93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Cây Bồ Đề - Linh Hồn của Bodh Gaya và Biểu Tượng Tâm Linh Của Phật Giáo

  • 01/08/2024

Cội Bồ Đề là một trong những nơi tâm linh quan trọng nhất trên thế giới cho Phật giáo. Nằm ở tiểu bang Bihar, Ấn Độ, Cội Bồ Đề là nơi mà Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã đạt được sự giác ngộ dưới cây Bồ Đề Dưới cái cây này, ông đã chiêm nghiệm Bát Quan Trai - bảy điều biết về sự sống , từ đó mở ra một trang mới trong lịch sử tâm linh và triết học của nhân loại.

 

Cội Bồ Đề đã ghi dấu những sự kiện quan trọng trong cuộc đời của Đức Phật. Theo truyền thuyết, vào khoảng thế kỷ thứ 6 trước Công nguyên, tại nơi này, Thích Ca Mâu Ni, khi đó là một hoàng tử trẻ, đã tìm đến để tìm kiếm sự giải thoát khỏi vòng xoay luân hồi và khổ đau. Dưới gốc cây Bồ Đề, sau nhiều ngày thiền định sâu, ông đã đạt được sự giác ngộ, nhận thức về Cuộc Đời Vô Thường và Thiện Đức Tối Cao. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự ra đời của Phật giáo. Hình ảnh cây Bồ đề từ đó trở thành biểu tượng của sự giác ngộ, sự tỉnh thức và sự giải thoát trong Phật giáo. Cây Bồ đề hiện nay được xem là hậu duệ của cây Bồ đề cổ, được trồng lại sau khi cây gốc bị tàn phá. Mặc dù không phải là cây gốc, nhưng nó vẫn mang trong mình ý nghĩa tâm linh sâu sắc và được người dân địa phương cũng như các Phật tử trên thế giới tôn kính. 

 

Cội Bồ Đề là một điểm đến hấp dẫn với hàng ngàn tín đồ Phật giáo và du khách tâm linh hàng năm. Trung tâm của nơi này là ngôi chùa Mahabodhi, một đền thánh tôn vinh sự giác ngộ của Đức Phật. Ngôi đền này được xây dựng vào thế kỷ thứ 3, và nó đã trải qua nhiều tác động lịch sử và kiến trúc. Đền Mahabodhi có kiến trúc ấn tượng với tháp cao, tượng Phật ngự trị và các biểu tượng tâm linh. Nơi đây là một trong những Di sản Thế giới được UNESCO công nhận và rất nhiều quốc gia nước ngoài, bao gồm cả Nhật Bản và Trung Quốc, đã giúp chính phủ Ấn Độ xây dựng cơ sở vật chất cho những người hành hương Phật giáo. Nơi này nhộn nhịp với những người hành hương quanh năm từ Ấn Độ và nước ngoài đến để tỏ lòng tôn kính trong các tu viện, đền thờ và tàn dư của Cây Bồ đề.

VIETTOURIST | KỲ DIỆU TỪ SỰ KHÁC BIỆT !

TỔNG ĐÀI 19001868 - 0901 779 669

HOTLINE : +84909886688 | Khiếu nại +84908886688

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP DV TM Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo