NGÀY 1 HCM - TRÙNG KHÁNH – LỆ GIANG (Ăn trưa, ăn tối)

Buổi Tối: Trưởng đoàn Viettourist đón Quý khách tại cột số 8, lầu 2 ga Quốc tế, sân bay Tân Sơn Nhất hướng dẫn làm thủ tục đáp chuyến bay đi Lệ Giang – một thành phố nằm ở phía Bắc của Vân Nam, quá cảnh tại sân bay Giang Bắc thuộc thành phố Trùng Khánh, một trong bốn thành phố trực thuộc trung ương của Trung Quốc.

Quý khách nghỉ đêm trên máy bay.

Buổi sáng: Sau khi làm thủ tục nhập cảnh Trung Quốc, đoàn tiếp tục chuyến bay đến sân bay Quốc tế Tam Nghĩa, hướng dẫn viên đón chào đoàn và đưa Quý khách về trung tâm thành phố dùng cơm trưa.Quý khách bắt đầu chương trình tham quan thành phố Lệ Giang, một trong những thành phố cổ tuyệt đẹp bên cạnh những dãy tuyết sơn vĩnh cữu:

Mộc Phủ – được ví như “ Tử Cấm Thành của Vân Nam”, là dinh thự của thủ lĩnh thị tộc lớn nhất Lệ Giang với 162 gian nhà lớn nhỏ xây dựng vào thời Nguyên (1271 – 1368).

Nơi đây trưng bày nhiều tấm biển sắc phong do nhà vua ban tặng dòng họ Mộc, phản ánh lịch sử hưng thịnh của gia tộc này.

Thành cổ Lệ Giang – được mệnh danh là “Venice Phương Đông” đồng thời là một trong những thành cổ nổi tiếng nhất trên con đường “Trà – Mã cổ đạo” với lịch sử lâu đời hơn 800 năm tuổi, mang đậm nét văn hóa truyền thống của người dân Nạp Tây.

Những cây cầu nhỏ xinh xắn bắc qua các con sông nhỏ len lõi qua những căn nhà cổ lợp ngói êm đềm chảy quanh năm, thoắt ẩn thoắt hiện sau những hàng liễu rủ nhẹ buông xuống các bậc thềm đã tạo nên một Lệ Giang trữ tình và ấn tượng.

Đến đây, Quý khách được thả hồn vào không gian yên lắng, gạt bỏ đi sự lo toan, bận rộn của cuộc sống thường ngày, cảm nhận được sự hòa quyện nhẹ nhàng giữa con người và cảnh sắc nơi đây.

Buổi tối: Đoàn dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương. Quý khách về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi hoặc tiếp tục tự do khám phá thành cổ Lệ Giang lung linh về đêm.

 

NGÀY 2 NGỌC LONG TUYẾT SƠN – THÀNH CỔ LỆ GIANG (Ăn sáng, ăn tối)

Buổi sáng: Đoàn dùng điểm tâm tại khách sạn. Sau đó, đoàn khởi hành đi tham quan thắng cảnh nổi tiếng ở Lệ Giang:

Ngọc Long Tuyết Sơn – cách Lệ Giang khoảng 30km về phía Bắc, là ngọn núi linh thiêng và huyền bí trong trái tim của dân tộc Nạp Tây, với đỉnh Phiến Tử Đẩu cao nhất 5.596m, quanh năm tuyết phủ trắng xóa.

Quý khách đăng kí VIP TOUR thưởng thức màn trình diễn Ấn tượng Lệ Giang hoành tráng dưới sự đạo diễn tài tình của Trương Nghệ Mưu, cha đẻ của những kiệt tác màn bạc Trung Hoa như Anh hùng, Thập diện mai phục.

Sân khấu ở độ cao 3100m so với mực nước biển được thiết kế ngoài trời mang lại cảm giác trời, đất, núi và con người hòa quyện với nhau làm một, với bối cảnh chính là ngọn núi tuyết Ngọc Long nổi bật giữa bầu trời xanh thẳm.Quý khách có thể thưởng thức các phong tục, văn hóa, cuộc sống người dân Lệ Giang dưới sự biểu diễn tài hoa của hơn 500 người dân địa phương đến từ các thị trấn trong vùng Lệ Giang.

Kết thúc show diễn, Quý khách có thể tự túc ngồi cáp treo lên trạm quan sát ở độ cao 4680m để ngắm toàn cảnh núi tuyết Ngọc Long hùng vĩ

Thung lũng Lam Nguyệt còn được biết đến với tên gọi Bạch Thủy Hà được ví như “Tiểu Cửu Trại Câu” giữa lòng Lệ Giang.Nhìn từ trên cao thung lũng như hình trăng khuyết nổi bật với màu nước xanh ngọc bích tự nhiên đầy mê hoặc uốn lượn dưới chân núi Ngọc Long hùng vỹ.

Do sự phân bố địa hình núi ở đây nên dòng chảy vào thung lũng Lam Nguyệt hình thành bốn hồ nhỏ: Ngọc Dịch, Kính Đàm, Lam Nguyệt và Thính Đào.

Buổi tối: Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương. Quý khách tự do dạo phố Lệ Giang xem người Nạp Tây biểu diễn những điệu múa truyền thống địa phương hoặc về khách sạn nghỉ ngơi.

NGÀY 3 LỆ GIANG – SHANGRILA (Ăn sáng, ăn trưa, ăn tối)

Buổi sáng: Quý khách dùng điểm tâm và làm thủ tục trả phòng khách sạn. Đoàn khởi hành tham quan Công viên Hắc Long Đàm tọa lạc dưới chân núi Voi phía Bắc Lệ Giang.Bên trong công viên có một hồ nước với mạch nước sâu màu đen liên tục chảy không ngừng được ví như mạch rồng, nên nơi đây có tên gọi là Hắc Long Đàm.

Mỗi mùa, thiên nhiên ở đây khoác lên mình một màu sắc lộng lẫy khác nhau hòa với dòng sông êm đềm chảy qua làm cho không gian nơi đây trở nên huyền ảo.

Đứng trên cầu Tỏa Thúy – điểm ngắm cảnh đẹp nhất trong công viên, Quý khách có thể ngắm dãy núi tuyết Ngọc Long sừng sững giữa đất trời hòa quyện với cảnh sắc thơ mộng nơi đây soi bóng xuống mặt hồ.

Sau đó, đoàn lên xe khởi hành đi Shangrila, chốn thiên đường cuối cùng biệt lập với thế giới bên ngoài.Shangrila là thành phố nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Vân Nam, là nơi giao nhau của ba vùng đất Vân Nam – Tứ Xuyên – Tây Tạng, đồng thời là một trong những cổng vào khu tự trị Tây Tạng.

Shangrila không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên vốn có của nó mà còn là vùng đất văn hóa với các kiến trúc đền chùa, tu viện đậm chất Tạng và màu sắc Phật giáo. Trên đường đi

Quý khách tham quan chụp hình Vịnh số 1 sông Trường Giang – nơi dòng sông Trường Giang bắt nguồn từ Thanh Hải chảy qua các tỉnh thành đến thị trấn Thạch Cổ (Lệ Giang) hình thành một khúc cua đặc biệt như hình Ω  được bao bọc bởi hàng cây liễu rũ hai bên bờ sông.

Tiếp đó, Quý khách tham quan Khe Hổ Nhảy – một hẻm núi dài tầm 20km nằm giữa hai dãy núi Ngọc Long Tuyết Sơn và Ha Ba Tuyết Sơn.Tại đây, Quý khách có thể quan sát dòng sông Kim Sa càng về cuối hạ nguồn càng gập ghềnh chảy xiết, tung bọt trắng xóa giữa những vách đá sừng sững vây quanh.

Buổi tối: Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương và về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi.

NGÀY 4 THẠCH CA TUYẾT SƠN - TU VIỆN TÙNG TÁN LÂM (Ăn sáng, ăn trưa, ăn tối)

Buổi sáng: Sau khi dùng điểm tâm tại khách sạn, xe đưa đoàn tham quan khu danh thắng Thạch Ca Tuyết Sơn – một trong những ngọn núi linh thiêng của người dân nơi đây nằm ở độ cao 4500m so với mực nước biển, cách trung tâm Shangrila hơn 7km về phía Tây Nam.Thạch Ca” trong tiếng Tạng mang ý nghĩa cầu chúc cho bá tánh mọi sự cát tường, sức khỏe an khang, tránh khỏi kiếp nạn; do đó, ngọi núi đóng vai trò quan trọng trong tâm thức của người Tạng.

Đến đây, Quý khách ngồi cáp treo lên tham quan ngọn núi tuyết – đây là một trong những tuyến cáp treo dài nhất ở Vân Nam nói riêng và châu Á nói chung, trong suốt hành trình hơn 40p trên cáp treo

Quý khách có thể ngắm toàn cảnh xung quanh với những rừng cây phủ đầy tuyết vào mùa đông

Những thảm hoa đầy màu sắc vào mùa hạ hay bức tranh sơn dầu rực rỡ ánh vàng vào mùa thu.
Buổi trưa: Đoàn dùng bữa trưa tại nhà hàng địa phương. Sau đó, đoàn tham quan Tu viện Tùng Tán Lâm do vị Đạt Lai Lạt Ma thứ V xây dựng vào năm 1679, là một trong những tu viện Phật giáo quy mô lớn nhất ở Vân Nam, mang đậm hơi thở và màu sắc của văn hóa Tạng.

Nằm ở độ cao hơn 3300m so với mực nước biển, được xây dựng dựa vào núi, trông từ xa như một cung điện nguy nga, lộng lẫy; vì lẽ đó Tu viện còn được mệnh danh là bản thu nhỏ của cung Potala ở thủ phủ Lhasa của Tây Tạng.

Buổi tối: Sau khi dùng bữa tối, Quý khách tự do tham quan khám phá Shangrila về đêm hoặc nghỉ ngơi tại khách sạn.

NGÀY 5 CÔNG VIÊN QUỐC GIA PHỔ ĐẠT THỐ – THÀNH CỔ ĐỘC KHẮC TÔNG – TRÙNG KHÁNH – TP.HCM (Ăn sáng, ăn trưa, ăn trên máy bay)

Buổi sáng: Đoàn dùng bữa sáng và làm thủ tục trả phòng khách sạn.Sau đó, Quý khách tham quan Công viên Quốc gia Phổ Đạt Thố được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh với những cảnh quan hùng vĩ do thiên nhiên ban tặng.

Xuân đến trăm hoa đua nở, mùa hè mát mẻ với thảm thực vật xanh mơn mởn, mùa thu như khoác lên mình tấm áo choàng vàng óng đỏ rực, rồi rủ bỏ lớp áo ấy bằng lớp tuyết mỏng manh mỗi khi mùa đông đến.

Buổi trưa: Quý khách dùng bữa trưa tại nhà hàng địa phương.Sau đó, Quý khách khởi hành tham quan Thành cổ Độc Khắc Tông với tuổi đời hơn 1300 năm lịch sử, là một trong những điểm mấu chốt trên tuyến đường “Trà Mã Cổ Đạo” xưa kia.

Đây từng là nơi giao thoa giữa hai nền văn hóa Tạng – Hồi, đồng thời cũng là cầu nối quan trọng trong việc phát triển kinh tế mậu dịch của hai vùng Xuyên – Tạng.Toàn bộ ngôi thành cổ như một đóa sen khổng lồ, với những ngôi nhà gỗ mộc mạc mang đậm kiến trúc Tạng như những cánh sen bao bọc xung quanh quảng trường Nguyệt Quang.

Phía Tây Quảng trường là công viên Quy Sơn – một trong những điểm tham quan nổi tiếng nơi đây, nổi bật với vòng xoay chuyển kinh luân lớn nhất thế giới với chiều cao 21m nặng hơn 60 tấn.

Buổi chiều: Xe đưa đoàn ra sân bay Địch Khánh làm thủ tục đáp chuyến bay về Việt Nam, quá cảnh tại Trùng Khánh. Quý khách dùng bữa ăn nhẹ trên máy bay.

Đến sân bay Tân Sơn Nhất, Quý khách làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam. Trưởng đoàn gởi lời chào tạm biệt và hẹn gặp lại Quý khách ở chương trình tour sau do Viettourist tổ chức.
Lưu ý: Tùy điều kiện thực tế trình tự tham quan có thể thay đổi nhưng vẫn bảo đảm đầy đủ điểm tham quan nêu trong chương trình


Xin lưu ý : Sau khi xem xét thêm không thể xóa hoặc cập nhật

Đặt Tour / Booking Tour