93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

TẠI SAO ĐI DU LỊCH GIÚP CHÚNG TA TRỞ NÊN TỐT ĐẸP HƠN ?

  • 04/04/2019

“Du lịch là một trong những niềm vui lớn của cuộc sống: Nó không chỉ là một cách ‘biến mất’, một cách để thoát khỏi cuộc sống bình thường và thói quen làm việc của mỗi người; mà còn là một cuộc phiêu lưu tuyệt vời cho phép bạn thấy được vẻ đẹp phi thường của trái đất và sự hùng vĩ về thành tựu của con người.” – Bernard Weber, Người sáng lập & Chủ tịch của New7Wonders đã từng nói.

Vậy thì ngày hôm nay, hãy cùng Viettourist điểm qua một số lợi ích thú vị từ việc đi du lịch giúp chúng ta trở thành những người tốt hơn, hoàn hảo hơn.

Làm giảm sự căng thẳng.

Lên kế hoạch cho chuyến du lịch chính là một phần của niềm vui, giúp chúng ta phấn chấn. Khi đi du lịch, cơ thể của chúng ta sẽ thư giãn hơn, giảm đi những căng thẳng, ngay cả nếu đó là một chuyến du lịch phải di chuyển nhiều hoặc tốn nhiều thời gian. Du lịch cũng có thể khiến chúng ta mệt mỏi vì hoạt động nhiều, gặp gỡ và giao tiếp với nhiều người không cùng ngôn ngữ (nếu đi nước ngoài) hoặc chẳng may điểm đến là một nơi rất ồn ào,… nhưng căng thẳng đó là sự căng thẳng tích cực và dễ chịu.

Sẽ được thưởng thức các đặc sản địa phương cùng nhiều món ăn ngon và lạ.

Khi đi du lịch, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon và lạ, cho dù những món đó chúng ta đã từng ăn, nhưng với tay nghề của đầu bếp khác nhau sẽ tạo nên nhiều hương vị khác nhau. Hoặc được thưởng thức các đặc sản địa phương nổi tiếng đúng nơi khởi nguồn của nó. Bởi vì mỗi món ăn đều phải vận dụng nhiều bí quyết đặc biệt, nguồn nguyên liệu và khả năng chế biến của người “đầu bếp” địa phương đó. Cơ hội cho Bạn được thưởng thức các món ăn khi đi du lịch có thể là qua thực đơn của các Công ty du lịch đã đặt sẵn hoặc cùng bạn bè, người thân và đôi khi chỉ cần một mình để đi khám phá khi đoàn dừng chân các điểm đến trong chương trình du lịch.

Biết rút ra những bài học từ những kinh nghiệm “đau thương”

Có thể trong chuyến hành trình của mình bạn sẽ gặp phải những người xấu hoặc bị “chặt chém” bởi những người bán hàng, nhưng không phải vì thế mà bạn mất niềm tin vào người lạ và những điều tốt đẹp khác trong cuộc sống hay ngay cả trong hành trình du lịch và khám phá mà bạn đang trải nghiệm. Đây sẽ là dịp bạn dành thời gian để đánh giá lại những thiếu sót của bản thân, và tập cho bạn cách đối phó và giải quyết nếu gặp những điều tồi tệ đó. Nhất định bạn sẽ bất ngờ về bản thân khi thấy mình trưởng thành và khôn ngoan lên rất nhiều.

Nhận biết được những sự khác biệt dễ thương

Khi bạn đi tới một quốc gia nói một thứ tiếng khác, thật dễ dàng để bạn có thể phát hiện ra những điều khác biệt dễ thương so với nơi mình đang sống. Từ cách ánh sáng mặt trời chiếu xuyên tia nắng ngang qua thung lũng, đến những hệ động vật và thực vật trong các khu rừng. Du lịch giúp bạn vận dụng tất cả các giác quan của mình để khám khá những điều mới mẻ và thú vị mà bạn may mắn nhận ra.

Học hỏi cách mọi người xung quanh đang sống

Mọi người trên thế giới đều có những suy nghĩ, lối sống và văn hóa khác nhau, do vậy, đi du lịch là cách bạn có cơ hội được nhìn thấy cách sống, cách làm việc hay thậm chí cách họ nắm bắt những thứ tưởng chừng đơn giản để tạo thành cơ hội làm ăn và kiếm ra tiền để từ đó, rút ra được nhiều bài học cho cuộc sống của chính mình. Một cách tốt để bạn lấy cảm hứng và lên kế hoạch cho những điều mới mẻ trong cuộc sống. 

Hiểu rõ giá trị và trân trọng những điều mình đang có

Khi bạn vô tình bắt gặp trên đường cảnh tượng một gia đình đang ăn cơm tối và ngủ ở những túp lều tạm bợ ngoài trời, hay những người vô gia cư trên phố thì điều này có thể giúp bạn thấy rằng mình may mắn như thế nào, bởi khi trở về từ chuyến du lịch, bạn vẫn có một ngôi nhà để ở, một chiếc giường êm ái để ngủ và quần áo ấm để mặc. Rất có thể ngay khi bạn đang đọc những dòng này, bạn được xếp vào top 20% người giàu nhất trên thế giới.

Quan niệm giá cả và giá trị là hai phạm trù khác nha

Chi phí cho chuyến đi của bạn có thể nhiều hoặc ít, tùy thuộc vào địa điểm và quy mô của chuyến đi, nhưng giá trị của chuyến mang lại cho cuộc sống và kỷ niệm của bạn thì có thể là vô giá. Suy nghĩ về cách tiêu tiền cho hợp lý là điều chính đáng, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn sẽ xem xét về những điều bạn muốn nhận được từ chuyến đi, những người bạn muốn gặp, những kinh nghiệm bạn muốn có và cách bạn muốn ghi nhớ những khoảnh khắc đó về sau. Du lịch giúp bạn trở nên cân bằng hơn.

Biết cách kể một câu chuyện hấp dẫn hơn

Trở về nhà từ chuyến du lịch thú vị, chắc chắn bạn sẽ được dịp “khoe” với bạn bè những điều hấp dẫn bạn được “mắt thấy tai nghe”. Từ những trải nghiệm đã có, nhất định bạn sẽ trở thành một người kể chuyện lôi cuốn, có sức hút và trở thành người truyền cảm hứng cho những chuyến đi sắp tới của bạn bè.

Nếu bạn dự định đến một địa điểm mới trong năm nay nhưng lại lo lắng về nhiều thứ như vé máy bay phải mua lúc nào là rẻ, khách sạn ở đâu sạch sẽ và đảm bảo chất lượng, phải ăn uống những gì,… Đừng lo những nỗi lo đó nếu bạn đã lựa chọn Viettourist. Hướng dẫn viên nhiệt tình chu đáo đi theo tour, bạn sẽ được đưa đón tận nơi, dịch vụ chu đáo với giá cả cực kỳ phải chăng, lựa chọn hoàn hảo cho người mới đi lần đầu hay đã đi nhiều lần. Hãy tìm đến Viettourist và trải nghiệm một hành trình tour tuyệt vời.

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo