Ngày 1 TP. HCM – ĐÀ NẴNG – THÁNH ĐỊA MỸ SƠN - PHỐ CỔ HỘI AN (Ăn 2 Bữa)

Sáng: HDV Viettourist đón Quý khách tại sân bay TÂN SƠN NHẤT và hỗ trợ làm thủ tục đáp chuyến bay đi Đà Nẵng. Xe và HDV đón đoàn khởi hành đi Tỉnh Quảng Nam - tham quan Thánh Địa Mỹ Sơn 

 

Thánh địa Mỹ Sơn thuộc xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, là tổ hợp gồm nhiều đền đài Chăm Pa trong một thung lũng đường kính khoảng 2 km được bao quanh bởi đồi núi. Xưa đây từng là nơi tổ chức cúng tế cũng như là lăng mộ của các vị vua Chăm pa hay hoàng thân, quốc thích. Năm 1999, Thánh địa Mỹ Sơn đã được UNESCO chọn là một trong các di sản thế giới tân thời và hiện đại. Thưởng thức tiết mục múa Chăm đặc sắc, Tham quan bảo tàng bên trong thánh địa Mỹ Sơn, check in sống ảo những dấu tích về một thời Chăm Pa cổ xưa,

 

Đến giờ về PHỐ CỔ HỘI AN Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Nhận phòng khách sạn phố cổ & tự do Tham quan Nhà cổ Phùng Hưng, Chùa Cầu, Hội quán Phúc Kiến, Hội quán Quảng Đông. Tham gia trò chơi dân gian Hát Bài Chòi rất vui nhộn và thả đèn hoa đăng cầu may mắn. Tự do khám phá Ẩm Thực Xứ Quảng, thưởng thức cảnh Hội An lung linh về đêm.  Với những giá trị nổi bật, tại kỳ họp lần thứ 23 ngày 4/12/1999, Tổ chức UNESCO đã công nhận đô thị cổ Hội An là một di sản văn hóa thế giới

 

Buổi tối: Nghỉ đêm tại Hội An. Có dịp Quý khách sẽ được thưởng thức nghệ thuật Ca Bài chòi - một loại hình nghệ thuật dân ca và trò chơi dân gian đặc trưng ở miền Trung Việt Nam, về sau đã được phát triển thành một loại hình sân khấu ca kịch. 07/12/2017 “Nghệ thuật bài chòi Trung bộ của Việt Nam”, chính thức đưa di sản này vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.​

Ngày 2 PHỐ CỔ HỘI AN - BÀ NÀ HILLS - ĐÈO HẢI VÂN - CỐ ĐÔ HUẾ (Ăn 3 Bữa)

Sáng: Đoàn dùng điểm tâm sáng và khởi hành đi Kinh đô Huế - Đoàn ghé check in khu du lịch BÀ NÀ HILLS (*) - Qúy khách có nhu cầu tham quan Bà Nà Hills ( múa vé cáp treo tự túc ) Tham quan Khu làng Pháp đẹp và lãng mạn như trong truyện cổ tích, Vườn Hoa Tình Yêu, Hầm rượu, bảo tàng Sáp, Fantasy Park là khu vui chơi giải trí trên Bà Nà Hill. Tham quan CÂY CẦU VÀNG trên đỉnh Bà Nà, đang là địa điểm check in chụp hình nổi tiếng nhất của Bà Nà hills hiện nay. Quý khách tự do thưởng thức ẩm thực đa sắc tộc tại BÀ NÀ HILLS (chi phí tự túc). Trải nghiệm Thiên đường Châu Âu của Miền Trung trọn ngày với nhiều cung bậc cảm xúc, lưu lại những cảnh đẹp, hòa trộn giữa thiên nhiên hùng vĩ và bàn tay trí óc con người, khám phá Hầm rượu, Nhà hàng phong cách Tây âu, Ẩm thực đa sắc.

 

Đến giờ hẹn Đoàn khởi hành đến Huế vượt đèo Hải Vân - Check in Hải VânQuan được mệnh danh là “Đệ nhất Hùng Quan”. Khi đặt chân đến đây quý khách sẽ hòa mình giữa Biển – Trời – Mây có cảm giác mênh mông, lâng lâng thật khó tả. Ngoài việc thưởng thức vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng, du khách còn có cơ hội để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp về thiên nhiên với những làn mây bay lượn mờ ảo diệu.

 

Đến thành phố Huế : Quần thể di tích Cố đô Huế hay Quần thể di tích Huế là những di tích lịch sử - văn hóa do triều Nguyễn chủ trương xây dựng trong khoảng thời gian từ đầu thế kỷ 19 đến nửa đầu thế kỷ 20 trên địa bàn kinh đô Huế xưa và được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào ngày 11/12/1993. Đoàn tham quan Đại Nội, chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của Ngọ Môn, điện Thái Hòa, nhà hát Duyệt Thị Đường, Hiển Lâm Các, vườn Cơ Hạ, Thái Bình Lâu,…  xuôi dòng sông Hương đến tham quan Chùa Thiên Mụ: Quốc tự của Việt Nam dưới triều Nguyễn và là biểu tượng của mảnh đất Cố Đô. Đây là một trong những công trình Tôn giáo cổ nhất & đẹp nhất ở Huế.

 

Tối: Qúy khách đi dùng bữa tối tại nhà hàng với các món ăn đặc trưng của xứ Huế. Đoàn về khách sạn nghỉ ngơi, tự do khám phá cố đô Huế về đêm Hoặc cùng HDV khám phá CỐ ĐÔ HUẾ về đêm với chương trình: Dạo thuyền nghe ca Huế trên Sông Hương  (*) - Nghỉ đêm tại Tp.Huế

 

Có dịp Quý khách sẽ được thưởng thức nghệ thuật : Nhã nhạc cung đình Huế là thể loại nhạc của cung đình thời phong kiến, được biểu diễn vào các dịp lễ hội (vua đăng quang, băng hà, các lễ hội tôn nghiêm khác) trong năm của các triều đại nhà Nguyễn của Việt Nam. Nhã nhạc cung đình Huế đã được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể nhân loại vào năm 2003.

Ngày 3 HUẾ - ĐỘNG PHONG NHA - QUẢNG BÌNH - ĐỒNG HỚI - HÀ NỘI ( Ăn 3 Bữa / Ngủ tàu )

Sáng: Ăn sáng tại khách sạn, đoàn khởi hành đi Quảng Bình - ghé tham quan Thánh Địa La Vang, Trung tâm hành hương Mẹ La Vang – Vương Cung Thánh Đường của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam.

Đến Quảng Bình, ăn trưa tại nhà hàng khu du lịch Phong Nha Kẻ Bàng - Tham quan vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

 

Quý khách ngồi theo mái thuyền xuôi theo dòng sông Son đến tham quan : Động Phong Nha hang động nước dài nhất Đông Nam Á. Khám phá hang Bi Ký, Cô Tiên & Cung Đình chiêm ngưỡng các khối thạch nhũ tuyệt đẹp được kiến tạo bởi thiên nhiên qua hàng ngàn thiên niên kỷ.

 

Đến giờ xe và HDV đón đoàn về thành phố Đồng Hới trung tâm tỉnh Quảng Bình - Ăn tối nghỉ ngơi & ra ga tàu trải nghiệm tuyến tàu đêm đi Hà Nội ( Tàu nằm mềm, máy lạnh tiêu chuẩn du lịch )

Ngày 4 HÀ NỘI - HOÀNG THÀNH THĂNG LONG - TRÀNG AN - THÀNH NHÀ HỒ - NINH BÌNH (Ăn 3 Bữa)

Sáng đến Hà Nội - Xe và HDV đón đoàn đi Thành nhà Hồ, nay thuộc địa phận tỉnh Thanh Hóa là tòa thành kiên cố với kiến trúc độc đáo bằng đá có quy mô lớn hiếm hoi ở Việt Nam. Ngày 27/6/2011, sau 6 năm đệ trình hồ sơ, Thành nhà Hồ đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

 

Đến giờ đoàn về Ninh Bình ăn trưa, nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi.

 

Buổi chiều tham quan Quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình là một trong những nơi có cảnh quan tháp karst đẹp và quyến rũ nhất trên thế giới. Phủ lên cảnh quan là thảm rừng và các tháp dạng nón hùng vĩ cao 200m, với các hố trũng hẹp khép kín, bao quanh bởi các sống núi nối liền nhau, các đầm lầy thông nhau qua hệ thống suối xuyên ngầm có chiều dài lên tới 1 km. 

 

Ngoài ra, nơi đây còn sở hữu di tích danh thắng đặc biệt quan trọng cấp quốc gia như: Chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư. Ngày 23/6/2014, tại Doha, với sự đồng thuận tuyệt đối của Ủy ban Di sản thế giới, Quần thể danh thắng Tràng An chính thức trở thành di sản thế giới hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam.

 

Ăn tối tại nhà hàng - Nghỉ đêm tại Ninh Bình. 

Ngày 5 NINH BÌNH - VINH HA LONG - HOÀNG THÀNH THĂNG LONG - VĂN MIẾU - HÀ NỘI (Ăn 3 Bữa)

Buổi sáng: Đoàn Ăn sáng & trả phòng khởi hành đi Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh được UNESCO chính thức công nhận vịnh Hạ Long là Di sản thiên nhiên thế giới Năm 1994, bởi giá trị ngoại hạng về mặt cảnh quan. Năm 2000, vịnh Hạ Long tiếp tục được UNESCO công nhận lần thứ hai là Di sản địa chất thế giới vì những giá trị về địa chất, địa mạo.

 

Đoàn lên thuyền tiếng trên vịnh và đi qua những điểm nổi tiếng như: Đỉnh Lư Hương, Hòn Trống Mái...Sau đó du thuyền đưa đoàn đến những điểm nằm sâu trong vùng trung tâm của di sản nơi có Hang Sửng Sốt . Tiếp tục hành trình đoàn sẽ tham gia chèo thuyền kayak mà hầu hết du khách đến Halong đều mong muốn được trải nghiệm 1 lần - quý khách tự do khám phá vịnh Hạ Long tại khu vực hang Luồn (nếu may mắn quý khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng những loài chim quý hiếm ở nơi đây).

 

Đoàn Ăn trưa trên tàu - Kết thúc hành trình quý khách sẽ hòa mình vào làn nước trong xanh của bãi biển trên đảo Titop (với những quý khách thích khám phá và chụp hình thì có thể lựa chọn chinh phục đỉnh Titop và ngắm cảnh Vịnh Halong toàn cảnh từ trên cao - đây là điểm lý tưởng với những du khách có sở thích chụp hình).

 

Buổi chiều: Đoàn quay lại thuyền và khởi hành về Hà Nội - Đến Hà Nội, đoàn tham quan Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long - Đông Kinh và tỉnh thành Hà Nội bắt đầu từ thời kì tiền Thăng Long (An Nam đô hộ phủ thế kỷ VII) qua thời Đinh - Tiền Lê, phát triển mạnh dưới thời Lý, Trần, Lê và thành Hà Nội dưới triều Nguyễn. Đây là công trình kiến trúc đồ sộ, được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam. Vào ngày 31/7/2010, UNESCO đã thông qua nghị quyết công nhận khu Trung tâm hoàng thành Thăng Long - Hà Nội là di sản văn hóa thế giới.

 

 

Bia tiến sĩ Văn Miếu - Quốc Tử Giám : Với giá trị văn hóa và lịch sử đặc biệt, đầu tháng 3/2010, 82 tấm bia tiến sĩ của các khoa thi dưới triều Lê - Mạc (1442-1779) tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã được UNESCO công nhận là Di sản tư liệu thế giới.

 

Ăn tối tại nhà hàng, Nhận phòng khách sạn, tự do khám phá phố cổ - Nghỉ đêm tại Hà Nội. Có dịp Quý khách thưởng thức nghệ thuật xem ca trù - Với các tiết mục đặc sắc như Tỳ Bà Hành, Hát Ru, Thề Non Nước, Hát Nói,…, du khách có cơ hội thả hồn trong không gian của những tiếng hát cuốn hút, những bản nhạc xưa bất hủ. Kết thúc buổi diễn là cảm xúc khó tả đang lắng đọng trong tâm hồn của mỗi khán giả. Năm 2009, loại hình ca trù của Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp của nhân loại. Từ đó, hàng trăm câu lạc bộ Ca trù ra đời với mong muốn khôi phục và phát triển loại hình nghệ thuật đặc biệt này trong kho tàng âm nhạc Việt Nam. 

Ngày 6 HÀ NỘI - HÀ GIANG - QUẢNG BẠ - CAO NGUYÊN ĐÁ ĐỒNG VĂN (Ăn 3 bữa )

Buổi sáng, đoàn khởi hành đi Cao nguyên Đá Đồng Văn -  Cao nguyên đá Đồng Văn đã trở thành công viên địa chất UNESCO đầu tiên của Việt Nam và thứ hai ở Đông Nam Á từ Ngày 3/10/2010, Năm 2014 và năm 2019, UNESCO đã tái công nhận Cao nguyên đá Đồng Văn là thành viên của mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO giai đoạn 2015-2018 và giai đoạn 2019-2022.

 

Đoàn ăn sáng tại nhà hàng - Đến Quản Bạ dừng chân chụp hình tại Cổng Trời Quản Bạ và chiêm ngưỡng (NÚI ĐÔI) Núi Đôi Cô Tiên “tác phẩm nghệ thuật” của tạo hoá ban tặng cho vùng đất này.

 

Ăn trưa tại nhà hàng, Trên đường đi Quý khách thỏa sức ngắm nhìn, và chụp ảnh trên những cánh đồng Hoa Tam Giác Mạch bạt ngàn, đua nhau khoe sắc, núi non trùng điệp hùng vĩ thơ mộng.

 

Đến Đồng Văn đoàn dừng chân tại Phố Cáo, Sủng Là tại đây có nhiều trẻ nhỏ gùi hoa rất đẹp cho Quý khách chụp hình - Quý khách tự do tham quan vào làng văn hóa Lũng Cẩm nơi lấy bối cảnh những thước phim nổi tiếng “Chuyện của Pao” – vào mùa đông, mùa xuân nở rộ những cánh đồng Tam Giác Mạch, Hoa Đào Tết, quá thích hợp cho những thước hình lãng mạn mà đậm nét văn hóa…



Đoàn ăn tối tại nhà hàng - về khách sạn. Quý khách tự do tham quan và khám phá phố cổ Đồng Văn. Được hình thành từ thế kỷ 20, mang đậm dấu ấn kiến trúc của người Hoa, với những ngôi nhà hai tầng lợp ngói âm dương, những chiếc đèn lồng đỏ treo cao….khám phá đặc sản, thưởng thức café Phố Cổ Đồng Văn…nghỉ đêm tại Đồng Văn.

Ngày 7 ĐỒNG VĂN - MÃ PHÌ LÈNG - SÔNG NHO QUẾ - CAO BẰNG (Ăn 3 Bữa)

Đoàn ăn sáng & khởi hành đi tham quan Cột cờ Lũng Cú Nơi địa đầu Cực Bắc Tổ Quốc, hay còn được miêu tả là: “Nơi cúi mặt sát đất, ngẩng mặt đụng trời”, chụp hình lưu niệm cột cờ Lũng Cú. Quý khách có thể ngắm phong cảnh ruộng bậc thang & cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp mắt xen kẽ những nhà trình tường của dân tộc Lô Lô trong bản Séo Lủng bên dưới.

 

Khởi hành về Đồng Văn - trên đường đi Check in điểm dừng chân Mã Pí Lèng chinh phục một trong “Tứ Đại Đỉnh Đèo” nổi tiếng nhất của Việt Nam, với độ cao 2000m so với mực nước biển trên con đường Hạnh Phúc với những dốc, khúc cua tay áo quanh co.. từ đây nhìn xuống sông Nho Quế như một dải lụa uốn theo sườn đèo đem lại cho quý khách một trải nghiệm vô cùng thú vị.



Quang cảnh vô cùng choáng ngợp khiến bạn không thôi thảng thốt. Bạn sẽ bắt gặp Mỏm đá sống ảo – Sky Walk nơi bạn có thể leo mình trên đỉnh, chiêm ngưỡng cảnh sắc thơ mộng dòng sông Nho Quế xanh ngắt xa xa. Trải nghiệm trên con đường xuống hẻm Tu Sản thực sự thách thức tất cả chúng ta với độ dốc từ 70 – 90 độ và chiều dài 1,7 km. Đăng ký tour ngồi trên thuyền dạo sông Nho Quế ngước nhìn lên những vách núi dựng đứng cao hun hút tưởng như chạm tới tận đỉnh trời hoặc chơi kayak chèo ngược dòng nước lững lờ ẩn hiện trong sương khói (Chi phí tự túc).

 

Khởi hành đi Cao Bằng - nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi. Công viên địa chất non nước Cao Bằng có diện tích hơn 3.275 km2 (chiếm gần một nửa diện tích của tỉnh Cao Bằng) là nơi minh chứng cho lịch sử phát triển địa chất phức tạp kéo dài lên đến hơn 500 triệu năm ở vùng đất này. Nơi đây có nhiều danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng trong nước và quốc tế. Ngày 12/4/2018, UNESCO đã chính thức công nhận  CVĐC Non nước Cao Bằng là Công viên địa chất toàn cầu.

 

Ngày 8 CAO BẰNG - THÁC BẢN GIỐC - THIỀN VIỆN TRÚC LÂM - NÚI THỦNG - HỒ BẢN BIẾT - BẮC KẠN (Ăn 3 bữa)

Buổi sáng: Ăn sáng tại khách sạn, đoản khởi hành tham quan Thác Bản Giốc - Thác hùng vĩ nhất Việt Nam tại biên giới Việt - Trung, thác có độ cao 53m, chia làm 3 tầng được coi là thác đẹp nhất Việt Nam và là thác lớn nhất Đông Nam Á. Đây là thác nước lớn thứ 4 trong top10 thác nước trên thế giới nằm trên đường biên giới giữa hai quốc gia.Khởi hành về thành phố Cao Bằng trên đường ghé thăm làng Rèn Phúc Sen với nghề làm dao nổi tiếng tại Quảng Uyên.

 

Tham quan Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc - Ngôi chùa đầu tiên được xây dựng tại nơi biên cương Tổ quốc, khánh thành ngày 15/12/2014. Ngôi chùa tựa lưng vào núi Phia Nhằn nên có thể nhìn ngắm toàn cảnh thác Bản Giốc hùng vĩ, núi non điệp trùng từ trên cao.

 

Tham quan Động Ngườm Ngao, theo tiếng Tày có nghĩa là động Hổ, tại xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh với rất nhiều nhiều nhũ đá và măng đá với các hình dạng phong phú đa dạng và đẹp mắt ( vé tham quan tự túc) - Tham quan HỒ BẢN VIẾT ngắm rừng cây lá phong đổi mày Mùa Thu - Đông. 

 

Tham quan  làng Rèn Phúc Sen - check in chụp hình MẮT THẦN NÚI - Núi Thủng chiêm ngưỡng cảnh quan kỳ thú, độc nhất vô nhị ( Qúy khách đi bộ 1,5km hoặc xe máy chung chuyển phí tụ túc) - Tên địa phương là “Phja Piót”,  Mắt Thần Núi là một cái hang thủng hình tròn đường kính hơn 50m, nằm trong Qủa núi ở độ cao khoảng 50m so với mặt hồ.

 

Buôi chiều khởi hành vế Tỉnh Bắc Kạn - đến khu du lịch Hồ Ba Bể, đoàn nhận phòng khách sạn, ăn tối và nghỉ đêm tại nhà sàn. Từ nhà sàn, quý khách có thể phóng tầm mắt rất xa ra hồ Ba Bể, hồ tự nhiên trên núi lớn nhất Việt Nam,

 

Quý khách tự do lựa chọn chương trình biểu diễn Hát Then của người Tày - di sản Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam chính thức được UNESCO ghi danh tại Danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại 

Ngày 9 BẮC KẠN - HỒ BA BỂ - ĐỀN HÙNG - NỘI BÀI - HCM (Ăn 2 bữa)

Buổi sáng: Ăn sáng tại khách sạn, đoàn khởi hành tham quan Hồ Ba Bể - Đoàn dừng chân ở bến Buốc Lốm lên thuyền máy đi vào hồ - Thuyền dừng ở động Puông để quý khách lên thăm động & tiếp tục xuôi dòng sông Năng để đi vào hồ Ba Bể. Thưởng thức đời sống thường nhật của người dân tộc Tày ở 2 bên bờ sông Năng. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của sông nước và núi rừng Ba Bể, cũng như các điểm thăm quan nổi tiếng như đền An Mã, đảo Bà Góa...

 

Đoàn ăn trưa - Khởi hành về Hà Nội trên đường ghé Phú Thọ tham quan Đền Hùng, quý khách sẽ được chiêm ngưỡng một quần thể di tích và lịch sử nổi tiếng của dân tộc ta.  Nơi đây các vua Hùng đã xây dựng nước Văn Lang, quốc gia đầu tiên của dân tộc ta và cũng tại nơi đây quý khách sẽ tìm hiểu về các vua hùng, về các nàng công chúa Tiên Dung, Mị Nương, về hoàng tử Lang Liêu với sự tích bánh chưng, bánh dày…. tự do tham quan - Chinh phục hơn hơn 200 bậc đá lần lượt thăm quan đền hạ, đền Trung, đền Thượng, lăng vua hùng và kết thúc tại đền Giếng và Đền Mẫu Âu Cơ.

 

Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương là một loại hình tín ngưỡng dân gian được lưu truyền lâu đời ở Việt Nam mà trọng tâm là tỉnh Phú Thọ. Loại tín ngưỡng này đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam ghi danh vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia (đợt 1) và UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại năm 2012.

 

Thưởng thức nghệ thuật Hát xoan Phú Thọ - Hát Xoan còn được gọi là Khúc môn đình (hát cửa đình), là lối hát thờ thần, tương truyền có từ thời các vua Hùng. Thuở xa xưa, người Văn Lang tổ chức các cuộc hát Xoan vào mùa xuân để đón chào năm mới. Năm 2011, hát xoan đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

 

Đến giờ hẹn, xe & HDV đưa đoàn ra sân bay Nội Bài đáp chuyến bay về HCM hoặc các tỉnh thành khác trong cả nước. Kết thúc chương trình khám phá 10 Di sản Unesco tại Việt Nam. Chia tay hẹn gặp lại tại những chương trình sau của Viettourist. 


Xin lưu ý : Sau khi xem xét thêm không thể xóa hoặc cập nhật

Đặt Tour / Booking Tour

Tour liên quan