93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Viếng tượng phật nằm khổng lồ tại chùa Chaukhtatgyi Myanmar

  • 31/03/2017

Bạn sẽ chẳng tìm được ngôi chùa nào có bức tượng phật nằm khổng lồ với khuôn mặt điềm tĩnh, đôi mắt kính, một chiếc vương niệm nạm kim cương và đá quý khác được đặt trên đầu đặt biệt nữa là bàn chân được khắc chữ như chùa Chaukhtatgyi tại đất nước Myanmar huyền bí. Trong chuyến du lịch đến xứ sở chùa Vàng, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội viếng chùa Chaukhtatgyi độc đáo và linh thiêng này.

chua-Chaukhtatgyi-Myanmar

Chùa Chaukhtatgyi tọa lạc tại tỉnh Yangon của Myamar. Ngôi chùa được xây dựng từ năm 1907, với chiều cao tương đương một tòa nhà 6 tầng. Đặc biệt, bên trong chùa có một bức tượng phật nằm khổng lồ. Bức tượng được tạc vào năm 1966, có chiều dài 65m và chiều cao 30m.

chua-Chaukhtatgyi-Myanmar

Đầu của tượng phật quay về hướng Đông và mặt quay về hướng Nam. Các chi phí xây dựng vào bảo dưỡng ngôi chùa đều do nhân dân quanh vùng đóng góp. Khuôn mặt sứ của bức tượng bị ngăn cách bởi đôi mắt to biểu hiện (được làm từ thủy tinh Nhật nhập khẩu đặc biệt), môi vermillion và màu mắt sáng màu xanh. Ngay cả móng được sơn màu đỏ. Chân Phật được trang trí với 108 biểu tượng Phật giáo thiêng liêng.

chua-Chaukhtatgyi-Myanmar

Gương mặt của bức tượng rất sinh động và có hồn, hiền hậu và bao dung. Hẳn khi tạc nên bức tượng này, các nghệ nhân xưa kia của xứ Miến đã thổi cả tâm hồn và đức tin mãnh liệt của mình vào đó, để hàng ngàn năm sau các Phật tử đến chiêm bái vẫn nhìn thấy Người với vẻ đẹp lay động tâm hồn.

chua-Chaukhtatgyi-Myanmar

Có thể nói chùa Chaukhtatgyi là một di sản văn hóa nổi tiếng và quan trọng của vùng này. Trong vùng lân cận của chùa còn có các tu viện cổ kính, chứa hơn sáu trăm tu sĩ chuyên nghiên cứu kinh điển Phật giáo, của những nhà sư giàu kinh nghiệm.

Trong hành trình du lịch Myanmar, thật thiếu xót nếu bạn không đến viếng ngôi chùa Chaukhtatgyi độc đáo này, không chỉ ngắm nhìn vẻ đẹp của chùa, mà đây còn là cơ hội bạn để tâm hồn mình thư thái khi hướng về cõi Phật.

----------------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Myanmar của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH -TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR MYANMAR GIÁ CỰC RẺ!

1.Tour du lịch Myanmar Golden Rock 3 Ngày 2 đêm cuối tuần

2.Tour du lịch Myanmar Golden Rock 4 ngày 3 đêm

du lịch myanmar tự túc, du lịch myanmar mùa nào, du lich myanmar mua gi, myanmar wiki, du lich myanmar co can Hồ sơ khong, myanmar điểm đến, du lịch myanmar 2017, du lịch Myanmar yangon, du lịch Myanmar 5 ngày, du lịch Myanmar phượt, du lịch Myanmar từ hà nội, du lịch Myanmar giá rẻ, du lịch Myanmar 5 ngày 4 đêm, 1900 1868 - 0909.88.66.88 TỔNG ĐÀI DU LỊCH-TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo