NGÀY 1 TP. HỒ CHÍ MINH – CỐ ĐÔ TÂY AN (Ăn 3 bữa)

Trưởng đoàn Viettourist đón Quý khách tại ga Quốc tế, sân bay Tân Sơn Nhất hướng dẫn làm thủ tục đáp chuyến bay đi Tây An – thành phố lịch sử có niên đại hơn 3.100 năm gắn liền với những nhân vật nổi tiếng của Trung Quốc như Tần Thủy Hoàng, Võ Tắc Thiên... Vùng đất này là cái nôi của nền văn minh lưu vực sông Hoàng Hà. Quý khách nghỉ đêm trên máy bay. ( Chuyến bay quá cảnh )


Đến sân bay Quốc tế Hàm Dương Tây An, sau khi làm thủ tục nhập cảnh Trung Quốc Hướng dẫn viên đưa đoàn tham quan Cổ Quan Âm Thiền Tự được xây dựng dưới thời nhà Đường năm 628 đến nay đã được hơn 1400 năm lịch sử- trong chùa bên trong còn lưu giữ lại cây ngân hạnh hơn 1300 năm tuổi tương truyền do đích thân Đường Thái Tông Lý Thế Dân tự tay trồng. 

 

Buổi trưa: Sau khi dùng bữa trưa tại nhà hàng địa phương, Quý khách tham quan Minh Thành Tường hay còn biết đến với tên gọi tường thành Tây An. Đây là một trong những tường thành lâu đời nhất và được bảo tồn hoàn hảo nhất của Trung Quốc, cũng là một trong những hệ thống phòng thủ quân sự cổ đại lớn nhất thế giới.  Tường được xây dựng đầu tiên vào thời Đường, sau được khôi phục và mở rộng vào thế kỷ XIV bởi Chu Nguyên Chương – vị hoàng đế đầu tiên của triều đại nhà Minh.Tường thành Tây An với chiều cao 12m, độ dày chân thành 15-18m, gồm 4 cổng chính vào thành: Trường Lạc Môn, Vĩnh Ninh Môn, An Định Môn, An Viễn Môn.

 

Tiếp đến, Quý khách tham quan chụp hình bên ngoài Tháp Đại Nhạn hay còn gọi là Đại Yến được xây dựng cách đây hơn 1.300 năm vào thời nhà Đường dùng để lưu trữ những bản dịch kinh Phật của nhà sư Đường Huyền Trang. Tòa tháp hiện có 7 tầng với chiều cao 64.5m được thiết kế hình nón vuông với cấu trúc phân tầng đặc biệt, từ trên đỉnh có thể nhìn bao quát thành phố Tây An. Mặt trước là bức tượng thầy Đường Tăng, mặt sau là quảng trường Bắc, nơi có đài phun nước lớn và nhiều tác phẩm điêu khắc. Buổi tối: Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương.

 

Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương. Tham quan chụp hình bên ngoài Lầu trống Tây An . Quý khách  nghỉ ngơi tại khách sạn.

NGÀY 2 TÂY AN - LĂNG MỘ TẦN THỦY HOÀNG – BINH MÃ DŨNG – KDL NÚI HOA SƠN (Ăn 3 bữa)

Buổi sáng: Sau khi dùng điểm tâm tại khách sạn, xe đưa đoàn tham quan Hoa Thanh Trì – một thắng cảnh nổi tiếng gắn liền với những huyền sử về mối tình Đường Minh Hoàng và Dương Quý Phi. Hoa Thanh Trì tọa lạc dưới chân núi Ly Sơn bên cạnh dòng suối nước nóng ngầm Thanh Hoa, cách thành phố Tây An chừng 30km.

Quý khách được chiêm ngưỡng bức họa khổng lồ khắc trên đá diễn tả cảnh vui vầy của Huyền Tông và Ngọc Hoàn cùng sự phụ họa múa hát của cung tần. Tiếp đến là Cửu Long Hồ - hồ nước nhân tạo và bên kia hồ là điện Hoa Thanh Cung ẩn hiện sau cỏ cây, hoa lá tạo nên khung cảnh hữu tình tuyệt đẹp cho quần thể Hoa Thanh Trì. Đây cũng chính là nơi nghỉ ngơi và vui chơi của cặp nhân tình vương giả thuở xưa. Bức tượng bằng Bạch Ngọc của Dương Quý Phi kế bên Hoa Thanh Cung trong tư thế quyến rũ mềm mại, e ấp như nữ thần Vệ Nữ.

Đến đây, Quý khách chìm đắm trong những huyền thoại lịch sử hư thực, nhớ về những rực rỡ của Đường triều với Đường nhạc nổi tiếng với “Vũ khúc Nghê Thường” hay mối tình lãng mạn của cặp tình nhân Minh Hoàng – Quý Phi.

 

Buổi trưa: Sau khi dùng bữa trưa tại nhà hàng địa phương, Quý khách tham quan khu Lăng mộ Tần Thủy Hoàng và đội quân đất nung Binh Mã Dũng – là một trong mười điểm đến hấp dẫn du khách nhất tại Trung Quốc, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng được hoàn thành vào khoảng năm 210 TCN, hầm mộ được phát hiện vào khoảng năm 1974 với khoảng 8000 tượng đất nung gồm người và ngựa trong tư thế trang nghiêm, mỗi gương mặt là một linh hồn sống động có đầy đủ giáp, trụ và binh khí như để bắt đầu cho một cuộc hành trình mới trong thế giới vĩnh hằng mà Tần vương từng mong muốn vào những phút cuối đời.

NGÀY 3 KDL NÚI HOA SƠN – TÂY AN - SHOW DIỄN NGHIỆ THUẬT (Ăn sáng, ăn tối)

Buổi sáng: Sau khi dùng điểm tâm tại nhà hàng địa phương, Quý khách tham quan Hoa Sơn được mệnh danh là Ngũ Nhạc Danh Sơn, tức 5 ngọn núi gắn liền với lịch sử cổ đại Trung Hoa qua nhiều triều đại gồm: Thái Sơn, Hoa Sơn, Hành Sơn, Hằng Sơn và Tung Sơn. Hoa Sơn nằm cách thủ phủ Tây An 100km về phía Đông thuộc tỉnh Thiểm Tây, thuộc dãy Tần Lĩnh.

Tên gọi Hoa Sơn xuất phát từ hình ảnh ngọn núi nhìn từ cao xuống như một bông hoa đang xòe cánh, ngoài ra ngọn núi được cấu tạo hoàn toàn bằng đá hoa cương, nên tạo hình của ngọn núi vừa kỳ lạ, bắt mắt thu hút vô số khách du lịch đến chinh phục và tham quan.


Hoa Sơn chia ra thành 5 đỉnh: Bắc, Nam, Tây, Đông và một đỉnh nằm giữa. Hoa Sơn xuất hiện nhiều trong những tiểu thuyết kiếm hiệp nổi tiếng của Kim Dung với hình ảnh Lão Tử - một trong những nhân vật kiệt xuất của Đạo giáo từng tu luyện và truyền đạo nơi đây.


Quý khách ngồi cáp treo và đi bộ dọc theo triền núi để ngắm những danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở các đỉnh phía Đông, Nam và Tây. Đỉnh phía Nam với độ cao 2154m - điểm cao nhất của Hoa Sơn, Quý khách có thể ngắm bao quát toàn cảnh vô tận và những con đường mòn đầy mạo hiểm.
Buổi trưa: Quý khách tự túc bữa trưa trong khu tham quan và khám phá vẻ đẹp tuyệt diệu của Hoa Sơn. 


