Ngày 1 HCM – SA ĐÉC – ĐỒNG THÁP (Ăn trưa + tối)

- 8h00: Xe và HDV Viettourist đón đoàn tại điểm hẹn (nội ô HCM), khởi hành đi Sa Đéc (140km/2h30)

- Đến nơi, đoàn tham quan:

. Quảng trường TP Sa Đéc: với tổng vốn đầu tư gần 140 tỷ đồng. Bên cạnh phục vụ cho các lễ hội, sự kiện văn hóa - chính trị của TP Sa Đéc, Festival hoa - kiểng tỉnh Đồng Tháp năm 2023 và những năm tiếp theo, quảng trường còn là khu vui chơi giải trí, đảm bảo mỹ quan đô thị và phù hợp quy hoạch chung của thành phố
. Nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê: ngôi nhà cổ có kiến trúc kết hợp Đông - Tây độc đáo bậc nhất vùng Nam Bộ. Ngôi nhà cổ còn nổi tiếng bởi liên quan với một cuộc tình không biên giới của một nhà văn Pháp Marguerite Duras, và chàng công tử người Việt gốc Hoa giàu có Huỳnh Thủy Lê vào những năm đầu thế kỷ 20.

- Ăn trưa về khách sạn nghỉ ngơi. Chiều tham quan:

. Làng hoa Sa Đéc: nép mình thơ mộng bên dòng sông Tiền, trăm hoa bốn mùa đua nở. Với diện tích hơn 783, quy tụ hơn 2.300 hộ dân làm nghề. Làng hoa Sa Đéc trồng khoảng 2.000 giống hoa kiểng các loại, từ cây nở hoa cho đến kiểng lá, cây công trình, kiểng cây ăn trái… Vì sự phong phú về chủng loại nên mùa nào cũng có trăm hoa đua nở, nhiều người ví làng hoa Sa Đéc là nơi có “bốn mùa xuân”. Hiện Sa Đéc là một trong những vựa hoa kiểng lớn nhất miền Tây. Sản phẩm hoa kiểng Sa Đéc không chỉ cung cấp khắp cả nước mà còn xuất khẩu sang Lào, CampuchiaTrung Quốc, các nước Ả Rập…
. Phiên chợ quê cồn Tân Thuận Đông (tùy tình tình thực tế) được tổ chức vào thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ 16-20h. Tại phiên chợ quê có nhiều quầy hàng sản phẩm đặc trưng của địa phương như: các loại trái cây (xoài, nhãn, mận, cam xoàn…); các loại thức uống dân dã, bánh dân gian; cá tôm…Bên cạnh đó, phiên chợ cũng tái hiện lại khung cảnh chợ xưa, buôn bán các sản phẩm cây nhà lá vườn. Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm làm các loại bánh dân gian, chụp ảnh check-in, ngắm cảnh đường quê; thưởng thức đờn ca tài tử...

- Ăn tối và nghỉ đêm tại Sa đéc.

Ngày 2 ĐỒNG THÁP – HCM (Ăn sáng + trưa)

- Quý khách ăn sáng tại khách sạn, làm thủ tục trả phòng. Chọn 1 trong 2 chương trình tham quan:

Chương trình 1:
. Chùa Kiến An Cung: hay còn gọi là chùa Ông Quách có niên đại trên trăm năm mang vẻ đẹp với kiến trúc độc đáo nhưng không kém phần linh thiêng
. Vườn quýt hồng Lai Vung: Lai Vung – nơi được mệnh danh là “vương quốc” quýt hồng. Quýt được trồng chủ yếu ở 3 xã dọc bờ sông Hậu là xã Long Hậu, Tân Phước và Tân Thành thuộc huyện Lai Vung (Đồng Tháp). Hiện nay có hàng ngàn ha với hàng triệu gốc quýt hồng được trồng trên 3 xã này. Quý khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn vườn cây sum suê cây trái, chín mọng, vàng rượm khắp vườn và thưởng thức quýt hồng tươi ngon.
. Khu di tích Lăng cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc, nơi yên nghỉ của thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Sau nhiều năm trôi qua, được chỉnh sửa và xây dựng lại nhiều lần thì khu di tích cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc đã trở thành một khu di tích lưu giữ những giá trị lịch sử và văn hóa của Đồng Tháp nói riêng và khu vực đồng bằng Sông Cửu Long nói chung mang nét đẹp vừa hiện đại, vừa đậm chất lịch sử.
. Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng chiêm ngưỡng và khám phá cuộc sống của các loài chim. du khách sẽ được hướng dẫn viên phát mỗi người một ống nhòm và mời lên đài quan sát cao 18m. Đứng trên đài, du khách có thể thấy được gần như toàn bộ vườn chim và có cái nhìn tổng quát về khu du lịch.
Chương trình 2:
. Khu Du lịch Văn hoá Phương Nam: du khách đến đây không chỉ được tham quan các công trình tưởng nhớ những nhân vật lịch sử có công khai phá vùng đất phương Nam mà còn có dịp tận mắt chiêm ngưỡng bức tranh tái hiện rõ nét về làng quê Nam bộ xưa. Với diện tích lên đến 17 ha, gồm 5 hạng mục chính: Nam phương Linh từ, Đặng tộc Nam phương Linh từ, nhà bảo tàng họ Đặng, nhà bảo tàng Nam bộ và dãy trường lang bao quanh (tượng trưng cho 5 châu).
. Di tích Xẻo Quýt: với diện tích khoảng 50 ha, trong đó có 20 ha rừng tràm nguyên sinh. Khu di tích lịch sử kết hợp khu sinh thái Xẻo Quýt sẽ mang đến cho du khách cảm giác như lạc vào rừng nguyên sinh với khung cảnh tự nhiên hoang dã.
. Khu di tích Gò Tháp – được công nhận là một trong 34 “di tích quốc gia đặc biệt” của Việt Nam từ năm 1998, là 1 trong 2 di tích lịch sử và khảo cổ quan trọng trong cả nước; chứa đựng nhiều giá trị văn hóa-lịch sử của dân tộc và nhân loại. Nơi đây hiện còn quần thể di tích của Vương quốc Phù Nam cách đây hơn 1.500 năm; có di tích 2 thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cùng nhiều tầng văn hóa dân gian. 
. Tháp Linh Cổ tự – ngôi chùa mang đậm dấu ấn xưa của Đồng Tháp. Kiến trúc chùa Tháp Linh nổi bật với bố cục mặt bằng nền chùa hình chữ “Công” gồm có bảy hạng mục: cổng chùa, sân chùa, đài Quán Thế Âm, chánh điện, hậu tổ, nhà dành cho tăng ni. Chánh điện được bài trí rất trang nghiêm, trang trọng. Ở chính giữa, Đức Phật Thích Ca đang thiền định trên đài sen. Đây là một nơi rất phù hợp cho những Phật tử tín tâm đến lễ bái, cầu phúc.
. Chợ quê Gò Tháp (tùy tình hình thực tế) – đây là nét độc đáo mới trong du lịch Tháp Mười, được phục dựng mỗi dịp lễ hội hoa xuân nhằm lưu giữ nét văn hóa chợ quê truyền thống, đồng thời phát huy giá trị bản địa đặc trưng độc đáo Tại đây, hầu hết các món đặc sản dân gian, miệt vườn đều có mặt. Với không gian thoáng mát, đậm chất thôn quê, phiên chợ với hơn 30 loại bánh dân gian, vừa ngon, vừa rẻ, khơi gợi miền ký ức tuổi thơ, xưa cũ, …

- Ăn trưa tại KDL Gáo Giồng hoặc KDL Đồng Sen Tháp Mười và khởi hành về lại TP.HCM.

Kết thúc chương trình, chia tay và hẹn gặp lại trong các hành trình tiếp theo cùng Viettourist.


Xin lưu ý : Sau khi xem xét thêm không thể xóa hoặc cập nhật

Đặt Tour / Booking Tour

Tour liên quan