1 TP.HCM – TIỀN GIANG – CÁI BÈ – CÙ LAO TÂN PHONG – CÙ LAO MINH – ÚT TRINH HOMESTAY (Ăn sáng / Ăn trưa / Ăn tối)

Sáng: Xe và Hướng dẫn viên Viettourist đón quý khách tại điểm hẹn, xe dọc theo quốc lộ 1A xuôi về miền ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. 
Dừng chân ăn sáng tại Mekong Rest Stop Tiền Giang.
Rời Mỹ Tho, xe đưa Quý khách tiếp tục đến với Tp.Vĩnh Long. Tới bến tàu du lịch thị trấn Cái Bè, tàu đón Quý khách tham quan CÙ LAO TÂN PHONG, thư giãn trên chiếc xuồng ba lá len lỏi qua những con rạch nhỏ dưới những hàng thủy liễu để cùng ngắm làng quê yên ả, thanh bình. Tàu ghé vào bờ, khách bắt đầu đạp xe quanh làng qua nhiều vườn trái cây trên cù lao này, ghé tham quan làng nghề đan lục bình, làm bánh tráng rế, may nón đệm/cối...

Trưa: Trở lại tàu, vượt sông Tiền đến với CÙ LAO MINH, đoàn sẽ đến nhà vườn Út Trinh để thưởng thức bữa trưa với các món ngon của miền sông nước. Dùng cơm xong, quý khách nhận phòng tại homestay và tự do nghỉ ngơi.

Chiều: Quý khách đi bộ đến làng nghề gần Homestay tham quan:
Lò cốm, kẹo dừa, bánh tráng, nấu rượu...
Quý khách có thể tham gia tắm sông để lấy vé “Trở về với tuổi thơ” 

Tối: Vào bếp cùng nấu ăn tối, đổ bánh xèo với gia đình cô Út Trinh, sau đó thưởng thức bữa tối với những món ăn đặc sản vùng sông nước trong không gian miệt vườn.
Sau bữa ăn tối, đoàn sẽ thưởng thức và giao lưu Đờn ca tài tử. Trong cái không gian yên tĩnh, nghe những câu hò điệu lý và vài bài vọng cổ mới cảm nhận hết cái “tình” của người Miền Tây.
Trải nghiệm một đêm tại nhà vườn trong không gian yên bình, lắng nghe âm thanh của côn trùng rả rít hay chỉ đơn giản là một đêm thư thả giữa miền quê mộc mạc.
 

2 HOMESTAY – LÀNG GẠCH CỔ MANG THÍT – TRÀ VINH – AO BÀ OM – CHÙA ÂNG – BẢO TÀNG (Ăn sáng / Ăn trưa / Ăn tối)

Sáng: Quý khách thức dậy trong không khí trong lành của buổi sáng sớm cùng tiếng gà gáy sáng. Sau khi ăn sáng, đoàn trả phòng, chào tạm biệt gia đình xuống thuyền tiếp tục hành trình tham quan.
Sau khi vượt sông Tiền, đoàn sẽ đến LÒ GỐM ĐỎ để xem sự tài hoa của các nghệ nhân thổi hồn vào đất để tạo nên những tác phẩm độc đáo gốm đỏ Vĩnh Long.
VƯƠNG QUỐC ĐỎ - LÀNG GẠCH CỔ MANG THÍT: Nơi đây được mệnh danh là “Di sản đương đại” hay “Kho báu lộ thiên”. Cùng ngắm nhìn hàng trăm lò gạch nối tiếp nhau dọc theo tuyến Kênh Thầy Cai. Tàu sẽ ghé vào cho đoàn tham quan và tìm hiểu về thời vàng son của nghề gạch gốm Mang Thít với biết bao thăng trầm theo dòng lịch sử. 
Đạp xe một vòng quanh làng, ghé tham quan và chụp hình lưu giữ lại một làng nghề độc đáo và lâu đời của Vĩnh Long, tận mắt ngắm nhìn “kho báu” của Vĩnh Long thời hoàng kim - những năm 1980, cả "vương quốc" có trên dưới 1.000 cơ sở sản xuất với khoảng 3.000 miệng lò. Hiện nay "vương quốc" này vẫn còn trên 1.000 lò tồn tại.
Trở lại tàu, thưởng thức tách trà nóng và vài loại bánh dân gian khi tàu chạy về hướng kênh Hòa Tịnh, tàu ghé vào Làng nghề, đi bộ dọc bờ sông xem người dân đan rổ rế từ tre nứa để cho ra đời những vật dụng thân thuộc trong các góc bếp nhà quê.

Trưa: Quý khách dùng bữa trưa trên tàu với các món đặc sản miền Tây sông nước trong khi tàu chạy về hướng Kênh Long Hồ, nơi nổi tiếng là dòng sông quê của nhiều nguyên thủ quốc gia qua nhiều thời đại khác nhau!

Chiều: Khởi hành đi Trà Vinh, Quý khách bắt đầu khám phá không gian văn hóa Khmer với nhiều hạng mục nổi tiếng:
Di tích Ao Bà Om – thắng cảnh nổi tiếng nhất ở tỉnh – là niềm tự hào của người dân Trà Vinh. Nơi đây còn có nhiều câu chuyện truyền tích ly kỳ và nhân văn, là thành quả của quá trình lao động hăng say và thể hiện khát vọng xây dựng cuộc sống tươi đẹp của người dân địa phương.
Viếng chùa Âng (còn có tên khác là Angorràjapurì) có lịch sử từ thế kỷ X, là ngôi chùa lâu đời nhất ở Trà Vinh. Đến đây, du khách có dịp tìm hiểu về Phật giáo nam tông và đời sống tâm linh của đồng bào Khmer Nam bộ.
Bảo tàng văn hóa dân tộc Khmer là nơi trưng bày và lưu giữ tất cả những gì liên quan đến cuộc sống của đồng bào Khmer tại Trà Vinh, từ lịch sử – văn hóa – tôn giáo tín ngưỡng…
Quý khách nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi.

Tối: Dùng bữa tối. Tự do khám phá – trải nghiệm thành phố Trà Vinh về đêm.
Nghỉ đêm tại Trà Vinh.

3 KDL SINH THÁI CỘNG ĐỒNG CỒN CHIM – TP.HCM (Ăn sáng / Ăn trưa)

Sáng: Quý khách dùng điểm tâm sáng. Làm thủ tục trả phòng khách sạn. Xe đưa Quý khách theo QL53 xuôi về hướng hạ nguồn, Quý khách xuống tàu để về Cồn Chim, nơi có khung cảnh yên bình, đơn sơ – hình ảnh của nông thôn Nam bộ ngày xưa:
Sau khi tàu cập bến Cồn Chim, Quý khách bắt đầu trải nghiệm không gian du lịch cộng đồng, chụp hình lưu niệm tại Cổng làng Cồn Chim, nơi có những người dân địa phương cầm sẵn nón lá đang chào đón Quý khách.
Nhận xe đạp – phương tiện hỗ trợ đi tham quan phù hợp với khung cảnh và điều kiện giao thông trên cù lao, du khách bắt đầu khám phá cuộc sống “thuận thiên” nơi đây.
Men theo con đường làng nhỏ xinh, Quý khách đến Nhà Cô Vân – Bếp Xưa Nam bộ. Nơi đây là không gian chân phương của bếp củi, cầu khỉ, món sương sâm vò tay ăn rất mát, hay ly trà hoa đậu biếc thơm lừng.
Ghé Vườn dừa Bé Thảo, du khách thưởng thức trái dừa tươi vừa mới hái bằng ống hút cỏ thân thiện môi trường.
Tại nhà Cô Ba Sữa, du khách tham quan Nhà Vảy Rồng, trải nghiệm dùng tay xay bột bằng cối đá và làm bánh lá mơ, vừa ngon vừa bùi.
Quý khách được trở về không gian tuổi thơ với các trò chơi dân gian: chơi u, chơi ô ăn quan, nhảy dây, ném lon, đua cua, câu cua…

Trưa: Quý khách dùng bữa trưa tại nhà dân với các món ăn đậm chất cù lao, nguyên liệu được khai thác ngay trong vườn nhà, sạch và an toàn.

Chiều: Về lại đất liền, xe đón và đưa Quý khách trở về Tp. Hồ Chí Minh.
Về đến điểm đón ban đầu, kết thúc chương trình tham quan. Chia tay và hẹn gặp lại Quý khách trong những hành trình tiếp theo cùng Viettourist.
 


Xin lưu ý : Sau khi xem xét thêm không thể xóa hoặc cập nhật

Đặt Tour / Booking Tour

Tour liên quan