93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

THƯỞNG THỨC 7 MÓN ĂN ĐƯỜNG PHỐ HONG KONG LÀM DU KHÁCH MÊ MỆT

  • 16/03/2019
Quá nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú và đa dạng nhưng bạn có biết rằng không cần đến nhà hàng hay quán ăn cao cấp mới có thể thưởng thức những món ăn ngon không cưỡng nổi ở Hong Kong? Hãy cùng Viettourist khám phá 7 món ăn đường phố cực “chất” ở nơi đây nhé!
1. Mực ngâm nước muối
Món đầu tiên của ảm thực Hong Kong phải nhắc đến thời gian gần đây chính là mực khổng lồ đã khiến cộng đồng mạng sôi sục thời gian vừa qua. Ở Hong Kong món này còn được gọi là orange cuttlefish hoặc “Lu shui mo yu” (có thể hiểu là mực ngâm nước muối) vốn là đặc sản vỉa hè tại đây. Khác với những loại mực thường thấy ở Việt Nam, trong clip trên đây, mực nang để om phải lớn khoảng 3 đến 4kg thậm chí là hơn.
du-lich-hong-kong
2. Lòng heo chiên
Khá giống với “đặc sản” phá lấu của Việt Nam , lòng heo được nhồi thịt chiên , ăn kèm tương , giấm siêu ngon. Những miếng lòng giòn , thơm được xiên vào chiếc que để du khách tiện thưởng thức. Các món ăn làm từ nội tạng ở Hong Kong vốn vô cùng đặc sắc vì thế đừng bỏ qua món ăn này nhé!
du-lich-hong-kong
3. Waffle trứng 
Chắc hẳn bạn đã nghe món waffle nổi tiếng ở Hong Kong rồi phải không ? Cách chế biến món này khá đơn giản , chỉ cần đổ hỗn hợp bột và trứng vào một máy nướng bánh đặc biệt là bạn đã có chiếc bánh waffle trông như những vĩ trứng gà thơm ngon. Waffle trứng của Hong Kong có ruột trong rỗng , món này ăn nóng rất ngon , phần viền bánh giòn tan còn những “ quả trứng” thì hơi dai , để nguội sẽ cứng.
du-lich-hong-kong
4. Đậu phụ thối
Một món nữa bạn cũng nhất định phải thử ở xứ cảng thơm chính là đậu phụ thối, món ăn nổi tiếng ở Hong Kong. Đúng như cái tên, mùi đậu phụ thối rất khó chịu, một số người không thể ngửi được mùi của đậu hũ thối, họ cho rằng nó giống mùi phô mai xanh hay thậm chí là mùi ống cống… Nhưng với những người biết ăn thì đậu hũ càng nặng mùi, càng ngon, hấp dẫn, và có thể tạo ấn tượng mạnh. Khi ăn, bạn sẽ cảm thấy nó thơm một mùi rất lạ lẫm, lại béo béo và thêm một ít tương ớt nữa thì tuyệt vời.
du-lich-hong-kong
5. Chả cá viên
Trong danh sách các món ăn đường phố tiêu biểu ở Hong Kong thì không thể không nhắc đến món cà ri chả cá. Thịt cá được lọc, giã nhuyễn , vo tròn thành từng viên , chiên vàng rồi nấu chung với nước cà ri. Chả có mùi thơm , cay , ngọt đặc trưng khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi. Có lẽ đây là món bạn nhất đinh phải thử khi đến xứ cảng thơm.
du-lich-hong-kong
6. Dim sum
Không chỉ nổi tiếng ở Hong Kong mà đây là món ăn đã có mặt trên cả thế giới. Dim sum ở xứ cảng thơm thực sự đa dạng với hàng chục loại được chế biến bằng các phương thức như hấp, luộc, nướng, chiên. Cách chế biến tỉ mỉ, chu đáo trong từng miếng dimsum khiến bạn bị thuyết phục tuyệt đối từ lần đầu nếm thử.
du-lich-hong-kong
7. Siu Yuk ( thịt quay )
 Thịt lợn quay được thái vuông và chấm với nước sốt chua ngọt lạ miệng và rất dễ ăn. Vị ngọt của thịt nạc hòa quyện với vị bùi của lớp mỡ và phần bì giòn tan khiến Siu Yuk được nhiều người yêu thích.
du-lich-hong-kong
Viettourist đã gợi ý cho bạn những món ăn hấp dẫn nhất Hong Kong rồi đấy , việc còn lại của bạn là đến ngay Hong Kong để thưởng thức nữa mà thôi , mọi thông tin về Tour du lịch Hong Kong giá rẻ ở tại đây nhé!

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo