93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

HÀN QUỐC NGỌT NGÀO TRONG SẮC HOA ANH ĐÀO MÙA XUÂN

  • 15/02/2019

Tháng tư hàng năm, thành phố Changwon được bao phủ bởi hoa anh đào tuyệt đẹp. Tiết trời ấm áp và sắc hoa tràn ngập khắp nơi mang đến cho đường phố nơi đây một vẻ đẹp quyến rũ đến lạ kỳ.

Người Hàn Quốc có thói quen vào du lịch theo mùa, như mùa đông đi trượt tuyết, mùa thu ngắm lá phong đỏ, mùa hè dã ngoại ở suối và mùa xuân đi ngắm hoa. Đến hẹn lại lên, tháng 4 hàng năm, người Hàn lại rủ nhau đi ngắm hoa anh đào nở. Thời gian này, khắp các con đường, góc phố, đều phủ một màu trắng xóa hoặc phơn phớt hồng của hoa anh đào.

Hoa anh đào cũng là một loài hoa đặc trưng cho năm mới, cho một mùa xuân tràn đầy sức sống. Đầu tháng 4 là thời điểm anh đào khai hoa đẹp nhất ở Hàn Quốc. Khi bước vào mùa, như một quy luật của tạo hóa, hoa anh đào ở Busan, Jeju sẽ nở trước, sau đó là  Seoul và những vùng phía bắc. Hoa anh đào tràn ngập khắp nơi, hoa phủ kín cả lối đi, hoa lả tả đậu xuống vai người ve vuốt tựa như những bông tuyết mùa đông. 

Từ những cành khẳng khiu của mùa đông, những bông anh đào đồng loạt bung nở khiến cho không gian trở nên lung linh rạng rỡ. Cánh hoa mỏng manh e ấp nhưng không kém phần diễm lệ. Mỗi lần có cơn  gió nhẹ thổi qua, những cánh hoa rơi xuống tạo thành cơn mưa khiến lòng người lâng lâng cảm xúc khó tả. Nhưng ít ai biết rằng, loài hoa này mang sức sống diệu kì mà khó có loài hoa nào có được.

Hoa anh đào chỉ nở vào tháng 4 rồi tàn lụi. Bởi vậy, nếu bạn không nhanh chân thì không thể ngắm vẻ đep có một không hai của loài hoa này. Đi dạo dưới những tán hoa anh đào trắng muốt, xoay mình theo những “trận mưa” lả lướt của cánh hoa, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào tiên cảnh.

Mặc dù không phải là quốc hoa của Hàn Quốc nhưng anh đào vẫn nhận được sự yêu mến của những người dân. Bởi vậy, cứ đến 10 ngày đầu tiên của tháng 4, “xứ sở kim chi” lại trở nên tươi tắn và đáng yêu trong mùa lễ hội Jinhae Gunhangje - lễ hội hoa anh đào lớn nhất trong năm. Khi hơn 200.000 cây anh đào đồng loại nở rộ, cả thành phố Jinhae như chìm trong sắc trắng và hồng. 

Các lễ hội hoa anh đào nổi tiếng của Hàn là lễ hội ở đảo Jeju, Jinhae (tỉnh Gyeongnam), Hwagae (thủ đô Gyeongnam), Yeouido (thủ đô Seoul), núi Moaksan (tỉnh Jeonbuk), hồ Cheongpung (tỉnh Chungbuk), núi Palgong (thành phố Daegu)…

Những lễ hội này thu hút hàng vạn lượt người từ mọi miền đất nước đến thưởng lãm hoa. Trong lễ hội thường có các chương trình ca múa nhạc truyền thống, nhạc trẻ, vẽ tranh, trò chơi, có chợ đêm, các gian hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, các tiệm chụp hình chuyên nghiệp… Buổi tối thì có hiệu ứng đèn laze, đèn lồng ở lòng suối. Hai bên đường có các khung hình trái tim trang bị bóng nháy đủ màu tạo cảm giác lung linh, huyền ảo.

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo