93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

THÀNH PHỐ HÚT KHÁCH NHẤT CAMPUCHIA - SIEMREAP

  • 25/02/2019

Xiêm Riệp (Siem Reap) là thành phố du lịch nổi tiếng nhất Campuchia. Hàng năm Siem Reap đón hàng triệu khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến, chủ yếu để thăm quan khu đền cổ nổi tiếng Angor Wat.

Ngoài ra Angkor Wat Siem Reap còn có ngôi đền Ta Prohm được biết đến như là nơi diễn ra các cảnh chính của bộ phim Tomb Raider. Khi đến Siêm Riệp – cố đô của đất nước Chùa Tháp du khách sẽ qua cây cầu cổ bằng đá ong được xây dựng từ thế kỷ 12 – thời kỳ Angkor cách đây hơn 1000 năm. Cầu làm kiểu vòm với rất nhiều trụ bằng đá ong, có tượng rắn thần Naga 7 đầu khá linh thiêng được người dân tôn thờ như thần thánh.

Năm ở Tây Bắc Campuchia, Siem Reap là nơi thu hút khách du lịch chính ở Campuchia nhờ vị trí của thành phố gần đền Angkor nhất. Hầu hết các ngôi đền được phát hiện như Angkor Wat (được vua Suryavarman II xây dựng vào đầu thế kỷ 12) là các địa điểm thu hút khách du lịch. Xiêm Riệp có Khu phố Tàu nằm trong khu phố Tây, quanh chợ cũ. Thành phố có sân khấu biểu diễn điệu múa Apsara, các cửa hàng thủ công, các nông trại nuôi tằm và các cánh đồng lúa của vùng nông thôn và làng chài, tràm chim gần hồ Tonlé Sap. Ngày nay, Xiêm Riệp là một điểm đến nổi tiếng của du khách với nhiều khách sạn và nhà hàng.

Ban đêm, đường phố  Xiêm Riệp rực sáng ánh đèn điện. Du khách thả sức đi bộ mua sắm ở khu chợ đêm hay ngồi thưởng thức ly cà-phê ở "khu phố Tây" ồn ào, náo nhiệt. Nhưng ở vùng đất cố đô du khách lại cảm nhận được sự bình yên và vẻ đẹp quyến rũ. Điều thú vị nhất là bạn có thể vừa ăn tối vừa thưởng thức điệu múa Áp-sa-ra đầy quyến rũ. Ở các nhà hàng, khách sạn lớn đều có múa Áp-sa-ra phục vụ du khách yêu nghệ thuật.

Cũng tại nơi đây, bạn dễ dàng tìm thấy các món  ăn truyền thống nổi tiếng của Cam-pu-chia, đó là món dế mèn. Trong nhà hàng, người ta rút ruột dế mèn, nhồi vào một hạt lạc, vặt cánh vặt chân rồi chiên ròn. Nhện đen cũng là đặc sản. Nhện đen ngâm rượu  có thể chống nhức mỏi, đau lưng rất tốt hay vị ngọt thơm của đường thốt nốt...

Có nhiều địa điểm du lịch khác gần Siem Reap như Angkor Thom được xây bởi Jayavarman VII, Banteay Srei, Ta Prohm, thủ đô Phnom Penh  cũng như hàng trăm những ngôi đền đổ nát khác. Angkor Thom đã là thủ đô của Đế quốc Khmer cho đến năm 1431, sau 7 tháng bị bao vây. Thủ đô đã dời đến Phnom Penh năm 1432, và sau đó đến Lovek và Oudong, trước khi dời lại về Phnom Penh năm 1866. Những ngôi đền đổ nát được phát hiện bởi những nhà thám hiểm phương Tây và những người truyền giáo trước vào thế kỷ 19, nhưng Henri Mouhot được xem như là có công "phát hiện" Angkor Wat vào năm 1860.

Khi dưới sự cai trị của Xiêm, tỉnh được đặt tên là Siam Nakhon (Thành phố Xiêm), và sau đó được đổi lại thành Siam Reap (nghĩa là "Xiêm thất trận").

Viettourist luôn có các tour Campuchia giá hấp dẫn khởi hành hàng ngày đang chờ đón bạn!

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo