93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

NHỮNG SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ GẤU KOALA

  • 09/03/2023

Úc là quốc gia duy nhất trên thế giới may mắn có gấu túi, đặc biệt là ở phía đông của Úc, nơi có rất nhiều rừng bạch đàn. Dưới đây là một số sự thật thú vị về gấu túi.

1. Koala không phải là gấu

Tất cả chúng ta đều gọi chúng là gấu koala, nhưng rõ ràng loài vật này thuộc họ 'chuột lang', tức là cùng họ với Kangaroo, Wallaby và Possum. Điều này có nghĩa là Koala cũng có túi, và những bé koala mới được sinh ra sẽ được nuôi dưỡng trong túi của mẹ trong đó đến 7 tháng cho đến khi chúng phát triển đầy đủ.

2. Koala có nghĩa là “không uống nước”

Một đặc điểm thú vị của loài vật đáng yêu này là chúng uống rất ít nước. Từ xa xưa, tổ tiên của họ thường tránh đi đến bờ sông, hồ, hoặc suối, vì đây là những nơi rất dễ bị các loại động vật ăn thịt tấn công chúng.

Trong tiếng Thổ dân, ‘Koala’ có nghĩa là ‘không uống nước’ vì rất hiếm khi chúng ta thấy chúng uống nướcNgười ta tin rằng koala giữ độ ẩm trong người từ việc ăn lá cây.

3. Thức ăn chủ yếu của Koala là lá cây bạch đàn

Thứ duy nhất mà gấu túi ăn là lá của cây bạch đàn (eucalyptus) hay còn gọi là cây khuynh diệp. Tuy nhiên, loại lá này có độc. Chỉ có gấu túi mới tiêu hóa được loại lá này vì trong cơ thể chúng có một cơ quan gọi là manh tràng giúp chúng

dễ dàng tiêu hóa loại lá này. Do hệ tiêu hóa còn non nớt, các bé koala non không ăn lá bạch đàn ngay sau khi sinh mà vẫn nằm trong túi của mẹ cho đến khi được 6 tháng tuổi.

 

4. Koala là loài vật sống về đêm

Các tài liệu khoa học cho thấy gấu túi có thể ngủ tới 20 giờ mỗi ngày nhờ chế độ ăn ít calo. Chúng hoạt động chủ yếu vào ban đêm, rạng sáng và chiều tối.Chúng ngủ rất ngon nhờ chế độ ăn nghèo năng lượng từ lá bạch đàn, chưa kể phần lớn năng lượng của cơ thể dành cho tiêu hóa. Tốt nhất là hạn chế vận động. Một con gấu túi trưởng thành có thể ăn khoảng 1 kg lá cây trong một đêm.

5. Koala có thị lực kém

Các tài liệu khoa học cho thấy gấu túi có thị lực kém và phụ thuộc nhiều vào các giác quan khác của chúng. Nhờ thính giác tuyệt vời và khứu giác nhạy bén, chúng có thể theo dõi các loài đặc biệt của chúng và các loài ăn thịt khác, cũng như tìm thấy thức ăn yêu thích của chúng.

 

6. Koala có thể chạy nhanh như thỏ

Ngạc nhiên đúng không? Đừng để vẻ ngoài lôi thôi, uể oải và chậm chạp của chúng đánh lừa bạn. Koalas thực sự có thể chạy nhanh như thỏ, nhưng chúng không chạy trừ khi cần thiết để tiết kiệm năng lượng cho quá trình tiêu hóa.

7. Koala mới sinh chỉ dài 2cm

Koalas chỉ dài 2cm khi mới sinh ra, nhưng khi trưởng thành có chiều dài từ 60-85cm và nặng 14kg. Gấu túi có thể sống tới 20 năm mà không bị đe dọa.

Hình 6

Con cái có thể sống đến 18 năm và thường sống lâu hơn con đực. Con đực bắt đầu giao phối vào khoảng 3-4 tuổi. Con cái bắt đầu giao phối và sẵn sàng sinh sản vào khoảng hai tuổi.

Phải nói nước Úc thật may mắn khi có loài động vật xinh đẹp này. Chúng gần như là biểu tượng của Úc với kangaroo. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin thú vị khác về nước Úc trên website Viettourist.

Link: https://viettourist.com/tours/du-lich-uc-cid-318.html 

======================================

*VIETTOURIST – KỲ DIỆU TỪ SỰ KHÁC BIỆT*

TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC: 19001868

Hotline: 0909886688 - 0908886688

∎ HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, P.13, Quận 4.

∎ VP HÀ NỘI: 58-60 Nguyễn Trường Tộ - Ba Đình - Hà Nội

#viettourist #dulichviettourist #touruc2023 #australia #koala #kangaroo #sydney #dulichuc #dulichuccungviettourist #muathunuocuc #khamphanuocuc #australia 

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo