93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

XAO XUYẾN MÙA PHƯỢNG TÍM ĐÀ LẠT

  • 22/03/2019

Vào độ cuối tháng 3, đầu tháng 4 ở hầu khắp những con đường ở thành phố Đà Lạt sẽ ngập tràn sắc tím của một loài phượng vĩ có tên là Jacranda mimosaefolia D.Don (J.Ovalifolia R.B). Loài phượng vĩ này còn có tên là phượng tím, thuộc họ Chùm ớt bao gồm các loài Chùm ớt, Núc nác, Đào tiên...

Được biết, khoảng  55 năm trước đây, có một vị kĩ sư chuyên nghiên cứu về hoa làLương Văn Sáu đã đích thân mang hạt giống của loài hoa có màu tím đặc trưng, xuất xứ từ vùng Châu Mỹ này về Đà Lạt trồng. Lúc đó, ông còn là Hội viên của Hội hoa hồng nước Pháp.

Vị kĩ sư đã mang hạt giống của loài hoa này gieo trồng ở nhiều con đường ở Đà Lạt. Dù đã nhiều năm trôi qua, nhưng người dân nơi đây còn nhớ rõ 4 cây phượng tím đầu tiên có mặt tại Đà Lạt. Một cây ở ngay cạnh bờ hồ Xuân Hương, một cây ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, hai cây còn lại được trồng ở Công viên hoa Đà Lạt, nhưng một cây đã chết không lâu sau đó.

Ngày nay, phượng tím ở Đà Lạt không chỉ được tính bằng số cây nữa mà được tính bằng những con đường. Những con đường như Hai Bà Trưng, Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai là những con đường được nhuộm tím thơ mộng nhất thành phố. Ngoài ra, quanh hồ Xuân Hương, dọc con đường vào chợ Đà Lạt, Thung Lũng Tình Yêu và Thiền Viện Trúc Lâm là những khoảng trời màu tím đẹp không kém cạnh gì những con đường nên thơ kia.

Loài phượng tím này có thể cao tới 10m, đường kính tán lá từ 3-7m. Từng cành lá dài 40-50 cm, tán lá thưa thớt. Hoa hình ống, dài từ 4-5 cm, có lông tơ, mọc thành từng chùm. Thời gian từ nụ hoa nở đến khi tàn rụng kéo dài 3-5 ngày, các hoa thường thay phiên nhau đua nở thường xuyên trong vòng 4-5 tháng.

Cho những ai yêu thích màu tím, hãy tranh thủ đến Đà Lạt trước tháng 5 để có thể tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt sắc này của những nẻo đường ngập tràn sắc thơ. 

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo