống ca hát và nhảy múa những vũ điệu của họ, đó ắt hẳn là một trải nghiệm tuyệt vời.

----------------------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Maldives của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868  HOẶC  0909886688 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR MALDIVES VỚI GIÁ CỰC RẺ!

1.Tour Maldives 4 ngày 3 đêm rẻ chưa từng có

tour du lich maldives, du lịch maldives tự túc, maldives ở đâu, maldives thiên đường trên biển, tour du lịch maldives từ hà nội, kinh nghiệm du lịch maldives, maldives việt nam, du lịch Maldives ở đâu, du lịch Maldives tự túc, du lịch Maldives tour, du lịch Maldives giá rẻ, du lịch Maldives có cần Hồ sơ, du lịch Maldives giá bao nhiêu, đi maldives mùa nào đẹp nhất, đi maldives có cần xin Hồ sơ, không, cẩm nang du lịch maldives, tour du lich maldives viet, nên ở resort nào ở maldives, resort eriyadu maldives, tour du lịch maldives saigon, du lịch maldives giá rẻ, 0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo