93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

HÀ NỘI 12 MÙA HOA

  • 03/12/2020

Hà Nội - Trái tim thân yêu của nước Việt Nam, thủ đô cổ kính, nơi yên nghỉ của Vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta. Nhắc đến Hà Nội, người ta thường nghĩ đến các nơi mà một khi đến đây nhất định phải ghé thăm ít nhất một lần trong đời: Lăng Bác Hồ, Phủ chủ tịch, Hồ Gươm-Cầu Thê Húc-Đền Ngọc Sơn, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Chùa Trấn Quốc... Không những thế, điều khiến nhiều người lưu luyến khi nhắc đến Hà Nội, đó chính là những loài hoa. Vùng phía Bắc là khu vực có đủ cảnh sắc bốn mùa Xuân-Hạ-Thu-Đông, là nơi có thể nhìn ngắm vẻ đẹp của bốn mùa mà trong Nam khó có thể thấy rõ.
Mỗi mùa hoa có một nét đẹp riêng, mang đến cho ta những hoài niệm, những cảm xúc riêng và nhiều suy nghĩ mông lung.

(Dựa theo lời bài hát "Hà Nội 12 Mùa Hoa")

 

⦁    Tháng giêng hoa đào bừng nở, đón xuân khoe sắc hồng tươi

Với mỗi người dân Hà Nội, việc bày hoa đào trong mỗi dịp tết đến xuân về là phong tục truyền thống, biểu tượng cho hy vọng mang lại niềm vui và may mắn cho gia đình trong năm mới sắp đến.

 

 

Nhắc đến hoa đào không ai không nghĩ đến hoa đào Nhật Tân. Làng hoa Nhật Tân là làng trồng hoa nổi tiếng nhất đất Hà thành thuộc quận Tây Hồ, Hà Nội. Hoa đào Nhật Tân có màu sắc rực rỡ với cánh hoa dày và có những hình dáng cây vô cùng đẹp. Cứ dịp Tết Nguyên Đán là hoa đào lại khoe sắc và thu hút khách du lịch Hà Nội khắp nơi đến làng Nhật Tân tham quan, chụp ảnh và mua đào.  

 

⦁    Tháng hai hoa ban ngập tràn, tím biếc những gương mặt phố

Hoa ban ở Hà Nội , nét đẹp đặc trưng của Thủ đô.

 

Năm 1960, cây hoa ban đầu tiên mới được trồng ở Hà Nội trên một số con phố, công viên và quanh khu vực Hồ Gươm. Mỗi độ tháng 2 hàng năm, hoa ban nở rộ tô điểm sắc tím, trắng tinh khôi trên những tuyến phố, như một nét đặc trưng của Thủ đô Hà Nội.
 

⦁    Tháng ba bất chợt một ngày, trắng tinh hoa sưa về đây

Mùa hoa sưa ở Hà Nội thường bắt đầu từ cuối tháng 2, trong tiết xuân rõ rệt với mưa phùn và khí hậu nồm ẩm. Sắc trắng tinh khiết khó lẫn mang lại vẻ đẹp rất riêng cho hoa sưa, làm say đắm lòng người.

 

Trong nhịp sống tất bật, màu trắng tinh khôi của hoa sưa làm cho cảnh sắc dường như thanh bình và nhẹ nhàng hơn. Chính điều này đã thu hút nhiều người đến chụp ảnh mỗi dịp hoa sưa nở. 

 

⦁    Tháng tư loa kèn mỏng manh, những góc phố con đường quen

Hoa loa kèn (hay còn gọi là hoa huệ tây) lại nở rộ. Loài hoa này còn được gọi là “hoa của tháng Tư”, bởi hoa loa kèn chỉ nở duy nhất một lần vào tháng Tư hàng năm.

 

Tuy không rực rỡ, thơm ngát như nhiều loài hoa khác, nhưng sắc trắng giản dị lại tạo nên vẻ đẹp tinh khiết rất riêng cho hoa loa kèn. Với màu trắng tinh khôi của hoa và màu xanh ngắt của lá, thân, những bó hoa loa kèn trên các gánh hàng hoa làm nên một nét chấm phá trên những con phố Hà Nội nhộn nhịp người qua lại.

 

Với người Hà Nội, hoa loa kèn còn được xem như dấu hiệu "gọi" mùa hè về. Tháng Tư - tháng của nắng chói chang, nhưng cũng là tháng của những cơn gió dịu nhẹ, đưa hương hoa đến với mọi nhà. 

 

⦁    Mùa hoa tháng năm, cháy rực phượng đỏ

Những ngày giữa tháng 6, phố phường Hà Nội đang trong thời điểm hoa phượng nở rực rỡ nhất. Từng góc phố, con đường được tô điểm bởi sắc đỏ của loài hoa này, tạo cho mùa hè ở Thủ đô nét đẹp rộn ràng, tươi thắm hơn.

 

⦁    Hồ Tây ngát hương, mùa sen tháng sáu

Từ lâu hoa sen đã được xem là loài hoa quý tại Việt Nam. Mùi của hoa sen không nồng đượm như hoa hồng, không quyến luyến như hoa sữa nhưng lại dịu dàng, dễ chịu.

 

Khi nắng nóng của mùa hè bao trùm khắp thủ đô là lúc những bó hoa sen hồng xuất hiện trên phố, xếp đầy sau xe bán rong.

 

⦁    Ngập tràn lối đi, hoa sấu tháng bảy

Hà Nội những ngày chớm hạ, bất giác chiếc lá vàng rụng rơi khắp mặt đường, dồn thành lớp dày như tấm thảm. Cơn mưa rào đầu mùa cũng chợt đến, như để tiễn biệt sắc xuân, bắt đầu không gian của nắng và gió hè hanh hao. Thế nhưng Hà Nội sao vẫn dịu dàng và đằm thắm đến thế, trái ngược hoàn toàn với một phương Nam nóng bức khó chịu.

 

Hà Nội vẫn thanh thoát nhẹ nhàng, bởi Hà Nội có hoa sấu phủ trắng trên cao, tựa biển mây bồng bềnh đang sà xuống khắp Thủ đô, khiến ai kia phải xao xuyến bồi hồi mỗi khi bước ngang.

 

⦁    Trở về tuổi thơ, hoa xoan tháng tám

Nhà thơ Xuân Quỳnh đã từng viết: Tháng ba về xuân dần hơn một nửa / Ngõ nhà mình tim tím những nhành xoan / Cơn mưa phùn chiều dạo qua ngang cửa / Gió đu cành, hoa tím rụng đầy sân…

 

Câu thơ ấy như thầm nhắc chúng ta, tháng ba, không chỉ có những sắc hoa sưa trắng, hoa gạo đỏ rực, mà đâu đó còn có những chùm hoa xoan tim tím khiến lòng người bâng khuâng, xao xuyến.

 

⦁    Mùa hoa sữa rơi, tháng chín nồng nàn

Những ngày Hà Nội trở mình sang Thu, thời tiết dịu nhẹ, không khí trong lành. Khi trời sẩm tối, cơn gió se se lạnh tràn về thành phố cũng là lúc mùi hoa sữa nồng nàn đặc trưng lan tỏa.

 

Hoa sữa, với từng chùm hoa trắng muốt nhỏ xinh tạo cho chúng ta một cảm giác dịu dàng đến lạ. Một con đường chỉ cần đôi ba cây hoa sữa lâu năm cũng đủ tỏa hương thơm ngát, ai vội ghé ngang cũng có thể nhận ra.

 

⦁    Mùa thu đã sang, mùa hoa cúc đến

Là một trong những loài hoa biểu tượng cho mùa Thu của Hà Nội, cúc họa mi độ này đã bắt đầu nở khiến cho ai nấy đều phải đắm say.

 

Khi những cơn gió lạnh đầu mùa xuất hiện cũng là thời điểm hoa cúc họa mi nở, đánh dấu một mùa đông nữa lại đến với thủ đô Hà Nội.

 

⦁    Tình yêu thuỷ chung, tím biếc thạch thảo

Thạch thảo tím được biết đến là một trong những loài hoa được khá nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp lãng mạn, nhẹ nhàng và bình dị. Thạch thảo còn có một tên gọi khác là hoa lưu ly, một loài hoa đặc trưng cho mùa thu Hà Nội và hoa thường nở rộ vào cuối mùa thu, khi những loài hoa khác đã tàn, nhường chỗ cho một sắc tím man mác buồn, tựa như một câu chuyện tình yêu đẹp.

 

Cánh đồng hoa thạch thảo tím biếc, trải dài mênh mang đầy mơ mộng như một khu vườn cổ tích ở Long Biên – Hà Nội những ngày qua đang là một trong những điểm đến thu hút khá nhiều du khách tới tham quan, chụp ảnh lưu niệm.

 

⦁    Rực rỡ cuối đông, cải vàng ven sông

Mùa đông Hà Nội lạnh tê tái nhuốm màu xám bàng bạc bỗng sáng bừng ấm áp với sự rực rỡ của hoa cải vàng. Cuối tuần này lên lịch cùng hội chị em đến ngắm và chụp ảnh thôi!

 

Hoa cải mang vẻ đẹp đậm hồn quê giữa chốn đô thị phồn hoa, tuy chẳng phải cao sang, đài các nhưng khi hòa mình vào cánh đồng hoa, ai nấy đều cảm thấy những bức ảnh mang nét đặc sắc riêng, vừa rực rỡ, vừa tươi mới.

 

----------------

Tour Tết Nguyên đán: https://viettourist.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
HỒ CHÍ MINH: 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688
#Viettourist #Dulichviettourist #dulichtet2021 #Tourtet2021 #dulichtrongnuoc2021 #dulichtrongnuoc

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo