NGÀY 1 HCM – HÀ NỘI (Ăn nhẹ)

Quý khách tập trung tại Ga Quốc Nội - Sân bay Tân Sơn Nhất. nhân viên sân bay Viettourist làm thủ tục cho quý khách đáp chuyến bay đi Hà Nội. 
Đến Sân Bay Nội Bài: Xe và Hướng Dẫn Viên đưa Quý khách về trung tâm Hà Nội, đoàn ăn nhẹ bún chả Hà Nội. Sau đó tự do tham quan Hồ Hoàn Kiếm, Tháp Rùa, Đền Ngọc Sơn là di tích, thắng cảnh nổi tiếng, là niềm tự hào của người Hà Nội và nhân dân cả nước khi hướng về Thủ đô.
Quý khách nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi và tự do tham quan dạo phố thưởng thức ẩm thực trong khu phố cổ của người dân thủ đô "Hà Nội 36 phố phường".  

NGÀY 2 HCM – HÀ NỘI (Ăn trưa)

Buổi sáng    06h00: Quý khách trả phòng và lên xe khởi hành đi Hà Nam. Trên đường đi, Quý khách dừng chân dùng bữa sáng tự túc.

08h00: Quý khách dâng hương và tham quan Chùa Phật Quang với vẻ đẹp dung dị, tinh tế trong cách trang trí khuôn viên chùa, đem lại không gian thanh tịnh, nhẹ nhàng cho mọi người khi bước chân vào chùa. Chùa Phật Quang được xây dựng trên khuôn viên rộng 5.000 m2, mặt sân được rải đá mạt tráng trắng tinh, đường đi là những phiến đá tự nhiên, được cắt thành miếng nhỏ. Bên trong chùa, mọi thứ đều được sắp xếp một cách tinh tế. Những khóm hoa, cành cây hay những nét thư pháp nhẹ nhàng cũng được chăm chút tỉ mỉ, mang lại cho Quý khách cảm giác thoải mái và an yên.

09h30: Đoàn tham quan và dâng hương Chùa Địa Tạng Phi Lai (trước có tên là chùa Đùng), đến chùa để thưởng ngoạn cảnh quan cũng như đi tìm lại những khoảnh khắc thanh bình trong góc khuất tâm hồn giữa khung cảnh núi rừng hoang sơ thanh vắng.
Đây là ngôi chùa có lịch sử từ Thế kỷ 11, là nơi vua Trần Nghệ Tông lựa chọn làm nơi ở ẩn. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, Chùa Địa Tạng Phi Lai được trùng tu, sửa chữa theo thế tựa lưng vào núi, mang thế ngai vàng, hai bên là tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ. Núi cõng rừng già trên lưng, tươi mát, tựa thủa ngàn năm. Cách bài trí của ngôi chùa khác biệt với 12 vòng tròn được các tăng – ni vẽ trên nền sỏi tượng trưng cho 12 nhân duyên của con người là điểm nhấn độc đáo so với những ngôi chùa khác.

Buổi trưa    11h45: Quý khách dùng bữa trưa tại Nhà hàng

13h00: Quý khách khởi hành đi thăm quan Chùa Tam Chúc – Ngôi chùa lớn nhất Thế Giới với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ kỳ vỹ. Với vị thế vô cùng đặc biệt, ba mặt  Chùa Tam Chúc được bao bọc bởi dãy núi Thất Tinh hình tay ngai, phía trước mặt là Hồ Tam Chúc, dưới lòng hồ có 6 quả núi Lục Sơn Thủy nhô lên in hình bóng nước, xung quanh là những đầm sen thơm ngát. Đứng từ trên cao nhìn từ nhìn xuống, Tam Chúc được ví như ”Vịnh Hạ Long” trên cạn. Với những cảnh đẹp “độc nhất – vô nhị” như Cổng Tam Quan, Vườn Cột Kinh, Điện Tam Thế, Đàn Tế Trời, Quý khách có cơ hội chiêm ngưỡng những công trình kỷ lục Thế giới và có những giây phút tham quan ý nghĩa.  

Buổi chiều    16h30: Đoàn lên xe trở về Hà Nội. Xe đưa quý khách ra sân bay, làm thủ tục đáp chuyến bay về Tp.HCM. Kết thúc chương trình, chia tay và hẹn gặp lại quý khách trong các chuyến du lịch tiếp theo cùng Viettourist.
 

Đến Chùa Phật Quang - Địa Tạng Phi Lai Tự- Chùa Tam Chúc - Hà Nam

Chùa Phật Quang, huyệnThanh Liêm, Hà Nam được biết đến là địa điểm du xuân năm mới thu hút vô số du khách khi đến với Hà nam. Khởi công xây dựng vào năm 2015 và đến 2020 việc xây dựng cũng phần nào hoàn thành. Vẻ đẹp dung dị, tinh tế trong cách trang trí thiết kế của ngôi Chùa đan xen giữa hiện đại và cổ kính. Bên trong khuôn viên Chùa, mọi thứ đều được sắp xếp tinh tế bởi bàn tay giỏi ‘cầm - kì - thi - họa’ của sư thầy Thích Thiên Ân. Những khóm hoa, cành cây, hay những nét bút thư pháp nhẹ nhàng được chăm chút tỉ mỉ góp phần đem lại không gian thanh tịnh bình yên khi đến chiêm bái ngôi chùa nơi đây

Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự , được biết với tên Nôm là Chùa Đùng, tọa lạc ở huyện Thanh Liêm, Hà Nam. Chùa có Tam bảo, nhà thờ tổ, nơi thờ Đức Ông, đức Thánh hiền; nhà ở, giảng đường, nhà khách, nơi ở của phật tử. Cả quần thể ngôi chùa nhìn từ xa ẩn mình và được che chở giữa rừng thông. Ngôi chùa vừa có kiến trúc đẹp, vừa gợi lên cảm giác thanh tao, bình yên mà bất kỳ ai có dịp đến đây cũng có thể cảm nhận. 

  • Đất Linh Thiêng: Đại đức Thích Minh Quang cho biết, nằm trong khu vực khuôn viên chùa còn tìm thấy một bãi đất mà theo người dân, Lê Hoàn (tức vua Lê Đại Hành) từng tập trận tại đây. Nhà sử học Lê Văn Lan nói điều đó là có thể, vì bố của Lê Hoàn là cụ Lê Đột quê cũng ở Hà Nam.
  • Cổ Vật Triều Đại Lý-Trần:  Các mẫu gạch ngói tìm thấy được ở Địa Tạng Phi Lai Tự gồm: Gạch in hình hoa sen, ngói mũi hài, các viên gạch hình rồng, hình thần chim Garuda, bia đá viền khắc hình công phượng và người Việt xưa, cùng nhiều đồ gốm sứ khác.
  • Bí Mật Phi Lai: Thôn Ninh Trung xưa có tên gọi là Thôn Đùng – lấy theo tên gọi của chùa Đùng - ngôi chùa to và rộng tới hơn 100 gian. Tuy nhiên, theo thời gian, kiến trúc cảnh quan bị bào mòn, không được tu tạo, cây cối mọc hoang vây kín nên chùa Đùng dường như bị bỏ quên, xuống cấp nghiêm trọng. Tháng 12/2015, Đại đức Thích Minh Quang về tiếp nhận, tu tạo, xây dựng và đổi tên chùa thành Địa Tạng Phi Lai, trên đỉnh Phi Lai có tháp Phổ Đồng, là nơi yên nghỉ của hơn 40 đời tổ sư được xây dựng vào thời Lý – Trần

Chùa Tam Chúc, được biết đến như " Vịnh Hạ Long " trên cạn, mệnh danh là ngôi Chùa lớn nhất Thế Giới tại Việt Nam.


Xin lưu ý : Sau khi xem xét thêm không thể xóa hoặc cập nhật

Đặt Tour / Booking Tour

Tour liên quan