93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

VẺ ĐẸP CỦA LÀNG CỔ BUKCHON HANOK , HÀN QUỐC

  • 20/03/2019

Giữa lòng thành phố Seoul tấp nập, hiện đại vẫn còn có những ngôi làng cổ bình yên, mang dáng vẻ mộc mộc như Bukchon Hanok, Hàn Quốc. Nơi đây đang trở thành điểm đến lý tưởng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Làng cổ Bukchon Hanok nằm bên trong thành phố Seoul, ở vị trí giữa Điện miếu Jongmyo, cung Changdeokgung và cung Gyeongbokgung. Đây là một làng nghề truyền thống đã được bảo tồn nguyên vẹn trong đô thị 600 tuổi, bao gồm rất nhiều con hẻm, các ngôi nhà hanok, những mái chùa cổ.

Làng Hanok Bukchon được xây dựng theo một lối kiến trúc riêng biệt. Nó độc đáo không chỉ bởi dáng vẻ mộc mạc nhưng vững chắc ở bên ngoài mà còn về phong cách trang trí hài hòa phía bên trong của ngôi nhà. Những vật liệu xây dựng chủ yếu là những chất liệu từ thiên nhiên nhưng được chọn lọc kĩ càng nên cho đến bây giờ rất nhiều ngôi nhà vẫn giữ được dáng vẻ cổ xưa nằm nép mình dưới hàng cây ngân hạnh.

Cửa ở những ngôi nhà trong làng Hanok Bukchon khá rộng và được làm bằng gỗ với các họa tiết trang trí cầu kỳ. Hầu hết các ngôi nhà trong làng đều được đánh số. Những ngõ phố dọc ngang, mái ngói màu tro lô xô nối dài theo triền ngõ dốc, những con đường lát đầy đá xanh hay những đám hũ sành muối kim chi và làm đậu tương bên hiên nhà mang đầy nét hoài cổ.

Ngày nay, có rất ít người sống trong khu vực này, thay vào đó, các ngôi nhà được sử dụng như nhà hàng truyền thống, nhà nghỉ, quán trà và các trung tâm văn hóa. Ngôi làng là một không gian hoàn hảo ngập tràn dấu ấn lịch sử của Hàn Quốc.

Ở đây du khách sẽ được tìm hiểu văn hóa lâu đời và phong phú của mảnh đất này thông qua những khóa học làm đồ thủ công mỹ nghệ do chính các nghệ nhân trong làng hướng dẫn như là làm đồ thủ công bằng giấy Hanji – loại giấy truyền thống của Hàn Quốc, tự tay làm ra những bộ Hanbok bằng giấy cho búp bê.

Du khách còn có thể tham gia một buổi trà đạo theo phong cách truyền thống của Hàn Quốc. Ngoài ra, còn có các góc học chơi nhạc cụ truyền thống, học viết thư pháp…

Làng Hanok Bukchon ngày nay trở thành điểm đến hấp dẫn, không thể bỏ qua của du khách. Đến nơi đây, du khách sẽ có cảm giác bình yên, trốn xa những ồn ào, tấp nập của phố thị.

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo