93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

NGÔI CHÙA LỚN NHẤT THẾ GIỚI TẠI VIỆT NAM

  • 09/03/2021

Chùa Tam Chúc, ngôi chùa lớn nhất thế giới nằm trong khu du lịch Tam Chúc tại huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam là một trong những địa điểm du lịch mới nổi vài năm trở lại đây tại khu vực phía nam của Thủ đô Hà Nội. Đây là một nơi rất lý tưởng cho chụp hình sống ảo, check in vì xung quanh vẫn còn khá hoang sơ và vẫn giữ được nét mộc mạc ban đầu của những ngọn núi bao bọc xung quanh ngôi chùa.

 

 

- Chùa Tam Chúc ở đâu? 

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội 60km về phía nam, Khu du lịch Tam Chúc được xây dựng tại thị trấn Ba Sao, xã Khả Phong, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam với tổng diện tích 5100ha, trong đó phần lõi là 4000ha với điểm nhấn là ngôi chùa Tam Chúc đã được ghi nhận là ngôi chùa lớn nhất thế giới. Khu du lịch sẽ phát triển 6 khu bao gồm khu trung tâm đón tiếp, khu văn hóa tâm linh Tam Chúc, khu bảo tồn tự nhiên Quèn Vồng và hồ Tam Chúc, khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe và du lịch cộng đồng Tam Chúc, khu sân golf Kim Bảng và hồ Ba Hang và trung tâm dịch vụ hậu cần phục vụ hoạt động khu du lịch tại Thị trấn Ba Sao.

 

- Sự tích phía sau cái tên Tam Chúc

Chùa Tam Chúc được xây dựng bên cạnh ngôi chùa cổ cùng tên, theo ghi nhận của sử sách, chùa Tam Chúc cổ được xây từ thời nhà Đinh gắn liền với sự tích: "Tiền Lục nhạc – hậu Thất Tinh". Truyền thuyết kể lại rằng: Ngày xửa ngày xưa, vùng đất này rừng núi trập trùng, trên dãy núi đó có 99 ngọn, nằm ở phía Tây Nam hướng về động Hương Tích (chùa Hương), trong đó có 7 ngọn núi gần làng Tam Chúc.

 

Trước đây, cả 7 ngọn núi này đều xuất hiện những đốm sáng lớn tựa như 7 ngôi sao, sáng suốt đêm ngày. Ánh sáng lung linh từ trên cao rọi xuống một vùng rộng lớn, dân làng gọi đó là núi Thất Tinh (nghĩa là 7 ngôi sao). Trên núi có một ngôi chùa cổ kính, cũng mang tên của ngọn núi, là chùa Thất Tinh. Một ngày nọ, có người đã đến núi Thất Tinh đục đẽo, hòng lấy đi 7 ngôi sao sáng nhất. Họ chất củi thành đống lớn và đốt. Lửa cháy nhiều ngày khiến cho 4 ngôi sao sáng nhất bị mờ dần, mờ dần và cuối cùng chỉ còn lại ba ngôi sao không tắt. Vì thế, chùa Thất Tinh sau này được đổi thành chùa Ba Sao (chùa Tam Chúc cổ) và thị trấn Ba Sao ngày nay cũng được lấy tên gọi từ tích ấy.

 

- Thời điểm nào trong năm thích hợp để đi Chùa Tam Chúc?

Do chùa nằm ở miền Bắc cho nên khí hậu phân chia 4 mùa rất rõ, thời điểm tốt nhất là nên đi sau Tết vì thời diểm đó chùa có nhiều lễ hội và thời tiết khá dễ chịu. Tuy nhiên, mỗi mùa thì chùa lại có mỗi vẻ đẹp khác nhau nên trước khi đến chùa thì bạn nhớ xem dự báo thời tiết trước khi đi nhé!

 

- Những nơi ra đời bức ảnh siêu ảo chỉ có ở Chùa Tam Chúc

⦁    Nhà khách Thủy Đình

Nhà khách Thủy Đình là địa điểm đầu tiên bạn thấy khi tới chùa Tam Chúc. Những bức tranh, ảnh mô phỏng toàn cảnh chùa Tam Chúc được gắn kèm đèn led vô cùng đẹp.

 

⦁    Cổng Tam Quan

Đây là biểu tượng của chùa Tam Chúc. Nơi đây gồm  gồm 1 cổng chính và 2 cổng phụ. Hai bên cổng Tam Quan là hai con đường lớn để bạn đi bộ lên các chính điện lớn của chùa, khá giống với thiết kế tại chùa Tam Chúc.

 

⦁    Vườn Cột Kinh

Vườn Cột Kinh với 32 cột kinh khổng lồ được đặt theo hàng lối vô cùng nghiêm trang. Lấy ý tưởng từ Bảo vật quốc gia Cột Kinh chùa Nhất Trụ ở cố đô Hoa Lư, vườn Cột Kinh chùa Tam Chúc được phục dựng lại với quy mô không hề kém cạnh. Mỗi cột nặng khoảng 200 tấn, được làm từ đá xanh Thanh Hóa. Các cột đá được thiết kế với chân cột là đài sen; thân cột hình lục giác, điêu khắc thủ công các lời Phật dạy, đỉnh cột là hình nụ sen đặc trưng.

 

⦁    Tam điện nguy nga, tráng lệ

 Chùa Tam Chúc có 3 chính điện là; điện Tam Thế, điện Pháp Chủ và điện Quan Âm. Mỗi điện đều thờ một vị Phật theo những ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, cả 3 điện đều có những bức phù điêu được tạc thủ công bằng đá lấy từ miệng núi lửa tại Indonesia.

 

⦁    Đàn tế trời chùa Ngọc

Đến được chùa Ngọc là một trong những thử thách dành cho du khách khi tới tham quan chùa Tam Chúc. Khi đi qua Tam Điện, bạn sẽ phải đi bộ và leo bậc thang một đoạn khá xa. Bù lại, khi tới chùa, bạn sẽ không khỏi bất ngờ bởi lối kiến trúc độc đáo, khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên khi nhìn từ trên cao. Chùa Ngọc được chế tác hoàn toàn từ đá granit và hoàn toàn không dùng bê tông. Vậy nên dù diện tích sàn chỉ có 13 m2 nhưng ngôi chùa này có mức nặng khoảng 2000 tấn.

 

⦁    Đình Tam Chúc

Đình Tam Chúc nối với chùa Tam Chúc bằng một cây cầu bắc ngang qua hồ Lục Ngạn. Nơi đây là đình thờ Hoàng hậu Dương Thị Nguyệt thời nhà Đinh. Theo tương truyền trước kia trong cuộc chiến dẹp loạn 12 sứ quân, Đinh Bộ Lĩnh đã đến đây để chiêu mộ binh mã. Khi thắng trận và lên ngôi hoàng đế, nhà vua đã ra lệnh cho xây đền thờ tại đây. Khi đi trên cầu dẫn đến Đình, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh mênh mông của hồ Lục Ngạn – hồ nước tự nhiên có diện tích lớn nhất Việt Nam. Dưới đáy hồ có rất nhiều loài động thực vật thiên nhiên sinh sống. Vào mùa sen nở, dạo bước trên hồ sẽ như được lạc vào chốn tiên cảnh bình yên.
 

- Một số lưu ý khi tham quan chùa Tam Chúc:

⦁    Ăn mặc lịch sự.
⦁    Mang giày thể thao hoặc mang giày bệt, tránh đi giày cao gót vì sẽ đi bộ rất nhiều.
⦁    Vào mùa lễ thì sẽ rất đông nên chờ thuyền và xe điện sẽ làm mất nhiều thời gian.
⦁    Chú ý tư trang cá nhân khi ở khu vực đông người.

-------------------------------
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài : 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688

#viettourist #dulichviettourist #dulichtamlinh #tourtamlinh #chuatamchuc #dulichhanam #hanam #tamchuc

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo