93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Malaysia-Singapore: Một hành trình hai đất nước

• 13/04/2017

Trong chuyến du lịch của cơ quan vừa rồi, tôi cùng đồng nghiệp đã đến với hai quốc gia xinh đẹp Malaysia và Singapore trong một hành trình đầy áp trải nghiệm thú vị, khiến tôi nhớ mãi chẳng thể quên.

du-lich-malaysia-4-ngay-3-dem5-viettourist

Sau 2 giờ bay, đoàn chúng tôi đã đến sân bay quốc tế Kualalumpur, làm thủ tục nhập cảnh. Bắt đầu hành trình khám phá Malaysia ngày đầu tiên.

Qua cây cầu hiện đại và độc đáo, địa điểm tham quan đầu tiên mở ra trước mắt tôi, thành phố mới Putrajaya. “ thành phố vườn” nổi tiếng của Malaysia. Nơi đây, những tòa nhà với kiến trúc độc đáo bao bọc bên hàng cây xanh, cả thành phố nằm yên bình bên bờ sông xanh thẳm. Không khí ở đây trong lành, mát rượi, yên bình, khiến cho tâm trạng chúng tôi rất thoải mái.

Tại đây, đoàn chúng tôi thăm Thánh đường Hồi giáo Putra, một trong các thánh đường Hồi giáo hiện đại nhất thế giới, với màu hồng đặc trưng. Tôi tưởng chừng như đang bước vào thế giới Hồi Giáo Istanbul ở Thổ Nhĩ Kỳ, vẻ đẹp của từng đường nét chạm khắc cùng màu sắc đá tự nhiên lần đầu tiên tôi được nhìn thấy trong đời. Một điểm thú vị nữa là khi vào bên trong thánh đường tôi được mặc áo chàng đặc biệt.

du-lich-malaysia-4-ngay-3-dem5-viettourist

Nếu như Thánh đường Hồi Giáo Putra nổi bật với màu hồng thì địa điểm kế đến, tòa nhà Văn phòng thủ tướng Perdana Putra, với kiến trúc cực kỳ đẹp mắt và rộng lớn tọa lạc trên một ngọn đồi, được xây dựng từ vật liệu đá thiên nhiên màu xanh đặc trưng. Ngày tham quan hôm nay rất thuận lợi vì nắng vàng ươm rất đẹp. Đoàn chúng tôi tha hồ chụp hình lưu niệm tại Quảng trường Putra.

Sau khi dùng bữa trưa với những món ăn Malaysia vừa độc đáo vừa hợp khẩu vị, chúng tôi đến tiến về trung tâm Kualalumpur. Điểm đến đầu tiên tại Thủ đô chính là Quảng trường Merdeka, dân địa phương gọi nơi đây là Quảng trường Độc Lập. Hướng dẫn viên giới thiệu với chúng tôi rằng tại chính nơi đây thủ tướng đầu tiên của Malaysia Tunku Abdul Rahman, tuyên bố Malaysia là một quốc gia độc lập vào năm 1957.

Điểm dừng chân tiếp theo của cuộc hành trình này chính là toà tháp đôi Twin Tower. Quả thật không hổ danh là tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới, niềm tự hào của người Malaysia. Thật thú vị làm sao khi được nhìn xa hàng dặm từ mọi hướng vào ngày đẹp trời và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Kuala Lumpur.

du-lich-malaysia-4-ngay-3-dem5-viettourist

Sau khi dùng bữa tại nhà hàng, đoàn chúng tôi bắt đầu khám phá thành phố Kualalumpur về đêm. Khi Thủ đô lên đèn toát lên một vẻ đẹp hiện đại, nhộn nhịp. Đây là khoảng thời gian của hoạt động vui chơi ăn uống, của những cuộc hẹn hò vui vẻ và chúng tôi như hòa vào không khí ấy.

Thật tuyệt khi trong cuộc hành trình này, tôi được ngắm nhìn Tháp đôi Petronas  sặc sỡ và lung linh huyền ảo về đêm.

Sau khi dùng bữa sáng buffet thật ngon miệng tại khách sạn, chúng tôi bắt đầu ngày thăm quan đầy hào hứng, và càng thêm thích thú hơn khi thời tiết hôm nay rất đẹp. Chúng tôi khởi hành đi đến Cao nguyên Genting. Hiếm có điểm tham quan nào mà trên đường đi bạn đã cảm thấy không gian đẹp mờ ảo trong mây như ở cao nguyên này. Tôi thật sự ngạc nhiên trước khung cảnh mở ra trước mắt, tòa nhà đồ sộ, những khu vui chơi phức hoành tráng nhất tôi từng thấy. Bạn đừng nhầm tưởng toàn sắt thép khô cứng nhé, mà kiến trúc màu sắc tươi vui độc đáo hài hòa với cảnh vật của cao nguyên Genting này.

Bạn có biết quốc bảo của đất nước Malaysia là gì không? Đó chính là đá đen đó. Qua lời thuyết minh của hướng dẫn viên, tôi được tham quan và xem quy trình và các mô hình khai thác, sản xuất và chế tác những viên đá đen thành những món đồ trang sức quý giá và đặc biệt có tính chất phong thủy.  Một sản vật thú vị nữa mà tôi rất thích khi đến đây chính là socola. Chưa bao giờ tôi thấy nhiều loại và mùi vị socola đến vậy. Đoàn chúng tôi tha hồ lựa chọn mua về làm quà cho người thân và bạn bè ở nhà.

du-lich-malaysia-4-ngay-3-dem5-viettourist

Tạm biệt thủ đô Kuala Lumpur, chúng tôi khởi hành đi Malacca. Tại đây, tôi có cảm nhận mình đang lạc giữa khung cảnh Châu Âu chứ không phải một nước Đông Nam Á. Kiến trúc ở đây thật đặc biệt, màu sắc đa dạng.

Tối đên, chúng tôi dùng bữa và nghỉ ngơi. Sau đó, đoàn tranh thủ dạo phố cổ Malacca, khám phá thành phố cổ về đêm. Một ngày được trải nghiệm và ngắm nhìn nhiều thứ  mới mẻ nên tôi cảm thấy ngày rất ngắn. Chúng tôi háo hức chờ đón những điểm nổi tiếng khác ở Malacca. Sau khi dùng bữa sáng thật ngon miệng tại khách sạn, đoàn chúng tôi bắt đầu khám phá phố cổ Malacca. Điểm đến đầu tiên ở khu phố cổ là Pháo đài cổ Bồ Đào Nha, A’Famosa, pháo đài bao gồm thành lũy dài và bốn tháp lớn, đây là một trong những dấu tích còn sót lại của kiến ​​trúc châu Âu lâu đời nhất ở châu Á. Ngắm nhìn pháo đài tôi có thể hình dung  sự hùng mạnh của nó trong quá khứ. Qua thời gian, pháo đài trở thành chứng nhân lịch sử của Cố đô Malacca.

Tôi dạo phố cổ nhìn ngắm từng bậc thềm từng bức tường được trang trí với nhiều màu sắc đậm chất nghệ thuật. Chúng tôi thích thú cùng nhau chụp những tấm hình kỉ niệm tại nơi đây. Ở một đất nước mà đạo Phật chiếm một phần rất nhỏ thì ngôi đền của người Hoa Chen Hoon trở thành một điểm đến thú vị cho khách ghé thăm nơi đây. Ngôi đền mang vẻ đẹp cổ kính nhuộm màu thời gian, khi bước vào ngôi đền tôi có thể cảm nhận được sự tĩnh lặng, thời gian như ngừng trôi, con người ta có thể cảm thấy thư thái tâm hồn hơn.

du-lich-malaysia-4-ngay-3-dem5-viettourist

Tiếp theo cuộc hành trình, đoàn chúng tôi đến với thành phố Johor Baru. Đây là lần đầu tiên tôi biết đến địa danh này, đây là khu kinh tế mở giữa Singapore và Malaysia.

Dạo thăm thành phố này, chúng tôi đến với Tòa Nhà Văn Phòng Chính Phủ và Cung điện hoàng gia. Nơi đây mang đậm kiến trúc phương Tây với màu trắng muốt kiêu sa giữa một vùng trời. Thật tuyệt khi được ghé thăm nơi này. Điểm dừng chân tiếp theo chính là Khu giải trí Legoland, đầu tiên của châu Á nằm tại thành phố Johor Bahru, kỉ niệm tuổi thơ tôi như ùa về, một thời tôi rất thích chơi đồ chơi lego. Kế đến, tôi được ngắm nhìn và chụp hình kỉ niệm với vương niệm, biểu tượng Tiểu Vương Quốc Joho Baru.

Sáng hôm sau, đoàn khởi hành đến với đất nước Singapore xinh đẹp. Đoàn chúng tôi ghé thăm những điểm đến được coi là biểu tượng của Singapore. Xe đã chờ sẵn để đón đoàn đi tham quan Marina Barrage – đập nước độc đáo ngay giữa lòng thành phố Singapore. Thảm cỏ xanh mướt, không khí buối sáng mới trong lành làm sao, cùng nắng và gió thoảng, chúng tôi dạo chơi và chụp ảnh lưu niệm tại đây.

du-lich-malaysia-4-ngay-3-dem5-viettourist

Tiếp đó, đoàn đi chuyển đến tham quan công viên Merlion Park. Nơi đây có  tượng sư tử mình cá  là biểu tượng đặc trưng của đất nước Singapore. Ngắm nhìn Tòa Thị Chính, tòa nhà Quốc Hội, tượng Sir Stamford Raffles, nhà hát Esplanade với kiến trúc độc đáo hình trái sầu riêng. Từ đây chúng tôi ngắm nhìn được sự đồ sộ của khu giải trí phức hợp nổi tiếng hàng đầu thế giới Marinade by sand.

Địa điểm tiếp chúng tôi tham quan Gardens by the Bay. Nơi đây là khu vườn sinh thái tập trung các loại thực vật và động vật ở nhiều khu vực như Nam Mỹ và châu Phi với 18 “Siêu cây” khổng lồ, đoàn chúng tôi dạo con đường trên không đến khu giải trí phức hợp Marrina Bay Sand với cảm giác ngỡ ngàng khi ngắm kiệt tác từ bàn tay con người.

Kết thúc chuyến tham quan bốn ngày thật trọn vẹn, chúng tôi ra sân bay về Việt Nam. Sân bay Changi Singapore đẹp quá các bạn ạ, thật không còn từ nào để diễn tả chất lượng của sân bay này, từ kiến trúc được thiết kế độc đáo, đến không gian xanh được bố trí mọi nơi đến khu trung tâm mua sắm hiện đại...Đến tận lúc ngồi máy bay, tôi vẫn còn nuối tiếc và hẹn với lòng mình nhất định sẽ trở lại đảo quốc này một ngày không xa.

Bài viết và hình ảnh thực tế từ đoàn thamq quan Malaysia -Singapore của Viettourist

VIETTOURIST – KỲ DIỆU TỪ SỰ KHÁC BIỆT!

TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC : 19001868

Hotline : 0909886688 - 0908886688

∎ HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, P.13, Quận 4.

∎ VP HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

∎ Zalo: Du lịch Viettourist (zalo.me/2124985461462792488)

∎ Tik Tok: Viettourist.Channel (https://www.tiktok.com/@viettourist.channel)

#viettourist #dulichviettourist #singapore #malaysia #dulichsingapore #dulichmalaysia #lientuyensingma #sinmain #singaporemalaysia

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội