NGÀY 1 HCM & Các tỉnh thành - HÀ NỘI - SƠN LA

22h Xe và HDV đón khách tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Đến giờ khởi hành theo đường cao tốc đi Sơn La. Quý khách thư giãn - xem phim - nghe nhạc giải trí & ghỉ đêm trên xe.

NGÀY 2 SƠN LA – ĐÈO PHA ĐIN - ĐIỆN BIÊN (Ăn 03 Bữa)

Sáng đến Tp. Sơn La Quý khách ăn sáng, vệ sinh nghỉ ngơi sau đó đi thăm quan Bảo tàng Sơn La, Nhà tù Sơn La - đây là nơi thực dân Pháp xây dựng năm 1908 để giam giữ và đàn áp tù nhân chính trị của ta. Nổi tiếng nhất nơi đây là Cây Đào Tô Hiệu, được đồng chí Tô Hiệu trồng từ năm 1940, giữa tháp canh và hành lang các phòng giam. Là minh chứng cho tinh thần bất khuất, ý chí chiến đấu kiên cường của người chiến sĩ Cách mạng, giờ đây vẫn khoe sắc nở hoa mỗi khi Tết đến xuân về.

Sau đó, đoàn đi tắm suối khoáng nóng Bản Mòng thuộc xã Hua La.  Suối nước nóng Bản Mòng (Thành phố Sơn La) cách trung tâm thành phố 6 km về phía Tây Nam, nhiệt độ là 38 độ C nhiều chất khoáng tốt cho điều trị khớp, thần kinh…Ăn trưa đặc sản thịt trâu Sơn La ngon nổi tiếng & khởi hành đi Điện Biên.

Trên đường đi, quý khách dừng chân nghỉ ngơi và chụp ảnh tại một trong “ Tứ Đại Đỉnh Đèo” mang tên Đèo Pha Đin còn được gọi là Dốc Pha Đin. Có độ dài 32km nằm trên quốc lộ 6, một phần thuộc xã Phỏng Lái, huyện Thuận Châu (Sơn La) và một phần thuộc xã Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo (Điện Biên). Tên gọi đèo Pha Đin nguyên gốc xuất xứ từ tiếng Thái, Phạ Đin, trong đó Phạ nghĩa là "trời", Đin là "đất" hàm nghĩa nơi đây là chỗ tiếp giáp giữa trời và đất.

Đến Điện Biên đoàn tham quan cụm di tích Mường Phăng thăm Đền Hoàng Công Chất, Bản Noọng Nhai, Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, hầm Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, Hoàng Văn Thái. Về nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi. Quý khách ăn tối tại nhà hàng sau đó tham quan Triển Lãm Văn Hóa Truyền Thống Các Dân Tộc Tiểu Số Tỉnh Điện Biên, thưởng thức dân ca, dân vũ, âm nhạc truyền thống các dân tộc.

Nghỉ đêm tại khách sạn ở Điện Biên.

NGÀY 3 ĐIỆN BIÊN – MÙ CĂNG CHẢI – YÊN BÁI ( Ăn 3 bữa)

Đoàn ăn sáng và đi thăm quan:

Bảo Tàng lịch sử Điện Biên Phủ – Bảo tàng có 5 khu trưng bầy với 274 hiện vật và 122 bức tranh theo từng chủ đề: Vị trí chiến lược, Tập đoàn cứ điểm của địch, Đường lối chỉ đạo của Đảng, Ảnh hưởng của chiến thắng Điện Biên Phủ và Điện Biên Phủ ngày nay.

Viếng Nghĩa trang liệt sỹ A1, đồi A1 – Nơi đây có 644 ngôi mộ là những chiến sỹ quân dân ta đã hy sinh anh dũng trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Hầm Đờ Cát, Cầu Mường Thanh, sông Nậm Rốn, Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ – Những địa danh vẫn còn mang đầy dư âm oai hùng của cuộc chiến mang ý nghĩa lịch sử của toàn dân tộc.

Đoàn ăn trưa tại nhà hàng., thưởng thức ẩm thực Tây Bắc. Sau bữa trưa, xe và HDV đưa đoàn đến thị trấn Mù Cang Chải. nhận phòng khách sạn tại Mù Cang Chải – Ăn tối & tự do dạo chơi & mua sắm

NGÀY 04 MÙ CĂNG CHẢI – ĐÈO KHAU PHA - CAO NGUYÊN MỘC CHÂU ( 3Bữa )

Sau bữa sáng, xe sẽ đưa đoàn tham quan các điểm nổi tiếng với những thửa ruộng bậc như :

Ruộng bậc thang Chế Cu Nha - nơi đây có nếp sống đặc trưng của người H’Mông. Những cô gái H’Mông, đầu quấn khăn, da trắng nõn

Ruộng bậc thang Chế Xù Phình, La Pán Tẩn – danh thắng du lịch quốc gia. Đồi thông vi vu gió ngàn là sự lãng mạn của đôi lứa yêu nhau.

Quý khách có thể thêm trải nghiệm cùng nhau thuê những chiếc xe ôm do chính những người Hmông bản địa nơi đây điều khiển.Vượt qua những con đường dốc, nhỏ và gồ ghề, Quý khách đến với ruộng bậc thang Mâm Xôi tuyệt đẹp, sau đó là ruộng bậc thang hình mũi giầy (chi phí thuê xe ôm đi lên chụp hình tự túc).

Ăn trưa tại Mù Cang Chải khởi hành về xuôi – tiếp tục được chiêm ngưỡng cảnh đẹp khi Dừng chân chinh phục trên đỉnh đèo Khau Phạ với độ cao khoảng 2100m. Đèo Khau Phạ theo tiếng của người dân địa phương có nghĩa là Sừng Trời nơi giao hòa giữa trời và đất. Đứng trên đỉnh đèo ngắm toàn bộ khu vực thung lũng Khau Phạ, xa xa là các bản Lìm Thái,Lìm Mông.Tại đây,quý khách còn có cơ hội ngắm nhìn các vận động viên chuyên nghiệp nhảy dù với tên gọi “bay trên mùa vàng”vào dịp tháng 9 hàng năm.

Khi xuống đèo – Đoàn dừng chân tại Tú Lệ mảnh đất nổi tiếng với gạo nếp mềm dẻo,thơm ngon và người con gái Thái mang vẻ đẹp quyến rũ đã lấy đi không biết bao nhiêu tâm hồn của các chàng trai. Hướng dẫn viên đưa quý khách thăm quan và mua đồ,đặc biệt là món cốm xanh Tú Lệ mềm dẻo thơm ngon tại khu vực chợ Tú Lệ.Chụp hình với biểu tượng của huyện Mù Cang Chải.

Đến xã Nghĩa Lộ.Trên đường Quý khách dừng chân chụp hình với cánh đồng Mường Lò. Người ta có câu "nhất Thanh, nhì Lò, tam Than, tứ Tấc" & mua sắm

Đến Cao nguyên Mộc Châu. : Quý khách về nhà hàng ăn tối sau đó nhận phòng theo tiêu chuẩn (homestay nhà sàn tập thể hoặc khách sạn tiêu chuẩn 2sao Buổi tối Quý khách tự do khám phá Mộc Châu hoặc tổ chức đốt lửa trại và xem biểu diễn văn nghệ, nhảy sạp và uống rượu cần (chi phí tự túc).

NGÀY 05 CAO NGUYÊN MỘC CHÂU – MAI CHÂU – HÀ NỘI - HCM ( 2Bữa )

Ăn sáng tại khách sạn, xe đưa đoàn đi thăm quan thị trấn Nông Trường với những đồi chè xanh mượt mà, trải dài từ quả đồi này sang quả đồi khác. Trên đường đi quý khách được dừng chân thăm quan những vườn mận, vườn mơ của người dân nơi đây,  Quý khách sẽ được chìm đắm trong không gian hoa trắng muốt của núi rừng Tây Bắc. Quý khách chụp ảnh cùng cánh đồng hoa Đào, Hoa Mơ, Hoa Mận bạt ngàn…

Rừng Thông Bản Áng –  hiện lên với những ngôi nhà sàn truyền thống ẩn hiện bên những tán cây xanh tươi, dòng suối uốn lượn. Thăm khu du lịch sinh thái hồ rừng thông, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hồ nước 5 ha nằm sát cạnh rừng thông có diện tích 43 ha trải dài trên dãy đồi đất feralít đỏ nâu tạo thành cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp.

Thăm quan Tham quan vườn hoa Hoa Lan – rộng hơn 20.000 m2  Đây có thể coi là khu sưu tầm và bảo tồn các giống hoa địa lan, lan rừng, nuôi trồng các giống địa lan bản địa và lan nhập ngoại từ Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản…; cung cấp các giống hoa, sản phẩm hoa lan và cây cảnh, cây ăn quả. Với rất nhiều loài hoa, tạo thành cảnh quan bạt ngàn ấn tượng bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến nơi đây, trồng thành từng khu trông giống như một tiểu Đà Lạt mọc giữa lòng thảo nguyên xanh Mộc Châu.

Vườn hoa Happy land:  Khu du lịch Mộc Châu Happy land có diện tích gần 5ha, nằm giữa một thung lũng rộng lớn ở bản Lùn, xã Mường Sang. Đến đây, du khách sẽ được đón chào bởi những thảm hoa và hoa hình trái tim được trồng từ nhiều loại hoa đẹp rực rỡ, trong đó có nhiều loại hoa đặc trưng của Tây Bắc (vé thăm quan tự túc).

Đến giờ đoàn khởi hành đi Mai Châu. Xe dừng chân trên cung đường chữ S huyền thoại, quý khách chụp ảnh lưu niệm. Đến Mai Châu và nghỉ ngơi ăn trưa tại bản Lác – Mai Châu, thưởng thức đặc sản Lợn mán, gà đồi, xôi nếp nương…. Trong thời gian chờ ăn trưa, Quý khách đạp xe (hoặc đi xe điện) đi thăm quan bản Lác I, Lác II, bản Pom Coọng, Nà Phòn... khám phá vẻ đẹp cũng như tìm hiểu đời sống phong tục tập quán của người Thái (chi phí xe đạp tự túc).

Sau bữa trưa, Khởi hành về Hà Nội - Đoàn dừng chân chụp hình tại điểm Cột Cờ Mai Châu để chụp toàn cảnh thung lũng Mai Châu từ trên cao.

Đến Hà Nội, đoàn tham quan Hồ Hoàn Kiếm, Tháp Rùa, Đền Ngọc Sơn là cụm di tích, thắng cảnh nổi tiếng, là niềm tự hào của người Hà Nội và nhân dân cả nước khi hướng về Thủ đô... tự do dạo phố khám phá sinh hoạt, thưởng thức ẩm thực trong khu phố cổ của người dân  thủ đô "HÀ NỘI 36 PHỐ PHƯỜNG"

Đến giờ hẹn, xe đưa đoàn ra sân bay Nội Bài đáp chuyến bay về HCM hoặc các tỉnh thành khác trong cả nước. Chia tay hẹn gặp lại tại những chương trình sau của Viettourist. Kết thúc chương trình

 


Xin lưu ý : Sau khi xem xét thêm không thể xóa hoặc cập nhật

Đặt Tour / Booking Tour

Tour liên quan