Đến giờ hẹn, Quý khách ngồi cáp treo xuống núi. Xe đưa Quý khách khởi hành về Tây An. Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương. khám phá khu phố ẩm thực người Hồi nổi tiếng với các món ăn vặt, đồ nướng và mua sắm những món đồ lưu niệm tại đây.

 

Hoặc đăng kí Vip Tour biểu diễn ca múa đời Đường do các nghệ sỹ nổi tiếng của tỉnh Thiểm Tây trình diễn thông qua các tiết mục kết hợp với các loại nhạc cụ dân tộc đặc sắc, những điệu múa được cho là của Dương Quý Phi truyền lại đến ngày nay, Quý khách sẽ hiểu rõ hơn về lịch sử của vùng đất cố đô xưa kia. Đoàn nghỉ đêm tại Tây An.

NGÀY 4 BẮC KINH – VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH - THẬP TAM LĂNG (Ăn Ba bữa)

Đoàn Ăn sáng tại khách sạn, trả phòng ra bến tàu cao tốt khởi hành đi Bắc Kinh tham quan và chinh phục : Vạn Lý Trường Thành ở Bắc Kinh là một trong những kỳ quan hùng vĩ nhất của thế giới & là niềm tự hào của người Trung Quốc. Được xây dựng bằng đá và đất từ thế kỉ 5 TCN đến thế kỉ 16. Là một trong 7 kỳ quan thế giới mới được bình chọn. Nằm ở độ cao 500 - 800m so với mực nước biển, Vạn Lý Trường thành như một con rắn khổng lồ trườn mình trên các dãy núi dài ở Trung Quốc. Đây là điểm du lịch hút khách nhất Trung Quốc hiện nay…


Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông có câu nói nổi tiếng: “Bất đáo Trường Thành phi hảo hán” Trước khi được đặt chân đến Vạn Lý Trường Thành, du khách dù có tưởng tượng bao nhiêu đi nữa cũng không thể hình dung được sự kỳ vĩ và phi thường của công trình kiến trúc khiến cả thế giới phải nghiêng mình ngưỡng mộ. Vì vậy, chúng ta không thể tham quan hết Vạn Lý Trường Thành & Điểm tham quan chính của đoàn ở Van lý Trường Thành là một trong những điểm được lựa chọn đều có phong cảnh hùng vĩ, hình dáng tường thành đẹp mắt:


Đoàn ăn trưa tại nhà hàng & Ghé thăm cửa hàng Tơ Lụa và hiệu thuốc Bắc nổi tiếng Đồng Nhân Đường.

Buổi chiều: Quý khách tham quan Thập Tam Lăng – Trường Lăng. Đoàn ăn tối tại nhà hàng địa phương và di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi.

NGÀY 5 BẮC KINH – THIÊN AN MÔN – TỬ CẤM THÀNH – DI HÒA VIÊN – MUA SẮM ( ĂN 2 BỮA)

Ăn sáng tại khách sạn, Xe và HDV đón đoàn đi tham quan thủ đô Bắc Kinh, chụp hình với các công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới: 


Quảng trường Thiên An Môn: Trở thành biểu tượng của thủ đô Bắc Kinh, tọa lạc trung tâm thành phố Bắc Kinh, xung quanh là Tiền Môn, Nhà kỷ niệm chủ tịch Mao Trạch Đông, Thiên An Môn, Công viên Trung Sơn…Quảng trường Thiên An Môn là nơi xảy ra nhiều sự kiện chính trị như : Chủ tịch Mao Trạch Đông thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa vào ngày 1 tháng 10 năm 1949. Phong trào Ngũ Tứ (1919) đòi khoa học và dân chủ, Các cuộc biểu tình trong 1976 sau cái chết của Chu Ân Lai... (Tham quan chụp hình bên ngoài )


Tử Cấm Thành (Cố Cung)*: Là cung điện nhà vua có quy mô lớn nhất và được bảo toàn nguyên vẹn nhất trên thế giới. Đây là cung điện của các triều đại từ giữa nhà Minh đến cuối nhà Thanh Trung Quốc. Tử Cấm Thành được Hoàng thành bao bọc xung quanh, có hình chữ nhật, chiều bắc - nam dài 961 m và đông - tây dài 753 m. Nó gồm 980 căn nhà với 8,886 phòng, được bao bọc bởi tường cao 7.9 m và dày 6 m, với hào sâu 52m. Bốn góc là 4 tòa tháp với kiểu mái phức tạp, tượng trưng cho Đằng Vương các và Hoàng Hạc lâu. (Chi phí tự túc)
Viện bảo tàng Cố Cung, UNESCO đã xếp Cố Cung vào loại quần thể cổ bằng gỗ lớn nhất thế giới và được công nhận là Di sản thế giới tại Trung Quốc vào năm 1987 với tên gọi là Cung điện triều Minh và triều Thanh tại Bắc Kinh và Thẩm Dương.


Điện Thái Hòa là cung điện lớn nhất bên trong Tử Cấm Thành Bắc Kinh, biểu trưng cho quyền lực của Hoàng đế Trung Hoa, nơi các triều đại nhà Minh và nhà Thanh sử dụng để tổ chức lễ đăng quang và lễ cưới hoàng gia. Điện Thái Hòa cùng với điện Trung Hòa và điện Bảo Hòa hợp thành quần thể Tiền Tam Điện án ngữ bên trong Tử cấm Thành.

Tham quan Cố Cung  (Tuỳ từng thời điểm - Do quy định nghiêm ngặt về giới hạn lượng khách tham quan Cố Cung mỗi ngày không quá 30.000 người, nếu không lấy được vé tham quan, chúng tôi sẽ thay thế bằng điểm tham quan Phủ Hòa Thân hoặc Công Viên Thiên Đàn, hoặc Cung Ung Chính)


Đoàn Ăn trưa tại nhà hàng. Chiều tham quan
Di Hòa viên: Đây là khu vui chơi giải trí nổi tiếng dành riêng cho hoàng gia của các triều đại Trung Hoa. Được hình thành từ triều Kim (1115 - 1234). Tại đây các vị hoàng đế nhà Kim đã dựng lên vô số những hành cung nguy nga và những khu giải trí cực kỳ xa xỉ. Từ đó các triều đại tiếp nối nhau xây thêm nhiều công trình hoành tráng khác. Đến đời Vua Càn Long (1736-1796) nhà Thanh, quy mô khu công viên không những đã mở rộng một cách đáng kể, mà còn được xây thêm nhiều công trình mới, và đổi tên là Thanh Ý viên. Năm 1888, Từ Hy Thái Hậu đã lấy 500 vạn lạng bạc vốn dĩ dùng để xây dựng hải quân, trùng tu lại Thanh Ý viên thành một công viên tráng lệ, và đổi tên thành Di Hòa viên (khu vườn di dưỡng tinh thần). (Chi phí tự túc)


Buổi tối: ăn tối tại nhà hàng và Tự do mua sắm tại các trung tâm thương mại hàng đầu nổi tiếng của Thủ Đô Bắc Kinh săn hàng giảm giá và trải nghiệm ẩm thực Trung Hoa …(Chi phí tự túc ). Đến giờ hẹn, Xe và HDV đón đoàn về khách sạn nhận phòng. Nghỉ đêm tại thủ đô Bắc Kinh

NGÀY 6 BẮC KINH - HỒ CHÍ MINH (Ăn nhẹ)

Sáng: Đến HCM – Đoàn về đến sân bay Tân Sơn Nhất. Quý khách làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam. Trưởng đoàn gởi lời chào tạm biệt và hẹn gặp lại Quý khách ở chương trình tour sau do Viettourist tổ chức.


Xin lưu ý : Sau khi xem xét thêm không thể xóa hoặc cập nhật

Đặt Tour / Booking Tour