93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Trả giá đắt ... và mãn nguyện đến Chùa Vàng (Wat Traimit) và những sự tích huyền bí của tượng Phật Vàng ở Bangkok

  • 14/09/2018

Wat Traimit (tiếng Thái:วัดไตรมิตร – tiếng Việt : Chùa Trai- mít ) , còn có tên tiếng Việt là chùa Phật Vàng hay chùa Vàng, là một ngôi chùa nổi tiếng ở Bangkok nhờ vẻ đẹp độc đáo, lịch sử của nó, và nhờ pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối rất lớn bí ẩn. Chùa này tọa lạc ở cuối đường Yaowarat, gần ga Hualampong, thuộc quận Samphanthawong.

du lịch thái lan

Chùa gây ấn tượng mạnh cho khách du lịch Thái Lan bởi bức tượng Phật ngồi cao 3 mét đúc bằng vàng khối, nặng 5.5 tấn. Bức tượng Phật Vàng lớn nhất thế giới này biểu thị cho sự thịnh vượng và thuần khiết cũng như sức mạnh và quyền năng. Những sự tích và bí ẩn xoay quanh pho tượng đã giúp Wat Traimit trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng và không thể thiếu của du khách đến với Thái Lan.

du lịch thái lan

Tượng được xác định là làm trong thời đại Sukhothai (khoảng thế kỷ 13-15), một trong những giai đoạn nổi tiếng nhất của nghệ thuật kiến trúc Phật giáo của Thái Lan. Ban đầu tượng được đặt trong một ngôi chùa ở cố đô Ayutthaya.

du lịch thái lan

Khi quân Miến Điện cướp phá Ayutthaya, tượng được phủ một lớp bê tông ở bên ngoài để ngụy trang. Nhằm giữ bí mật tuyệt đối, những người chịu trách nhiệm ngụy trang bức tượng bị giết ngay sau khi hoàn tất công việc.

du lịch thái lan

Sau đó, tượng được chuyển đến Bangkok và đặt tại chính điện của chùa Choti-Naram (Wat Phrayakrai hiện nay) dưới thời vua Rama III (1824 - 1851).

du lịch thái lan

Năm 1931, ngôi chùa này bị bỏ hoang và bức tượng phủ bê tông được chuyển đến một kho chứa tạm thời và bị lãng quên trong suốt hai thập kỷ sau đó.

du lịch thái lan

Đến năm 1950, người dân muốn di chuyển tượng Phật đến một ngôi chùa mới tại Bangkok. Khi di chuyển, tượng bị tụt dây tượng và rơi xuống một hố bùn. Các công nhân di chuyển tượng cho đây là điềm xui xẻo nên đã bỏ chạy.

du lịch thái lan

Sau đó, có một nhà sư kể rằng mình được đức Phật báo mộng đã tìm đến bức tượng và cho người kéo lên. Qua một vết nứt trên tượng, bức tượng Phật vàng khối đã lộ diện trong sự ngạc nhiên của người Thái.

Sau đó, tượng Phật Vàng đã được chuyển về chùa Wat Traimit để thờ cúng cho tới nay.

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo