93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Du lịch Nhật Bản tháng 6 này có gì vui?

  • 18/05/2017

Bạn đang có kế hoạch du lịch Nhật Bản? Bạn đang tiếc vì không kịp đến xứ Phù Tang vào mùa hoa anh đào? Bạn băn khoăn không biết mùa hè ở Nhật có gì thú vị? Tháng 6 này – vào hè - cũng là mùa lễ hội nhộn nhịp nhất trong năm tại Nhật Bản. Hãy cùng Viettourist điểm qua 16 lễ hội đặc sắc trong tháng 6 trên khắp mọi miền xứ sở mặt trời mọc nhé!

1.Biểu diễn nghệ thuật Takigi Noh

Thời gian diễn ra 1-2 tháng 6
Địa điểm: Heian Shrine, Kyoto

le-hoi-Nhat-Ban

Sân khấu chính của lễ hội biểu diễn nghệ thuật Takigi Noh được chiếu sáng bởi những ngọn đuốc rực lửa trên nền kiến ​​trúc cổ điển của Đền Heian ở quận Okazaki của Kyoto và các ngọn đồi Higashiyama ở phía sau. Chỗ ngồi không hạn chế là những thảm và ghế dài trên mặt đất, khán giả ngồi bên dưới thưởng thức màn biểu diễn tại đây, và đây cũng là dịp đi dã ngoại thú vị cùng người thân.

le-hoi-Nhat-Ban

Màn biểu diễn bắt đầu từ 4:30 chiều kéo dài đến khoảng 9 giờ tối.

Phương tiện: Bạn có thể bắt xe bus số 5 từ Ga Kyoto đến Kyoto Kaikan-mae  mất 20 phút

2. Kaiko Kinenbi (Lễ khai mạc cảng Yokohama)

Thời gian diễn ra: 1-2 tháng 6

Địa điểm: Minato Mirai và công viên Rinko, thành phố Yokohama

le-hoi-Nhat-Ban

Đây là lễ kỷ niệm hàng năm đánh dấu việc mở cổng cảng Yokohama. Lễ hội bao gồm các hoạt động như đua thuyền, diễu hành , âm nhạc, nhảy múa truyền thống và chợ trao đổi hàng hóa.

le-hoi-Nhat-Ban

Phương tiện: Bạn có thể đi tàu điện ngầm đến Trạm Sakuragicho, Yokohama

3. Lễ hội Đền Ryori Amaterasu Mioya Shikinen Taisai

Thời gian diễn ra: đầu tháng 6

Địa điểm: Ryori-chiku, Sanriku-cho, thành phố Ofunato, tỉnh Iwate

le-hoi-Nhat-Ban

Lễ hội này được tổ chức năm năm một lần được bắt đầu vào năm 1931, những ngư dân cầu nguyện để có chuyến đi thuận lợi. Nghi lễ từ thời Shinto là một cuộc diễu hành từ  đền thờ, các vũ công múa điệu múa sư tử có trang phục gongen lớn nhất ở Nhật Bản.

4.Enshu Hamakita Hiryu Matsuri

Thời gian diễn ra: Thứ bảy và Chủ Nhật đầu tiên của tháng 6

Địa điểm tại Thành phố Hamamatsu

le-hoi-Nhat-Ban

Lễ hội này tôn vinh Ryujin, thần của sông Tenryu. Tại lễ hội, bạn sẽ được ngắm diều bay đầy màu sắc ở Hamakita (Hamakita Takoage), đặc biệt là cuộc diễu hành đầu rồng lửa bay ( lễ hội lửa Hiryu Himatsuri) và màn trình diễn của trống Nhật Bản (taiko). Lễ hội Enshu Hamakita Hiryu kỷ niệm nước, âm thanh và ngọn lửa.

le-hoi-Nhat-Ban

5.Lễ hội trồng lúa

Thời gian diễn ra: 14 tháng 6

Địa điểm tại: Đền Sumiyoshi, Osaka

le-hoi-Nhat-Ban

Lễ hội trồng lúa chính có niên đại từ hơn 1.700 năm. 20 người phụ nữ làm nghề gieo trồng cây lúa trong ruộng của đền thờ trên nền nhạc cổ truyền và các bài hát dân gian trồng lúa.

6.Izawanomiya Otaue Matsuri

Thời gian diễn ra: 14 tháng 6

Địa điểm : tại Đền Izawanomiya, Tỉnh Mie

le-hoi-Nhat-Ban

Lễ hội trồng lúa diễn ra  ở một cánh đồng lúa thiêng ở khu vực đền thờ lớn ở Ise. Sau khi tự trồng lúa, nghi lễ Taketori-shinji được thực hiện bởi một nhóm những người đàn ông đội mũ trùm áo đen đang chiến đấu trong bùn lầy để giành lấy lá bùa gắn trên một cây tre cao 14 m.

7.Lễ hội Sapporo của đền Hokkaido

Thời gian diễn ra: 14-16 tháng 6

Địa điểm: Sapporo, Hokkaido

le-hoi-Nhat-Ban

Vào ngày cuối cùng của lễ hội, có một cuộc diễu hành của bốn chiếc kiệu và tám phao được trang trí đẹp mắt bắt đầu từ gần ga Toyohira-koen qua công viên Odori.

le-hoi-Nhat-Ban

Đền thờ cách Ga Maruyama-koen trên Tozai Line của tàu điện ngầm Sapporo 15 phút đi bộ.

8. Chagu-Chagu Umakko (Lễ hội ngựa)

Thời gian diễn ra: Đầu tháng giữa tháng 6

Địa điểm: Đền Onikoshisozen, Takizawamura, Morioka, Tỉnh Iwate

le-hoi-Nhat-Ban

Vùng phía bắc của Nhật Bản nổi tiếng với ngựa và lễ hội này ban đầu được hình thành bởi các nhà lai tạo ngựa, với mong muốn cầu nguyện cho cuộc sống lâu dài và hạnh phúc cho động vật của họ. Đặc trưng của lễ hội này là một cuộc diễu hành của những con ngựa ăn mặc đầy màu sắc được cưỡi bởi trẻ em địa phương. Cuộc diễu hành diễn ra trên đoạn đường dài 15km từ đền Onikoshisozen ở Takizawamura đến đền Morioka Hachimangu ở Morioka từ 9 giờ sáng - 2 giờ chiều. Khoảng 80 đến 100 con ngựa thường tham gia mặc trang phục konida (từ thời Edo). Vào cuối buổi diễu hành, những lời cầu nguyện cho một vụ thu hoạch gạo bội thu và gửi lời cảm ơn cho những chú ngựa. Tên của lễ hội bắt nguồn từ âm thanh của tiếng chuông (chagu chagu) trên ngựa (umakko) và sự kiện này được coi là di tích văn hoá phi vật thể quốc gia.

le-hoi-Nhat-Ban

9. Aoba Matsuri

Thời gian diễn ra: Ngày 15 tháng 6

Địa điểm: Chishaku-in, Kyoto và Koyasan, Wakayama

le-hoi-Nhat-Ban

Kỷ niệm ngày sinh của Kukai (hay còn gọi là Kobo Daishi, sinh năm 774 mất năm 835), người sáng lập ra phái Shingon của Phật giáo Nhật Bản. Các linh mục và yamabushi (những nhà leo núi) đã thể hiện sự tôn kính trọn vẹn ở Chùa Chishaku-in, Kyoto, bằng  một loạt nghi lễ tẩy uế và một buổi biểu diễn nghệ thuật.

le-hoi-Nhat-Ban

Cùng thời điểm và mục đích kỉ niệm ngày sinh của Kukai, tại đền Okuno-in, Koyasan, Wakayama, một trăm nhà tu hành từ các đền thờ của Koya-san tham gia vào nghi lễ thanh lọc.

10. Lễ hội đền Yasaka

Thời gian diễn ra: Ngày 15 tháng 6

Địa điểm: Kyoto

le-hoi-Nhat-Ban

Điệu nhảy từ thời Heian (794-1192) được thực hiện trên sân khấu Buden từ 10 giờ sáng tại đền Yasaka ở Gion. Ngoài ra, bạn còn được xem màn diễu hành hoành tránh tại đây.

11. Takekiri Eshiki Matsuri

Thời gian diễn ra: Ngày 20 tháng 6

Địa điểm: Kuramadera, Kyoto

le-hoi-Nhat-Ban

le-hoi-Nhat-Ban

Lễ hội "cắt khúc tre", nơi có hai đội của các nhà sư chạy đua cắt bốn cọc tre, tượng trưng cho ác quỷ thành ba phần.

12. Yosakoi Soran Matsuri

Thời gian diễn ra: Đầu tháng 6

Địa điểm: Sapporo

le-hoi-Nhat-Ban

Một lễ hội múa dân ca biến toàn bộ Sapporo thành một sân khấu. Lễ hội Yosakoi Soran năm 2016 đã thu hút 375 đội với tổng cộng 38.000 vũ công từ khắp Nhật Bản, lượng khách tham quan đến đây  hơn gấp đôi dân số của thành phố. Các nhóm nhảy biểu diễn trên khắp đường phố và khuấy động bằng âm nhạc dựa trên nền nghệ thuật dân gian Soranbushi của Hokkaido.

le-hoi-Nhat-Ban

13.Itoman Hare

Thời gian diễn ra: Giữa tháng Sáu

Địa điểm: Itoman, Okinawa

le-hoi-Nhat-Ban

le-hoi-Nhat-Ban

Lễ hội Itoman Hare tại Okinawa nổi tiếng với cuộc đua thuyền rồng. Những chiếc thuyền được trang trí đầy màu sắc được làm từ gỗ nhẹ. Mỗi đội tham gia đua từ 8 đến14 người trong bộ váy áo sắc màu. Lễ hội này và các nghi lễ có mối liên hệ chặt chẽ với cộng đồng ngư dân địa phương ở Okinawa, người dân nơi đây cầu nguyện để chuyến ra khơi bình an và bội thu.

14. Lễ hội Sanno

Thời gian diễn ra: từ 10 đến 16 tháng 6

Địa điểm: Đền thờ Hie, Tokyo

le-hoi-Nhat-Ban

le-hoi-Nhat-Ban

Lễ hội tôn vinh sự thanh lịch và lịch sự được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1478 để cầu may mắn trong quá trình xây dựng lâu đài Edo tại Tokyo hiện nay. Bao gồm một cuộc diễu hành của mikoshi và hàng trăm người trong trang phục truyền thống cung đình Nhật Bản.

15. Lễ hội Yukata Matsuri

Thời gian diễn ra: từ 22 đến 23 tháng 6

Địa điểm: Himeji

le-hoi-Nhat-Ban

Bạn sẽ rất ấn tượng với cuộc diễu hành của trẻ em mặc yukata mùa hè trên Otemaedori giữa Lâu đài Himeji và Trạm Himeji qua hàng trăm quán hàng dọc phố.

16. Lễ hội Aizen

Thời gian diễn ra: 30 tháng 6 đến 2 tháng 7

Địa điểm: Đền Shoman-in (Aizen-do), Osaka

Đây là một trong ba lễ hội mùa hè lớn của Osaka. Thờ thần Aizen Myo-oh, vị thần  lớn nhất trong số 8 vị thần bảo vệ Đức Phật  và hình ảnh nguyên mẫu của đền thờ. Trong suốt thời gian,  Aizen Myo-oh đã được các diễn viên, nữ diễn viên và nghệ sỹ thờ cúng như là thần của sự quyến rũ và sự nổi tiếng. Hàng trăm ngàn lượt khách du lịch mỗi năm đến đây để xem cuộc diễu hành quyến rũ của geisha cưỡi ngựa được trang trí được gọi là hoekago.

le-hoi-Nhat-Ban

Chỉ mới tháng 6 đầu hè thôi mà bạn thấy đấy, có rất nhiều lễ hội độc đáo tại Nhật Bản. Còn gì tuyệt vời hơn khi kết hợp du lịch Nhật Bản, ngắm cảnh sắc nơi đây vào hè mát mẻ còn có cơ hội tham gia vào nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc. Hơn thế nữa tháng 6 này, tour du lịch Nhật Bản của Viettourist đang có khuyến mãi đặc biệt cho khách đăng ký sớm! Hãy nhanh tay đăng kí, số lượng có hạn bạn nhé!

----------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Nhật Bản của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR NHẬT BẢN GIÁ CỰC RẺ

1.Tour du lịch Nhật Bản - Đài Loan 6 ngày 5 đêm

2. Tour du lịch Nhật Bản - Osaka - Kyoto - Kobe 5 ngày 4 đêm

3. Tour du lịch Nhật Bản Hokkaido - Noboribetsu- Otaru - Sapporo 5 ngày 4 đêm

4. Tour du lịch Nhật Bản Hokkaido - Osaka- Kyoto - Kobe - Noboribetsu- Otaru - Sapporo 7 ngày 6 đêm

Du lịch Nhật Bản tháng 2, Du lịch Nhật Bản tháng 3, Du lịch Nhật Bản tháng 4, Du lịch Nhật Bản năm 2017, Du lịch Nhật Bản giá rẻ, Du lịch Nhật Bản hàn quốc, Du lịch Nhật Bản có cần Hồ sơ, Du lịch Nhật Bản tự túc, Du lịch Nhật Bản cần bao nhiêu tiền, Du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào, Du lịch Nhật Bản nên mua gì , kinh nghiệm du lịch nhật bản, du lịch nhật bản giá rẻ 2017, lịch nhật bản 2017, du lịch nhật bản trọn gói, 1900 1868 - 0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo