93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

BOKOR – “ THÀNH PHỐ MA “ BÍ ẨN TRÊN ĐỈNH TÀ LƠN

  • 05/03/2019

Campuchia nổi tiếng với các công trình kiến trúc đồ sộ và bí ẩn, nhưng cả một thành phố bí ẩn thì lại rất hiếm. Thế nhưng cao nguyên Bokor lại đang được ví von như vậy bởi vẻ đẹp kì ảo của nó khiến người ra liên tưởng đến thành phố ma hơn là một địa điểm du lịch. Dù có vẻ ngoài kì dị thế nào đi nữa thì Bokor vẫn được xem là địa điểm hấp dẫn thu hút sự tò mò của du khách mà hôm nay Viettourist sẽ giới thiệu cho bạn. 

Vào những năm đầu thế kỉ 20, Bokor từng là nơi nghỉ dưỡng cao cấp của thực dân Pháp, có đầy đủ tiện nghi và dịch vụ từ nhà hàng, khách sạn, casino cho đến nhà thờ, trường học, bưu điện, dinh thự. Sau khi thực dân Pháp rút khỏi Campuchia, nơi này trở thành nơi nghỉ dưỡng của hoàng tộc Sihanouk và tầng lớp thượng lưu

Ấy thế mà chỉ một thời gian sau, nó đã rơi vào quên lãng, bị bỏ hoang và dần trở thành một vùng đất hoang tàn với những bức tường vôi mục nát phủ đầy rêu xanh, những công trình kiến trúc bị hư hỏng nặng. Từ một thiên đường nghỉ dưỡng Bokor trở thành một thành phố ma đúng nghĩa.

Với mây mù che phủ quanh năm, Bokor  được ví như cao nguyên huyền bí du khách sẽ phải vượt qua nhiều tuyến đường khó nhằn, khúc quanh co, uốn lượn mới tới được. Dù đoạn đường đi không hề đơn giản nhưng trên đường bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp ấn tượng của màu xanh từ rừng cây bạt ngàn, tiếng chim hót, tiếng thú gọi bầy, nền trời xanh trong cùng không khí mát lạnh, khiến du khách cảm thấy dễ chịu và thư thái bất ngờ.

Càng gần tới đỉnh núi thì nhiệt độ càng xuống thấp, lớp sương mù càng dày đặc bao phủ cao nguyên bí ẩn tạo nên khung cảnh huyền ảo và kì bí, đôi khi rất rợn người.

Dù bị bỏ quên gần 1 thế kỉ nhưng hiện nay Bokor đang dần được hồi sinh trở lại khi chính phủ cho xây dựng công viên quôc gia Bokor và nhiều công trình nghỉ dưỡng khác ở đây. Chắc chắn làn gió mới này sẽ khiến du khách phấn khởi vì vừa được khám phá một thế giới bí ẩn lại được tận hưởng cả không gian hiện đại, tươi sáng hơn ở Bokor.

Lần đầu tiên đến Bokor, bạn nhớ ghé thăm chùa Samprov Pram hay còn gọi là chùa Năm Thuyền, ngôi chùa tuy không có kiến trúc đồ sộ nhưng cảnh quan tuyệt đẹp với những tảng đá có hình dáng chiếc thuyền, giúp du khách quan sát màn sương mờ ảo ẩn hiện đằng sau ngôi chùa.

Tiếp đến là thác nước Popokvil, gồm 2 tầng, nơi lí tưởng để ngắm cảnh và tắm mát. Ngoài ra du khách còn được khám phá cả khu bảo vệ động thực vật trong công viên ngay dưới chân thác. Tại đây bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống của những động thực vật quý hiếm duy nhất chỉ có ở cao nguyên Bokor cùng nhiều loài động sắp tuyệt chủng như voi Ấn Độ, báo, gấu đen Asiatic, gấu Malayan, vượn, khỉ Macaca, con Culi Sunda, hươu đỏ (Ấn độ), hươu miệng chuột, tê tê, chim nhạn cổ vàng,…Tất cả sẽ tạo ra nhiều trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình khám phá thế giới ma Bokor đầy bí ẩn.

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo