1

AI THẤU HIỂU HẾT...
Trường Giang cuồn cuộn chảy về Đông
Bạc đầu ngọn sóng cuốn anh hùng 
Thịnh suy, thành bại theo dòng nước 
Sừng sững cơ đồ bỗng tay không 
Núi xanh nguyên vẹn cũ 
Bao độ ánh chiều tà 
Bạn ngư tiều dãi dầu trên bãi 
Vốn đã quen gió mát trăng trong 
Một vò rượu nếp vui bạn cũ 
Chuyện đời tan trong chén rượu nồng
- - - - - - - - - - -
Những thăng trầm biến cố của lịch sử Nhà Hán - Đã phân chia Trung Quốc làm ba nước: nước Thục của Lưu Bị, nước Ngô của Tôn Quyền và nước Ngụy của Tào Tháo. Đó là thời Tam Quốc kéo dài trong chinh chiến đẫm máu, tranh dành của 3VUA để rồi cuối cùng #Sừngsữngcơđồbỗngtaykhông . 
#TOURTAMQUỐC chính thức đưa những ai yêu thích bộ phim hay say mê tiểu thuyết #TAMQUỐCDIỄNNGHĨA ngược dòng lịch sử đến Đến đúng địa danh, Đúng Linh Hồn có thật của những nhân vật Anh Hùng : Lưu Bị – Quan Vũ – Trương Phi, Khổng Minh, Chu Du… Trận chiến lịch sử XÍCH BÍCH, THÀNH KINH CHÂU, THÀNH TƯƠNG DƯƠNG, SÔNG TRƯỜNG GIANG..

Viếng Mộ Quan Công + Miếu Trương Phi + Mộ Lưu Bị & Gia tộc nhà Thục Hán | Thăm lại Lều Tranh GIA CÁT LƯỢNG - Làng Ngọa Long Trung | Thăm Trận Đại chiến cổ Xích Bích - Viếng Tượng Đại Đô Đốc CHU DU | Thắng cảnh lịch sử Bạch Đế Thành : Lưu Bị phó thác con côi - từ giã ở tuổi 62 | SỐNG THẬT TRONG VƯƠNG TRIỀU NHÀ HÁN ĐÃ ĐƯỢC PHỤC DỰNG | THAM QUAN PHIM TRƯỜNG PHIM CỔ TRANG LỚN NHẤT TRUNG HOA

 

HÀNH TRÌNH QUA 03 TỈNH TRUNG QUỐC : TỨ XUYÊN + TRÙNG KHÁNH + HỒ BẮC : Thành Đô-Trùng Khánh-Vân Dương-Nghi Xương-Đương Dương-Tương Dương-Tảo Dương-Kinh Châu-Xích Bích-Vũ Hán

2 HCM - TRÙNG KHÁNH – THÀNH ĐÔ – VŨ HẦU TỰ - MỘ LƯU BỊ ( ĂN 2 BỮA)

00h00 Trưởng đoàn Viettourist đón quý khách tại Cột 8, lầu 2, ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, đoàn làm thủ tục đáp chuyến bay đi TRÙNG KHÁNH . Qúy khách nghỉ đêm và ăn nhẹ trên máy bay

06h30    Đến thành phố Trùng Khánh – Xe và HDV đón đoàn ăn sáng và khởi hành đi Thành Đô thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên - nổi tiếng với Vũ Hầu từ, ngôi đền thờ Lưu Bị và các vị tướng nhà Thục Hán xưa, được mệnh danh là “Tam quốc thánh địa”. Đến Thành Đô đoàn ăn trưa tại nhà hàng – Mua sắm và thưởng thức đặc sản lẩu Tứ Chiều tham quan và viếng Vũ Hầu Tự

TAM QUỐC DIỄN NGHĨA
Vũ Hầu Tự trước đây là đền thờ và lăng mộ của Lưu Bị được xây dựng vào năm 223, Ngày nay Vũ Hầu Từ .có diện tích hơn 15.000 m2, gồm lăng thờ Lưu Bị, hành lang đặt tượng các nhân vật lịch sử khác trong thời Thục Hán và đền Gia Cát Lượng.

Đền thờ Lưu Bị được xây cao hơn những đền khác trong Vũ Hầu từ, với một bệ chạm trổ hình rồng và mây ở phía trước, thể hiện địa vị hoàng đế của Lưu Bị cao hơn so với những tướng khác. Bên phải đền thờ Lưu Bị tượng Trương Phi cùng con và cháu bên cạnh. Tượng Quan Vũ và con trai Quan Bình cùng bộ tướng Chu Thương nằm ở gian bên trái

.TAM QUỐC DIỄN NGHĨA

Ra khỏi đền thờ Lưu Bị và đi qua một sảnh nhỏ là đến đền thờ Gia Cát Lượng. Đền thờ Gia Cát Lượng thấp hơn một chút so với đền thờ Lưu Bị. Bên trong đặt bức tượng Gia Cát Lượng mạ vàng, tay cầm chiếc quạt lông ngỗng. Tam Nghĩa miếu là nơi tưởng niệm tình huynh đệ của Lưu Bị, Quan Vũ và Trương Phi. Ở lối vào miếu, hai bên có hình khắc vào đá các sự tích anh hùng của ba anh em Lưu Quan Trương như Tam anh chiến Lã Bố, Quan Công đơn đao phó hội, Trương Dực Đức giận đánh đốc bưu... các tượng ở đây đề cao tình nghĩa huynh đệ đồng cam cộng khổ của ba người từ thuở mới đào viên kết nghĩa. Ba bức tượng Lưu Bị, Quan Công và Trương Phi “kết nghĩa vườn đào”.

TAM QUỐC DIỄN NGHĨA

Qua khỏi cửa lăng là tấm bia “Hán Chiêu Liệt hoàng đế chi mộ” được dựng vào năm Càn Long thứ 53 (tức năm 1788). Đây là một lăng mộ tập thể, táng cùng Lưu Bị là hai người vợ - Cam phu nhân và Ngô phu nhân.

TAM QUỐC DIỄN NGHĨA

Khám phá Phố cổ Câm Lý ngay trong bên cạnh khuôn viên Vũ Hầu Tự 

Thưởng thức các món ăn địa phương theo sở thích của mình – Chi phí tự túc 

Hoặc đăng ký VIP TOUR đi xem đi Ăn tối & xem Show “Xuyên Kịch” với tất cả những nghệ thuật dân gian của văn hóa Hán Thục, và đặc biệt điển hình là bắt nguồn từ tỉnh Tứ xuyên, và là tinh hoa của nghệ thuật Trung Hoa đó là: “Nghệ thuật biến mặt”.

TAM QUỐC DIỄN NGHĨANghỉ đêm tại khách sạn

3 THÀNH ĐÔ – TRÙNG KHÁNH – VÂN DƯƠNG - MIẾU TRƯƠNG PHI ( Ăn ba bữa)

Ăn sáng tại khách sạn, Qúy khách tự do nghỉ ngơi, Đoàn đi mua sắm – Ăn trưa - khởi hành về Thành phố Trùng Khánh.

Đến Trùng khánh , XE và HDV đón đoàn khởi hành đi Vấn Dương.  Vân Dương - Ở phía đông Trùng Khánh là quận với hơn 1.400 năm lịch sử và danh tiếng là 'Hòn ngọc sáng của Trùng Khánh'. Quận có nhiều tài nguyên thiên nhiên, cảnh quan đẹp và di tích lịch sử. Phong cảnh ở đây rất phong phú. Núi, sông, thung lũng, hang động và kiến trúc cổ. Đoàn ăn trưa và tham quan :

ĐỀN THỜ TRƯƠNG PHI - Là di tích lịch sử đặc sắc nhất của khu vực sông Dương Tử. Ngôi đền, với hơn 1.700 năm lịch sử được nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm mỗi năm. Đền được xây dựng trong ký ức để tưởng nhớ TRƯƠNG PHI  một vị tướng của Tam Quốc (220 - 280). 

 Trong tiểu thuyết Tam quốc diễn nghĩa của La Quán Trung, nhân vật Trương Phi cùng Lưu Bị và Quan Vũ kết bái huynh đệ ở vườn đào. Ông là em út. Nơi đã lưu giữ “THỦ CẤP” của ông được ngâm trong 1 cái lu chứa đầy tinh dầu cải – tất cả hình ảnh về dũng tướng Trương Phi được tái hiện rõ nét tại đây.

4 VẤN DƯƠNG - BẠCH ĐẾ THÀNH - NGHI XƯƠNG (3 BỮA)

Ăn sáng tại khách sạn - Xe và HDV đưa đoàn đi tham quan Thành Bạc Đế.

Qúy khách có cơ hội trải nghiệm Cầu kính Vân Đoan – Cloud Bridge ( Cầu mây ) - Được xây dựng trên một vách đá cao 718 mét so với mặt đất và dài 26,68 mét. Tổng cộng, vách đá ở Vân Dương cao 1010 mét so với mực nước biển, đây cũng là một trong những cây cầu cao nhất trên thế giới.Qúy khách đi bộ trên sàn kính trong một vòng, nơi họ có thể xem hẻm núi xinh đẹp và dòng sông bên dưới. Kiến trúc xây dựng cầu rất mỹ thuật – nhìn từ trên cao như 5 cánh hoa – Nhìn qua du khách chỉ tưởng giống như hình móng ngựa giống cầu ở Grancayon ở Mỹ. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

BẠCH ĐẾ THÀNH nằm ở bờ bắc Trường Giang của thành phố Trùng Khánh, Đây là một trong ba cảnh quan du lịch trọng yếu của Trường Giang Tam Hiệp. Thành Bạch Đế một mặt dựa vào núi, ba mặt là nước bao quanh,. Sau khi có đập Tam Hiệp thì mực nước dâng cao, thành Bạch Đế bốn mặt đều có nước bao quanh. Hòn đảo này được nối với bờ bắc Dương Tử qua một cây cầu.

Đoàn tham quan Bạch Đế Thành bao gồm các kiến trúc đời Minh Thanh như điện Minh Lương, Vũ Hầu Tự, đình Quan Tinh – tương truyền là nơi Gia Cát Lượng ngồi xem tinh tượng mà thấy vận mệnh thời loạn thế.

Lưu Bị qua đời tại thành Bạch Đế năm 62 tuổi. Gia Cát Lượng không nhân cơ hội giành lấy ngôi vị ! Đây chính là một câu chuyện nổi tiếng trong lịch sử “ bạch đế thành ủy thác con côi”Quan Vũ bại ở Mạch Thành, bị vây không chịu đầu hàng nên bị đông ngô sát hại. Vì báo thù cho huynh đệ, Lưu Bị đã thân chinh xuất toàn bộ đại quân trừng phạt đông ngô. Hậu quả bị một thiếu niên không tên tuổi Lục Tốn hỏa thiêu liên trại 700 dặm , thất bại một trận hồ đồ.  

Lưu Bị lui về thành Bạch Đế từ đó Lưu Bị bệnh nặng không qua khỏi, trước lúc mất, Lưu Bị ủy thác Gia Cát Lượng : “con trai của ta nếu có thể phù thì phù, nếu như không thể phù, khanh tự phế lập vương” . Nói đơn giản là nếu như con trai ta là hoàng đế , khanh tận sức phù trợ, nếu như không làm được hoàng đế, khanh phế truất nó, tự mình xưng Đế không vấn đề gì

Chiều khởi hành đi thành phố Nghi Xương 

5 NGHI XƯƠNG – VIẾNG MỘ QUAN CÔNG – LỀU TRANH GIA CÁT LƯỢNG - TƯƠNG DƯƠNG ( Ăn 3 bữa)

Ăn sáng tại khách sạn, đoàn khởi hành đi Tương DươngViếng Mộ Quan công

Quan Công Hay còn gọi Quan Vũ (160-219), tự Vân Trường, là người ở Vận Thành, Sơn Tây, Trung Quốc ngày nay. Ông là danh tướng cuối thời Đông Hán, được vào nhóm "Ngũ hổ tướng" của Thục Hán. Sức chiến đấu của Quan Vũ lớn đến mức nhiều người gọi ông là “chiến thần”. Hình tượng Quan Vũ được văn hóa dân gian Trung Quốc mô tả "nghiêm nghị, vũ dũng tuyệt luân". Ông là biểu tượng của lòng trung quân và tinh thần “vì nước quên thân”

TAM QUỐC DIỄN NGHĨAÔng là nhân vật duy nhất được cả Nho giáo, Phật giáo và Đạo giáo Trung Quốc phong làm Thần Linh. Vào thời nhà Thanh. Quan Vũ trở thành người đứng đầu các vị thần trong Nho giáo, trở thành Võ thánh - được phong “Quan thánh Đế quân”, trở thành vị thần "trị bệnh trừ tai, trừ ma diệt ác, tru phạt phản nghịch, tuần sát Âm phủ" cũng xuất phát từ hình tượng trung nghĩa của ông trong tín ngưỡng dân gian.

TAM QUỐC DIỄN NGHĨAThương nhân Trung Quốc nhiều thế hệ cho rằng, Quan Vân Trường sinh thời rất giỏi về quản lý tài chính, phát minh ra "nhật thanh bạ" ghi lại nguồn, thu, chi rõ ràng. Người đời sau coi ông là "kỳ tài kế toán", nên phong làm "thần thương nghiệp". Giới thương nhân coi trọng Ông biểu tượng cho nghĩa khí và sự trung thực.

TAM QUỐC DIỄN NGHĨA

Trong lịch sử Trung Quốc, có hai nhân vật không phải là vua hay hoàng đế nhưng nơi an táng lại được gọi là lăng mộ hay lăng tẩm: đó là Khổng Tử và Quan Công, cả hai đều được tôn xưng là “Thánh Nhân”, một người là “Văn Thánh”, một người là “Võ Thánh”.

TAM QUỐC DIỄN NGHĨA

Sau khi Quan Vân Trường mất thi thể của ông được chôn cất ở 2 hai địa điểm khác nhau. Phần đầu Quan Vũ ở Vũ Lâm, nằm cách thành phố Lạc Dương 7km về phía Nam. Còn phân thần được chôn cất ở Đương Dương (tỉnh Hồ Bắc), Mộ của Ông được gọi bằng chữ “Lăng” kính cẩn như mộ của các đế vương. Đoàn tham quan:

-    Mộ thật phần chôn phần Thân của ông tại đây – Tương Dương
-    Tham quan Thanh Long Yển Nguyệt Đao mà Quan Vũ sử dụng khi còn sống

TAM QUỐC DIỄN NGHĨATAM QUỐC DIỄN NGHĨA

Đoàn khởi hành đi TƯƠNG DƯƠNG - Tham quan Đường Thành cổ Trung Quốc đầu tiên của triều đại nhà Đường. Ranh giới chia hai miền nam bắc Trung Quốc. Đối với những lần cát cứ phân tranh trong lịch sử Trung Quốc, nước nào chiếm được Tương Dương coi như có lợi thế rất lớn về mặt quân sự. Do đó những cuộc chiến lớn thường xảy ra xung quanh toà thành cổ này

TAM QUỐC DIỄN NGHĨA

 Thời Tam Quốc, chính quyền Tào Ngụy đã chiếm được nơi này, lấy đó làm lợi thế rất lớn cho chiến dịch thống nhất đất nước về sau. Xem thêm phim "TAM QUỐC DIỄN NGHĨA"  Thời Nam Tống, đây là nơi diễn ra "Đại chiến thành Tương Dương" (1267-1273) nổi tiếng trong lịch sử giữa quân Mông Cổ và Nam Tống. Quân Mông Cổ đã tấn công toà thành này trong suốt sáu năm trời mới thành công. Xem thêm phim ANH HÙNG XẠ ĐIÊU

TAM QUỐC DIỄN NGHĨA

Chiều Đoàn tham quan Khu Du lịch núi NGỌA LONG

  TAM QUỐC DIỄN NGHĨA

Nơi GIA CÁT LƯỢNG ẩn mình - Gia Cát Lượng - Tự Khổng Minh – Hiệu NGỌA LONG TIÊN TINH-  Tên khác Gia Cát Vũ Hầu. Ông Sinh 181 Dương Đô, Lang Gia (nay là Nghi Nam, Sơn Đông, Trung Quốc) Mất 234 Gò Ngũ Trượng, Kỳ Sơn, Ung Châu (nay là thôn Ngũ Trượng Nguyên, Kỳ Sơn, Bảo Kê, Thiểm Tây, Trung Quốc)

TAM QUỐC DIỄN NGHĨA 

Ông được công nhận là một trong những chiến lược gia vĩ đại và xuất sắc nhất trong thời đại thời Tam Quốc và được so sánh với một chiến lược gia tài ba khác của Trung Quốc là Tôn Tử.

TAM QUỐC DIỄN NGHĨA

Tham quan: Khu nhà tranh Gia Cát Lượng / Nhà Tưởng Niệm Gia Cát Lượng / Cổng đá vào núi Ngoạ Long / Biểu diễn đàn Tam Thập Lục /

 

TAM QUỐC DIỄN NGHĨA

Thăm Hang Rồng Cũ – Old Dragon cave : Cảnh quan thiên nhiên rất đẹp. Truyền thuyết nói rằng Gia Cát Lượng đã trở nên khôn ngoan khi ông uống nước trong hang rồng này / 

TAM QUỐC DIỄN NGHĨA

Giếng Lục Giác : Còn nguyên vẹn sau thời gian – Đây là Giếng mà Gia Cát Lượng và gia đình sử dụng sinh hoạt hàng ngày.

TAM QUỐC DIỄN NGHĨA

 Chụp hình Tòa tháp trên đỉnh núi Ngoạ Long : với 10 tầng và tầng 3 , 5 , 7 và 9 là nơi quan sát tất cà các cảnh quan khác nhau hùng vĩ, tinh tế, lộng lẫy.

TAM QUỐC DIỄN NGHĨA

Ăn tối nhận phòng khách sạn và khám phá thành cổ Tương Dương về đêm.

6 TÁO DƯƠNG - PHIM TRƯỜNG TAM QUỐC DIỄN NGHĨA – KINH CHÂU – XÍCH BÍCH (Ăn Ba bữa)

Ăn sáng tại khách sạn, đoàn khởi hành đi TÁO DƯƠNG nơi có công trình phim trường nổi tiếng thế giới HÁN THÀNH.

Đoàn xem các chương trình biểu diễn phục hưng thời nhà HÁN.

Ăn trưa & Khởi hành về Kinh Châu - Tọa lạc ở trung đô của Trường Giang, một nơi có tầm quan trọng chiến lược về mặt quân sự, là kinh đô của 20 vị vua trong 411 năm của nước Sở trong thời Xuân Thu và thời Chiến Quốc thuộc nhà Chu. Nghe HDV kể những câu chuyện Tam Quốc tại Kinh Châu, nơi giao tranh ác liệt của nhà Đông Ngô – Thục Hán – Tào Nguỵ…Tham quan: Cổ thành Kinh Châu: Trực tiếp đứng trước bức tường thành cổ vẫn kiên cố như bàn thạch cho đến hôm nay dù trải qua nhiều triều đại, trải qua những năm tháng phong ba, bão táp.

TAM QUỐC DIỄN NGHĨA

Tham quan chụp hình bên ngoài Tượng QUAN CÔNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI nặng 1.320 tấn được dát bên ngoài bởi 4.000 miếng đồng. Quan Công cầm theo Thanh Long Yển Nguyệt Đao nặng hơn 136 tấn cao 48m, dựng trên một bệ cao 10m - Phần bệ cũng là nơi đi vào bảo tàng rộng 8.000m2 bên trong tượng Quan Công khổng lồ. Chi phí ước tính hơn 5 ngàn tỉ vnđ - Bức Tượng khắc họa hình tượng Quan Công quả cảm, uy dũng, sẵn sàng đối đầu với sóng dữ.

Nghỉ đêm tại Kinh Châu 

7 ĐẠI CHIẾN CỔ XÍCH BÍCH – VŨ HÁN – HOÀNG HẠC LẦU - HCM ( Ăn 2 bữa)

Ăn sáng tại khách sạn - Đoàn khởi hành XÍCH BÍCH – Xích Bích là một đô thị cấp huyện thuộc Hàm Ninh, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Được đổi tên thành phố thành "Xích Bích" để liên hệ với sự kiện lịch sử trận Xích Bích. Tham quan:  Khu phong cảnh chiến trường cổ Tam quốc Xích Bích

TAM QUỐC DIỄN NGHĨA

TAM QUỐC DIỄN NGHĨA

Trận Đại chiến Xích Bích là một trong những trận đánh nổi bật nhất thời Tam quốc, là cơ sở để tạo ra thế chân vạc, giúp Lưu Bị thành lập nhà Thục Hán. Các học giả Trung Quốc ngày nay nhận định, đại chiến Xích Bích là chiến dịch quân sự "có tổ chức, có chuẩn bị, được hoạch định trong một thời gian dài", với sự tham chiến của Tào Ngụy do Tào Tháo lãnh đạo đối đầu với liên minh Tôn Quyền - Lưu Bị 

TAM QUỐC DIỄN NGHĨA

TAM QUỐC DIỄN NGHĨA

Nghe HDV giới thiệu và thuyết minh về trận chiến cũng như các Anh hung lịch sử thời Tam Quốc. Chụp hình các di tích và hình ảnh lịch sử được tái hiện sống động tại đây

TAM QUỐC DIỄN NGHĨA

Đoàn ăn trưa tại khu du lịch Xích Bích. Chiều đoàn khởi hành về Thành phố VŨ HÁN

Tham quan Hoàng Hạc Lâu: Đây là một trong ba công trình nhà tháp văn hóa lớn, nổi tiếng và đặc sắc nhất của Trung Quốc, nằm bên bờ Nam sông Trường Giang, uốn quanh trên đỉnh núi Vũ Xương, được mệnh danh là Tam Đại Văn Hóa Danh Lâu - “Thiên Hạ Giang Sơn đệ nhất Lầu”, “Thiên Hạ Tuyệt Cảnh”. Nơi danh thơ Lý Bạch cảm thán sáng tác và tiễn đưa Mạnh Hạo Nhiên tại Hoàng Hạc Lâu.

Khám phá Hẻm Hộ Bộ dài 150 mét nổi tiếng nhất tại Vũ Hán có lịch sử hơn 100 năm dưới thời nhà Minh. Nơi đây còn được biết đến là “Đệ nhất hẻm ăn vặt ”.

Tại đây du khách cũng có thể thưởng ngoạn khung cảnh đẹp của Cầu Vũ Hán Trường Giang và bờ sông Trường Giang Vũ Xương

Ăn tối theo sở thích riêng của mình ( Chi phí tự túc )Đến giờ hẹn, xe đón đoàn ra sân bay đáp chuyến bay về HCM – nghỉ đêm trên máy bay. Đến HCM – Đoàn làm thủ tục nhập cảnh.TAM QUỐC DIỄN NGHĨA

 Kết thúc chương trình, chia tay hẹn ngày tái ngộ.


Xin lưu ý : Sau khi xem xét thêm không thể xóa hoặc cập nhật

Đặt Tour / Booking Tour