SÁNG HCM – THIỀN VIỆN TRÚC LÂM CHÁNH GIÁC - TIỀN GIANG - CHÙA PHẬT NGỌC XÁ LỢI

5h00 sáng Xe và HDV Viettourist đón khách tại điểm hẹn văn phòng Công ty: 91 Lê Quốc Hưng, Phường 12, Quận 4, TP. HCM khởi hành đi Sa Đéc.

 

Đến Tiền Giang - đoàn tham quan Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác - ăn sáng tùy duyên tại THIỀN VIỆN CHÁNH GIÁC được mệnh danh là tiểu Ấn Độ trong lòng Tiền Giang.

 

Đến giờ đoàn đi Vĩnh Long - Ngắm nhìn cầu Mỹ Thuận - cầu dây văng đầu tiên của Đồng Bằng Sông Cửu Long. Chiêm bái CHÙA PHẬT NGỌC XÁ LỢI Vĩnh Long - không gian uy nghiêm cùng kiến trúc độc đáo, nhất định sẽ khiến bạn phải trầm trồ.

TRƯA ĐỒNG THÁP - LÀNG HOA SA ĐÉC - ĐẶC SẢN HỦ TÍU ( Ăn trưa)

Đi qua vùng đất nổi tiếng Nha Mân – nơi có nhiều cô gái tuyệt đẹp mang dòng máu vua chúa triều Nguyễn. Đến Thành phố Sa Đéc – Đồng Tháp tham quan Làng Hoa Sa Đéc một làng nghề truyền thống hơn 100 năm tuổi. Nằm bên bờ sông Tiền quanh năm lộng gió, màu mỡ phù sa, ngập tràn ánh nắng, và được mệnh danh là xứ sở của các loài hoa kiểng.

 

Làng Hoa SaDec, đây là làng hoa kiểng lớn nhất Việt Nam. Cận tết là thời điểm hàng trăm loại hoa trong Làng hoa Sa Đéc đua nhau khoe sắc. Đây cũng là dịp để du khách phương xa thỏa sức ngắm hoa và chụp ảnh lưu niệm khi đến với làng hoa. Quý khách cùng lên xe điện dạo một vòng làng hoa chiêm ngắm và lưu lại cho mình những tấm ảnh dễ thương với gần 100 loại hoa khoe sắc. Đoàn tự do tham quan hoặc có thể mua về trưng cho ngày tết thêm rực rỡ.

Buổi trưa: Quý khách dùng bữa trưa với đặc sản hủ tiếu Sa Đéc nổi tiếng.

CHIỀU SA ĐÉC - CHÙA LÁ SEN – NHÀ CỔ HUỲNH THỦY LÊ - HCM

Đoàn lên xe di chuyển về huyện Châu Thành qua cầu Nha Mân ghé thăm chùa Phước Kiển - Chùa Lá Sen Chùa có một loài sen kỳ lạ và hiếm thấy không chỉ ở Việt Nam mà ở cả các nước Đông Nam Á. Ao sen ở chùa Phước Kiển có hình vuông tượng trưng cho đất, lá sen có hình tròn tượng trưng cho trời. Lá sen khổng lồ, to như những cái nia, vành cong gần cả tấc tay, nom rất đẹp mắt. Nếu không tận mắt nhìn thấy, chắc chắn bạn sẽ hồ nghi rằng, đây chỉ là lá sen làm bằng nhựa hoặc bên dưới lá có sắt thép chống đỡ.

 

Quý khách dừng chân tại Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê (chi phí vé tự túc), nơi được công nhận di tích văn hóa cấp quốc gia. Qua hơn một thế kỷ, nơi này vẫn vẹn nguyên lối kiến trúc Đông - Tây kết hợp và cách bày trí nội thất kiểu người Hoa ở Nam bộ xưa. Cùng khám phá những nét đặc trưng ngoài giá trị kiến trúc độc đáo, nơi đây còn nổi tiếng bởi gắn liền với một cuộc tình không biên giới giữa cô gái người Pháp (Marguerite Duras, về sau là nhà văn) với chàng công tử người Việt gốc Hoa (Huỳnh Thủy Lê, con chủ nhà) giàu có vào những năm đầu thế kỷ 20. “Love Story” ở Nam bộ xưa ấy, sau này được tác giả kể lại trong tác phẩm L’Amant (Người tình).
 

Đến giờ đoàn về đến TPHCM, Viettourist đưa quý khách về điểm đón ban đầu, HDV chia tay và hẹn gặp lại quý khách trong những hành trình tiếp theo.


Xin lưu ý : Sau khi xem xét thêm không thể xóa hoặc cập nhật

Đặt Tour / Booking Tour

Tour liên quan