93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Đèo Dochula - Viên ngọc trên dãy Himalaya

  • 17/09/2024

Bhutan - xứ sở “Rồng Sấm” là điểm đến mới của nhiều du khách Việt. Nhưng đất nước xinh đẹp này lại có khả năng khiến khách du lịch phải choáng ngợp bởi vẻ đẹp và sự hùng vĩ của nó. Nổi bật trong đó là đèo Dochula, nằm ở độ cao 3100 mét so với mực nước biển, là một trong những con đèo quan trọng nhất của Bhutan, kết nối thủ đô Thimphu với thị trấn Punakha. Với khung cảnh hùng vĩ của dãy Himalaya, đèo không chỉ đóng vai trò là tuyến đường giao thông quan trọng mà còn là một điểm đến du lịch hấp dẫn cho những ai yêu thích thiên nhiên và văn hóa.

 

Dochula là tượng niệm được xây dựng dưới sự bảo trợ của Hoàng hậu Ashi Dorji Wangmo Wangchuk để tưởng nhớ trận chiến với quân nổi dậy ở bang Assam của Ấn Độ vào tháng 12 năm 2003. Những người lính Bhutan đã hy sinh, đặc biệt là để tưởng nhớ chiến thắng của vua Jigme Singye Wangchuck. Phiến quân đã trốn thoát khỏi các trại (tổng cộng 30 trại) trên lãnh thổ Bhutan. Việc xây dựng những bảo tháp (chortens) bắt đầu từ năm 2003 và hoàn thành vào giữa tháng 6 năm 2004, sau đó chính thức thánh hiến và thánh hóa vào ngày 19 đến 20 tháng 6. Một trong những điểm nhấn nổi bật nhất của đèo Dochula là 108 chùa tháp được xây dựng để tưởng nhớ những người lính Bhutan đã hy sinh trong các cuộc chiến tranh. Những ngôi chùa nhỏ xinh xếp thành hàng dài trên sườn đồi, tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng và thiêng liêng. Mỗi chùa tháp đều mang trong mình ý nghĩa sâu sắc và là biểu tượng của lòng biết ơn và tưởng nhớ. Ngoài 108 chùa tháp, đèo Dochula còn nổi bật với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Khi đứng trên đỉnh đèo, du khách có thể chiêm ngưỡng dãy Himalaya với những đỉnh núi tuyết trắng xóa, tạo nên bức tranh kỳ vĩ và nên thơ. Không khí trong lành, mát mẻ cùng với vẻ đẹp của thiên nhiên sẽ khiến bạn cảm nhận được sự tĩnh lặng và bình yên. 

 

Mỗi con đèo ở Bhutan đều có thể coi là một điểm tham quan và Dochula Thimphu chắc chắn cũng không ngoại lệ. Đặc biệt, con đường đèo được bao phủ bởi những cây bách tươi tốt và được trang trí bằng nhiều lá cờ tôn giáo đầy màu sắc. 

Thời gian đẹp nhất để khám phá đèo Dochula 

Thời gian tốt nhất để khám phá đèo Dochula là vào mùa xuân và mùa thu, từ tháng 3 - tháng 5 và từ tháng 9 - tháng 11. Vào những mùa này, thời tiết dễ chịu với bầu trời trong xanh hơn, du khách sẽ có tầm nhìn không bị cản trở ra những ngọn núi xung quanh. Đến thăm đèo Dochula vào mùa đông sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm kỳ diệu. Những ngọn núi phủ tuyết và sự tĩnh lặng xung quanh đã tạo nên một bầu không khí mê hoặc, khiến du khách đắm chìm. 

 

Một điểm nổi bật khác của đèo Dochula ở Thimphu chính là Lễ hội Dochu Druk Wangyal được tổ chức hàng năm vào ngày 13 tháng 12, bắt đầu từ năm 2011, để kỷ niệm chiến thắng trong “Chiến dịch All Clear”. Lễ hội thu hút nhiều người từ khắp nơi như Shingkhar, Wamling, Thrisa, Nimshong và Radi đến thực hiện các nghi lễ và cúng dường. Bên cạnh đó, Dasho Karma Ura còn chuẩn bị màn múa mặt nạ Tsechu trong trang phục đặc biệt dành cho khán giả rất thú vị và hấp dẫn. 

 

Cách di chuyển đến đèo Dochula 

Để đến được đèo Dochula, khách du lịch Bhutan có thể xuất phát từ thủ đô Thimphu. Nó cách Thimphu khoảng 30km và có thể đến bằng taxi hoặc ô tô riêng.  

Tham khảo Chùm tour Quốc gia hạnh phục Bhutan tại Viettourist: https://viettourist.com/tours/du-lich-bhutan-cid-557.html

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP DV TM Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá luôn tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo