Vị trí địa lý Tổng quan du lịch Thanh Hóa

Thanh Hoá ở Bắc Trung Bộ, điểm cực Bắc của Thanh Hoá cách thủ đô Hà Nội 150km. Phía Tây Thanh Hóa giáp nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, với chiều dài đường biên giới 192km chạy qua những vùng núi cao hiểm trở. Phía Bắc giáp tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Sơn La với chiều dài địa giới 175km. Phía Nam giáp tỉnh Nghệ An với đường địa giới dài hơn 160km và phía Đông là biển Đông với đường bờ biển dài 102km.

Địa điểm nổi bật Điểm du lịch đặc sắc

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông cách thành phố Thanh Hoá khoảng 130 km về phía Tây Bắc, thuộc địa phận hai huyện Quan Hoá và Bá Thước. Bạn có thể nghỉ ngơi tại khách sạn huyện Bá Thước cho chuyến du lịch của mình. Với những nét vừa hoang sơ vừa gần gũi, cảnh sắc ẩn hiện trong sương ảo ảnh, hệ sinh thái đa dạng, Pù Luông thu hút đông đảo khách du lịch tới tham quan.

Bãi biển Sầm Sơn

Nằm cách trung tâm Tp Thanh Hóa 16km, bãi biển Sầm Sơn hàng năm đón một lượng khách du lịch rất đông vào mùa hè.Sầm Sơn được tạo hóa ban tặng cảnh sắc thiên nhiên trù phú, sinh động, đó là hòn Trống Mái, đền Độc Cước, núi Cô Tiên, núi Trường Lệ,…

Cầu Hàm Rồng

Cầu Hàm Rồng cầu bắc qua sông Mã, cầu có vị trí giao thông rất quan trọng: là cầu đường sắt duy nhất đi qua sông Mã. Cây cầu đã chứng kiến cuộc chiến tranh ở các thập kỉ trước và trở thành biểu tượng của ý chí và sự kiên cường, bất khuất của mảnh đất và con người xứ Thanh.

Thành nhà Hồ

Đây là tòa thành kiên cố với kiến trúc độc đáo bằng đá có quy mô lớn hiếm hoi ở Việt Nam, có giá trị và độc đáo nhất, duy nhất còn lại ở Đông Nam Á và là một trong rất ít những thành lũy bằng đá còn lại trên thế giới. Thành nhà Hồ được công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Làng cổ Đông Sơn

Làng Đông Sơn xưa thuộc xã Đông Giang, huyện Đông Sơn (Thanh Hoá), nay thuộc phường Hàm Rồng, TP Thanh Hoá. Đây là một làng cổ nổi tiếng không chỉ ở xứ Thanh. Địa danh Đông Sơn đã được nhiều nhà khoa học phương Tây biết đến từ thế kỷ trước. Đông Sơn là một làng nhỏ bên bờ nam sông Mã, cạnh cầu Hàm Rồng, nơi hội tụ những yếu tố đặc trưng của một làng quê Việt Nam truyền thống.

 

Đặc sản Ăn gì ngon khi đến Nghệ An

Nem chua Thanh Hóa

Nem chua là đặc sản không thể không nhắc tới ở Thanh Hóa, nem chua thường được chấm cùng tương ớt cay. Vị ngọt của thịt heo quyện hòa với vị chua thanh nhẹ, vị cay của ớt tỏi, thơm bùi và sần sật dai dai của bì làm say đắm lòng người, chẳng dễ gì mà quên được.

Chả tôm Thanh Hóa

Nếu có dịp ghé Thanh Hóa, bạn hãy tìm đến các phố Đào Duy Từ, Lê Thị Hoa, Nhà Thờ… để thưởng thức món chả tôm đẹp mắt, ngon miệng. Thưởng thức miếng chả tôm nóng giòn, vị tôm bùi bùi nơi đầu lưỡi, vị chua dìu dịu của dưa góp lẫn chút cay cay của ớt tươi cùng rau sống thanh mát, tất cả tạo nên một cảm nhận đặc biệt về món ăn dân dã xứ Thanh, ăn một lần sẽ nhớ mãi.

Bánh ích

Bánh ích Thanh Hóa có hình tròn, bên trong là nhân tôm thịt, ăn cùng mắm chế chua ngọt, rất mềm và ngon. Bánh được bán nhiều ở các chợ Vườn Hoa, Tây Thành,…

Bánh lá Thanh Hóa

Bánh lá được làm bằng lá chuối có thể dễ tìm ở nhiều nơi. Cách làm bánh lá cũng không quá khó, công đoạn chuẩn bị cũng chẳng mấy cầu kỳ. Nhân bánh bên trong là thịt, mộc nhĩ và thêm gia vị đậm đà. Bánh lá trước kia được làm vào những dịp đặc biệt như ngày rằm, Tết, cưới hỏi…

Bánh đúc sốt

Bánh đúc sốt là món ăn độc nhất vô nhị, có màu xanh rất đẹp và bạn chỉ có thể ăn ở  thành phố Thanh Hóa. Khi ăn thì múc bánh ra bát, rải đậu xanh lên trên. Trời lạnh, hít hà hương thơm ngầy ngậy của bột gạo, thử vị bùi bùi của đậu xanh trong thìa bánh sóng sánh xanh như ngọc, thấy ấm bụng vô cùng.


Xin lưu ý : Sau khi xem xét thêm không thể xóa hoặc cập nhật

Đặt Tour / Booking Tour