93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

ANGKOR WAT – THÀNH PHỐ BỊ LÃNG QUÊN

  • 16/08/2018

Angkor  Wat, địa điểm khảo cổ ở phía tây bắc Campuchia, nằm cách thị trấn Siêm Riệp hiện đại 4 km về phía Bắc. Đó là thủ đô của đế chế Khmer (Campuchia) từ thế kỷ thứ 9 đến thế kỷ 15, một thời kỳ được xem là thời kỳ cổ điển của lịch sử Campuchia. 
Các di tích hùng vĩ nhất của nó là Angkor Wat, một khu đền được xây dựng vào thế kỷ 12 bởi vua Suryavarman II (trị vì 1113 – c. 1150), và Angkor Thom, một khu phức hợp đền được xây dựng khoảng 1200 bởi vua Jayavarman VII. 

Thành phố Angkor phục vụ như là trung tâm hoàng gia mà triều đại của các vị vua Khmer cai trị là một trong những vương quốc lớn nhất, thịnh vượng nhất trong lịch sử Đông Nam Á. Từ thập niên cuối của thế kỷ thứ 9, khi vua Yashovarman chọn Angkor  là lãnh địa của mình, cho đến những năm đầu thế kỷ 13, các vị vua của Angkor cai trị trên một lãnh thổ kéo dài từ đỉnh bán đảo Đông Dương về phía bắc đến Vân Nam - Trung Quốc, và từ Việt Nam về phía tây về phía vịnh Bengal. 

Trong suốt giai đoạn này, những người cai trị này sử dụng các nguồn lực lao động và sự giàu có theo ý của họ để thực hiện một loạt các dự án xây dựng phi thường được thiết kế để tôn vinh cả bản thân, vị thần và thành phố thủ đô của họ. 

Sau triều đại của vua Jayavarman VII (1181 – c. 1220), sức mạnh và sức sống của vương quốc dần dần suy yếu cho đến cuối cùng, sau khi quân đội của nhà nước Tai Ayutthaya (Ayudhia) bắt và sa thải Angkor vào năm 1431, thành phố một phần bị bỏ rơi.

Nhiều ngôi đền ở Angkor, tất cả đều biểu hiện cho các chủ đề vũ trụ và thần thoại Ấn Độ, được xây dựng để cung cấp một vị trí cho các giáo phái qua đó các vị vua và các thành viên khác của gia đình hoàng gia có thể được đảm bảo bất tử. 

Angkor Wat, có lẽ là ngôi đền lớn nhất và chắc chắn nhất của tất cả các ngôi đền trong khu phức hợp Angkor, được xây dựng bởi vua Suryavarman II trong thế kỷ 12 như một ngôi đền tang lễ rộng lớn.
 Bên trong Angkor Wat là các phù điêu chạy trên hàng trăm thước, mô tả những cảnh từ Mahabharata và Ramayana, cũng như một cảnh của Suryavarman đang cầm quyền. Hàng trăm bức tượng của apsaras (các vũ công thiên thần) cũng tô điểm cho ngôi đền.
 
Vào cuối thế kỷ 13, Angkor vẫn là một đô thị lớn và thịnh vượng và là một trong những thủ đô tráng lệ nhất ở châu Á. Tuy nhiên, vào lúc đó, thời đại huy hoàng đã đạt đỉnh điểm trong triều đại của Jayavarman VII rõ ràng đã chấm dứt, định hướng tôn giáo mới và hạn chế hơn được đại diện bởi Phật giáo Theravada đang gia tăng, và quân đội Ayutthaya được thành lập ở phần phía tây của đế chế đã bắt đầu xâm phạm vào trung tâm Khmer. Vào thế kỷ 16, khi mô tả trực tiếp được viết, thành phố bị bỏ hoang, và tất cả những gì còn lại là tàn tích rừng bao phủ của các ngôi đền cổ và tàn tích của hệ thống hồ chứa và đường thủy tuyệt đẹp.

Bạn có thể trả nghiệm Tour Angkor tại Công ty du lịch Viettourist để biết thêm về "THÀNH PHỐ BỊ LÃNG QUÊN" này.

----------------------------------------------------------------------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch du lịch Campuchia của Viettourist

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

1. Du lịch Campuchia thủ đô Pnomphenh 2N1Đ giá 1tr

2. Du lịch Campuchia 4Sao PhnomPenh | đảo KohRong 3N2Đ

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo