Thông tin du lịch Tổng quan du lịch Nghệ An

Nghệ An là một tỉnh Bắc Trung Bộ cách Thủ đô Hà Nội 291km về phía Nam, nơi chứa đựng nhiều giá trị văn hóa và nhân văn tiêu biểu, là vùng đất nuôi dưỡng những vị tài nhân của đất nước. Bởi thế vùng đất này rất tiềm năng phát triển du lịch văn hóa với trên 1 ngàn di tích lịch sử văn hóa, đặc biệt nhất là Khu di tích Kim Liên - quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hàng năm đón khoảng 2 triệu lượt khách về dâng hương tưởng niệm, tham quan nghiên cứu.

Với những gì mà tự nhiên đã ban tặng và các đóng góp của người dân xứ Nghệ; giờ đây du khách thỏa sức chọn cho mình một trong các loại hình: du lịch lịch tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch khám phá, du lịch biển, rừng và khám phá nét văn hóa riêng…

 

Địa điểm nổi bật Điểm du lịch đặc sắc

Biển Cửa Lò

Biển Cửa Lò là một trong những điểm đến thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi đổ về khi đây là bãi biển đẹp nhất Nghệ An nói riêng và đẹp nhất Bắc Trung Bộ. Biển cũng là nơi neo đậu, ra khơi đánh hải sản của nhiều tàu thuyền nên bên cạnh việc tắm biển du khách còn có thể tìm hiểu về tập tục chài lưới của ngư dân nơi đây hoặc mua bán hải sản vừa được đánh bắt.

Kim Liên – Nam Đàn

Cách thành phố Vinh 10km về phía Tây, cụm di tích lịch sử văn hóa Kim Liên bao gồm quê ngoại, quê nội, khu mộ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh trên núi Đại Huệ, di tích Núi Chung có hình chữ vương gắn kết với các di tích tiêu biểu khác của Nam Đàn như đền thờ Vua Mai, khu tưởng niệm nhà đại chí sĩ Phan Bội Châu.

Cánh đồng hoa hướng dương Nghĩa Đàn

Cánh đồng hoa hướng dương rộng hơn 100 ha nằm ở nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Khởi nguồn từ việc trồng hoa làm thức ăn cho bò, nhưng những cánh đồng hoa hướng dương trải dài bỗng dưng trở thành điểm dừng chân thú vị cho các bạn trẻ trong những năm gần đây.

Đảo Chè huyện Thanh Chương

Huyện Thanh Chương nằm ở phía Tây Nghệ An, nổi tiếng có khí hậu nắng nóng, khắc nghiệt. Ty nhiên tới đây rồi, bạn sẽ phải ngạc nhiên trước cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, bao trùm không gian là một màu xanh đầy sức sống tại đảo chè. 

Biển Quỳnh

Biển Quỳnh là danh từ chung để chỉ 7 bãi biển kế nhau của 7 xã thuộc huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai; lần lượt là Quỳnh Phương, Quỳnh Liên, Quỳnh Bảng, Quỳnh Lương, Quỳnh Minh, Quỳnh Nghĩa và Tiến Thủy nằm cách thành phố Vinh 65km. Du khách thường kết hợp việc tắm biển Quỳnh Phương với thăm Đền Cờn - một trong 4 ngôi đền linh thiêng bậc nhất xứ Nghệ.  Trong khi đó Quỳnh Liên và Quỳnh Bảng “chiều chuộng” du khách với cát thoải, sóng vừa nhẹ.

 

 

Đặc sản Ăn gì ngon khi đến Nghệ An

Cháo lươn

Thay vì xào thịt lươn đến săn khô như cháo lươn ở một số tỉnh phía Bắc, lươn Nghệ An dùng nấu cháo được để nguyên, vẫn mềm, ngọt, thấm đượm vị thơm cay của hành, của ớt, của tiêu, lấp lánh sắc vàng của nghệ. Bát cháo múc ra được điểm màu xanh của lá hành tăm, chỉ nhìn thôi cũng đủ thấy thu hút.

Mọc cua bể

Cua bể đem gỡ thịt rồi tẩm ướp gia vị, mang chế biến thành món mọc “trứ danh”. Mọc cua bể Cửa Lò ngon chuẩn vị có mùi vị thơm quyến rũ của cua, thịt, hành, và gia vị trộn với nhau, chân cua cắm vào mai như khi còn sống, vừa ngon miệng lại đẹp mắt.

Mực nhảy nướng Cửa Lò

Một món ăn nổi tiếng nữa ở Nghệ An là mực nhảy Cửa Lò. Mực vừa đánh bắt lên còn tươi nguyên sẽ được mang đi chế biến ngay để đảm bảo độ tươi ngon. Ngon nhất là mực tẩm gia vị đặc trưng nướng trên bếp lửa hồng.


Xin lưu ý : Sau khi xem xét thêm không thể xóa hoặc cập nhật

Đặt Tour / Booking Tour