Thông tin du lịch Tổng quan về Hà Tĩnh

Nằm trên mảnh đất đầy nắng gió của Bắc Trung Bộ và cách thủ đô Hà Nội 340 km về phía Nam, tỉnh Hà Tĩnh có lợi thế phía Đông giáp biển, phía Tây giáp dãy Trường Sơn huyền thoại cùng nước Lào. Nhờ vào đặc điểm đó, địa hình ở Hà Tĩnh trở nên đa dạng hơn bao giờ hết từ vùng đồi núi, trung du – đồng bằng đến sông suối, hồ… Đáng chú ý đó chính là đường bờ biển trải dài 137 km, Hà Tĩnh luôn làm du khách phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của các bãi tắm, trong đó phải kể đến biển Thiên Cầm.

Không những sở hữu phong cảnh non nước hữu tình, Hà Tĩnh còn được biết đến là vùng đất hội tụ địa linh nhân kiệt và là cái nôi của văn hóa dân gian, sản sinh ra các làn điệu dân ca, ví giặm.

Địa điểm nổi bật Điểm du lịch đặc sắc

Chùa Hương Tích

Chùa Hương Tích hay còn gọi là Hương Tích Cổ Tự có nghĩa là chùa Thơm, nằm ở độ cao 650 m so với mặt nước biển, tọa lạc lưng chừng trên đỉnh Hương Tích – một trong những ngọn núi đẹp nhất của dãy núi Hồng Lĩnh (thuộc địa phận xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh). Cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng 27 km, sự hiện hữu của chùa Hương Tích với nhiều kỳ quan được xứng danh là “Hoan Châu đệ nhất danh lam”, xếp vào hàng 21 thắng cảnh nước Nam xưa.

Hồ Kẻ Gỗ

Kẻ Gỗ vốn là tên của một làng Việt cổ ở xã Mỹ Duệ, nay thuộc xã Cẩm Mỹ huyện Cẩm Xuyên, cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng 20 km về phía Nam. Điều thú vị khi đến hồ Kẻ Gỗ chính là vẻ đẹp nên thơ của hồ nước mênh mông và rừng núi bạt ngàn. Còn gì thích hơn khi du khách có thể du thuyền trên mặt hồ, tận hưởng không khí mát mẻ của thiên nhiên ban tặng nơi đây.

Biển Thiên Cầm

Thiên Cầm nghĩa là “cung đàn biển”, do bãi biển có dạng hình cánh cung trải dài gần 3 km bắt đầu từ núi Thiên Cầm đến núi Đầu Voi, cùng với Cùm Nậy (núi lớn) và Cùm Con (núi bé) tạo nên những phím đàn trời uốn lượn đổ ra biển. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức âm thanh của tiếng sóng dội vào hang đá, vang vọng cùng tiếng gió trở thành khúc nhạc muôn điệu như những tiếng đàn trời mà thiên nhiên đã ban tặng cho biển Thiên Cầm.

Đèo Ngang

Theo tuyến đường bộ từ Bắc chí Nam trên Quốc lộ 1A, chắc chắn du khách sẽ gặp con đèo uốn lượn, quanh co dài 6 km, đó chính là Đèo Ngang – ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Với độ cao 256 m so với mực nước biển, Đèo Ngang nằm trên dãy Hoành Sơn như một thanh kiếm lớn từ dãy Trường Sơn hùng vĩ đâm thẳng ra biển theo hướng Tây Đông.

Làng cá Cửa Nhượng

Dọc theo bờ biển xuôi về phía Nam, du khách sẽ đến với làng cá Cửa Nhượng có tuổi đời trên một trăm năm với nghề làm mắm. Ghé thăm nơi này, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống của những người dân làng chài, hòa mình vào buổi chợ sớm khi chuyến tàu thuyền đầy cá.

Đặc sản Ăn gì ngon tại Hà Tĩnh

Ram bánh mướt

Bánh mướt là cách gọi khác của bánh cuốn, một món ăn ưa dùng của người dân xứ Nghệ, nhưng ở đất Hà Tĩnh ram bánh mướt là sự kết hợp hài hòa, giản dị, tinh tế… giữa món ram của các tỉnh duyên hải miền Trung và bánh mướt. Ram bánh mướt giòn mà dẻo, béo mà không ngấy chấm với nước mắm tỏi ớt ta sẽ thấy hương vị không thể chê vào đâu được. Đến Hà Tĩnh, du khách nhất định phải thử món ăn độc đáo này.

Bánh bèo chén Hà Tĩnh

 Bánh bèo Hà Tĩnh được làm từ bột lọc, nhân trong làm từ tôm non bóc vỏ hoặc từ thịt nạc được xào lên cùng với hành khô, sau đó ăn kèm với rau thơm. Bánh bèo khi ăn chấm nước mắm chua ngọt pha thêm tương ớt để tạo nên vị vừa cay, vừa chua ngọt. 

Cu đơ Hà Tĩnh 

Kẹo cu đơ là một loại kẹo đậu phộng (lạc) đặc sản của tỉnh Hà Tĩnh. Kẹo được nấu từ mật mía, đường, mạch nha, gừng có thêm đậu phộng làm nhân, rồi đổ vào hai miếng bánh tráng ép lại với nhau để nguội. Loại kẹo này rất dẻo và dính, có thể ăn không hoặc thưởng thức cùng với nước chè xanh nóng.


Xin lưu ý : Sau khi xem xét thêm không thể xóa hoặc cập nhật

Đặt Tour / Booking Tour