Đêm 1 TP.HCM – BẠC LIÊU - NHÀ THỜ TẮC SẬY { Viếng Cha Diệp} (nghỉ ngơi trên xe)

23h30 xe và HDV Viettourist đón quý khách tại số 91-93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, khởi hành đi Tắc Sậy. Theo đường cao tốc Sài Gòn – Trung Lương đến Cái Bè – Tiền Giang, qua Cầu Treo Mỹ Thuận, xuôi về miền tây. Quý khách nghe nhạc, thư giản và nghỉ đêm trên xe. 
 

Ngày 1 TẮC SẬY – BẠC LIÊU – SÓC TRĂNG – THOẠI SƠN – AN GIANG ( Ăn Sáng)

05h00: Đoàn đến Tắc Sậy – Cà Mau, Quý khách viếng NHÀ THỜ TẮC SẬY hay còn gọi là NHÀ THỜ CHA DIỆP, một trong những nhà thờ nổi tiếng nhất ở khu vực miền Tây. Nhà thờ gắn với nơi an nghỉ của Linh mục Trương Bửu Diệp mà từ gần 30 năm nay được nhiều người biết đến với lòng sùng mộ. Từ những câu chuyện truyền miệng của nhiều người, không ít người đến đây xin ơn và được ban ơn nhờ vào sự tin tưởng cha Bửu Diệp. Dần dần mọi người từ khắp nơi trên đất nước hay những người Việt từ nhiều nơi trên thế giới mang theo lòng tin đến đây cầu nguyện.Trong khuôn viên nhà thờ, có ngôi mộ chứa hài cốt Cha Trương Bửu Diệp, nhiều người tin tưởng sự linh thiêng của nhà thờ đã đến hành hương mỗi ngày một đông từ thập niên 1990, không bao giờ vắng bóng người hành hương, đặc biệt, hằng năm vào ngày giỗ của Linh Mục Trương Bửu Diệp dòng người các nơi đổ về. Ngôi nhà mồ được trùng tu khang trang và rộng rãi hơn với rất nhiều phòng nghỉ dành cho khách đến với nhà thờ được tiếp đón và có chỗ nghỉ lại.   

07h00: Chia tay với nhà thờ Cha Diệp, đoàn ăn sáng và lên đường đến với Tp Bạc Liêu, tham quan các công trình phật giáo nổi tiếng linh thiêng.

-    CHÙA QUAN ÂM PHẬT ĐÀI – MẸ NAM HẢI – với tượng đài Bồ tát Quán Thế Âm cao 11m, biểu tượng tín ngưỡng cho đông đảo đồng bào, người dân làm nghề biển trong khu vực và là ngọn hải đăng cho tàu thuyền đánh bắt xa bờ. Với người dân ở đây, Mẹ Quán Thế Âm – mẹ Nam Hải luôn chở che, cứu độ và ban phước lành khi có người thành kính cầu xin. Sự kính tín, ngưỡng vọng của người dân bản xứ và Phật tử gần xa ngày càng thẩm thấu trong mọi hoàn cảnh sống và đó là niềm tin vững chắc, thiêng liêng trong đời sống của họ. Sự linh ứng của Bồ tát Quán Thế Âm trở thành nguồn cảm hứng cho vô số câu chuyện nhiệm mầu với hình ảnh Mẹ tay cầm bình nước cam lồ cứu vớt chúng sinh, gieo vào lòng người con xứ biển và Phật tử xa gần niềm tin về lòng từ bi vô bờ bến. 
-    CHÙA XIÊM CÁN – KOMPHISAKO – ngôi chùa lộng lẫy trong ánh nắng của “xứ Cơ Cầu”. Chùa Xiêm Cán mang dấu ấn đậm nét của kiến trúc Angkor (Campuchia), từ phía bên ngoài chùa bước vào, công trình đầu tiên mà du khách bắt gặp là cổng tam quan khá bề thế của ngôi chùa. Những phù điêu đắp nổi trên cổng càng khiến sự uy nghiêm cùng lộng lẫy tăng lên vài phần. Trên đỉnh giữa cổng là hình đức Phật được chạm khắc tỉ mỉ. Hai tượng chim thần Krut được dùng làm bệ đỡ cho đỉnh chính tháp khắc Phật ở giữa. Đây là hình ảnh rất quen thuộc ở tam quan của những ngôi chùa mang kiến trúc Angkor tiêu biểu. Tương truyền, nơi đây còn lưu giữ bộ sách Khmer cổ được viết trên lá cây dày đến 70 trang.

10h30: Trên đường di chuyển về Tp.Sóc Trăng, đoàn tham quan: 
-    CHÙA QUAN ÂM LINH ỨNG – CHÙA PHẬT HỌC 2 – nơi sẽ khiến du khách cảm giác như mình vừa lạc vào hoa viên lạc cảnh đầy thơ mộng, một thế giới nhân sinh quan đầy huyền ảo, tùy tâm chuyển cảnh, tùy duyên mà cảm nhận, hầu hết các tiểu cảnh ở đây đều mang tính giáo dục, rèn giũa đạo đức, hàm ý những câu chuyện nhân quả báo ứng, những câu ca dao tục ngữ, ca ngợi tình yêu thương gia đình, lòng thủy chung son sắc.

11h00: Xe đưa đoàn đến trạm dừng chân Tân Huê Viên – nơi có có khu phố cổ đi bộ xây dựng theo lối kiến trúc Trung Hoa đặc sắc, quý khách tự túc ăn trưa và mua sắm đặc sản Sóc Trăng về làm quà.

14h00: Đoàn di chuyển về Thoại Sơn – An Giang, tham quan THIỀN VIỆN TRÚC LÂM AN GIANG được xây dựng trên địa thế núi non, sông nước, được ví như một phần của VỊNH HẠ LONG. Khuôn viên thiền viện rộng khoảng 11 ha với điểm nhấn là khu nội viện, phía bên trái có ngôi bảo tháp 13 tầng, bên phải là tượng đài Bồ Tát Quan Âm cao 63m. Khu ngoại viện diện tích khoảng 7ha bên lòng hồ số 2 với cổng tam quan, chánh điện, nhà tổ, hội trường, thiền đường, lầu chuông, lầu trống... trên tổng thể hài hòa nơi chốn non nước hữu tình, núi xanh mây trắng làm say đắm lòng người.

Quý khách thưởng thức bữa cơm chay + nước ngọt, nước mát do bếp của nhà chùa tổ chức. Đoàn quá duyên lưu trú qua đêm tại tịnh xá của Thiền Viện (hoặc quý khách tự túc chi phí lưu trú khách sạn theo nhu cầu)

 

Ngày 2 THOẠI SƠN – TRI TÔN – CHÂU ĐỐC – HCM (Ăn sáng)

06h30: Quý khách rời chùa, xe đưa đoàn đi ăn sáng và tiếp tục tham quan: 
07h30: Tiếp tục tham quan các địa điểm tâm linh tại An Giang:
-    CHÙA TÀ PẠ - lạc cảnh trên không của xứ An Giang, không được xây trên nền đất bằng phẳng mà trên những cột chống đỡ vững chắc cao hàng chục mét. Nhìn từ xa ngôi chùa không khác gì chốn tiên cảnh lơ lửng giữa một vùng rừng núi hoang sơ.
-    Cụm danh thắng nổi tiếng HỒ TÀ PẠ – chiêm ngưỡng những cảnh đẹp sơn thủy hữu tình của NÚI CÔ TÔ trên vùng thất sơn linh thiêng, huyền bí.
-    CHÙA KIM TIÊN - Công trình phật giáo lộng lẫy nhất vùng Bảy Núi với điểm nhấn là có tượng phật A Di Đà cao 24m được xây dựng trên nóc chùa. Ngôi chùa không chỉ có nét điêu khắc, trang trí tinh xảo mà còn có khung cảnh thơ mộng không kém những phim trường cổ trang nổi tiếng trên thế giới.
Quý khách dùng bữa trưa chay tịnh tại chùa (hoặc ăn tự túc theo ý thích).

13h00: Di chuyển về KDL NÚI SAM, tham quan:
-    CHÙA LONG SƠN – ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng nằm trên đỉnh Núi Sam, với kiến trúc cổ kính và khuôn viên thanh tịnh, thoát tục cùng nhiều tượng Phật, bồ tát uy nghi, tự tại như đang nhìn bao quát thế gian. 
-    Chiêm bái MIẾU BÀ CHÚA XỨ hiển linh - cầu nguyện hoặc trả lễ Bà đã ban phước cho gia đạo hòa hiếu, làm ăn thuận lợi, thi cử đỗ đạt, duyên lành mỹ mãn như ý.
-    Tham quan các điện thờ tâm linh ở TÂY AN CỔ TỰ & LĂNG THOẠI NGỌC HẦU – là cụm di tích kiến trúc nghệ thuật mang tầm quốc gia, gắn liền với các nhân vật lịch sử huyền thoại. 
-    CHÙA HUỲNH ĐẠO - ngôi chùa nổi tiếng theo hệ phái Phật giáo Bắc tông, có lối kiến trúc nghệ thuật mang đậm nét văn hóa Trung Hoa, được xây dựng quy mô, hoành tráng, thu hút hàng chục triệu khách hành hương mỗi năm. 

16h00: Thẳng tiến về Tp.HCM, đến điểm hẹn ban đầu, kết thúc chuyến tham quan, Viettourist chia tay và hẹn gặp lại quý khách trong những hành trình tiếp theo.


Xin lưu ý : Sau khi xem xét thêm không thể xóa hoặc cập nhật

Đặt Tour / Booking Tour

Tour liên quan