93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

CHIÊM NGƯỠNG CUNG ĐIỆN VERSAILLES TRÁNG LỆ NHẤT CHÂU ÂU

  • 26/03/2019

Pháp được biết đến như là thành phố của tình yêu , nhờ những kiến trúc pha lẫn giữa hiện đại và cổ điển , tạo nên một không khí hết sức lãng mạn cho du khách đến đây. Không chỉ dừng lại ở đó Pháp còn sở hữu những cung điện lớn bậc nhất thế giới , trong đó phải kể đến cung điện Versailles tráng lệ. Nếu bạn có cơ hội du lịch Châu Âu đừng bỏ lỡ tuyệt phẩm này nhé!

du-lich-chau-au

Nằm cách Paris về phía Tây khoảng 20km , đây là biểu tượng quyền lực tối thượng của các triều đại phong kiến Pháp. Là nơi ở của các vua Louis XIII , XIV , XV , XVI. Với một cung điện rộng 67.000m2 gồm trên 2.000 phòng và công viên có diện tích 815 hecta. Versailles là một trong các cung điện đẹp nhất lớn nhất châu Âu cũng như trên thế giới.

du-lich-chau-au
Vào thế kỷ 10, các tu sĩ cũng cho xây dựng công trình đầu tiên ở vùng đất này, đó là nhà thờ - tu viện Saint - Julien. Năm 1472 thị trấn nhỏ Ver-saille-aux-bourg-de-Galie bắt đầu xuất hiện. Một lâu đài nhỏ của chúa đất Versailles bắt đầu thay thế cho nhà thờ cũ.

du-lich-chau-au
Năm 1623, vua Louis XIII, cho xây dựng tại khu rừng Versailles một khu nhà nhỏ bằng gạch và đá để làm nơi dừng chân khi săn bắn. Năm 1643, vua Louis XIV lên ngôi, ông cảm thấy không thoải mái với bất cứ cung điện hoàng gia nào ở Pháp lúc đó. Ngay lần đầu tiên đến thăm Versailles, ông đã cảm thấy thích thú và quyết định chuyển dần hoàng gia về Versailles với ý định biến nó thành cung điện tráng lệ hàng đầu trong các hoàng gia châu Âu. Người được giao thiết kế công trình này là Louis Le Vau năm 1668.

du-lich-chau-au
Cung điện Versailles là công trình ghi dấu những tinh hoa của nghệ thuật Pháp thế kỷ 17 và 18, kiến trúc của nó tuân theo những quy tắc chuẩn mực của chủ nghĩa cổ điển như tính đối xứng của công trình, các hành lang nhiều cột, các công trình nghệ thuật lây cảm hứng từ truyền thuyết và nghệ thuật cổ đại.

du-lich-chau-au
Ngoài cung điện lộng lẫy, đồ sộ, Versailles còn nổi tiếng với hệ thống vườn và hồ nước. Trong khuôn viên Versailles có 55 hồ, bể nước trong đó lớn nhất là Grand Canal (kênh lớn), rộng 23 ha với dung tích 500.000m3. Ngoài ra còn phải kể đến 600 vòi phun nước và 35km kênh đào.Cung điện Versailles cũng là nơi chứng kiến việc kí Hoà ước Versailles dẫn đến sự kết thúc của Thế chiến thứ nhất.

du-lich-chau-au
 

Tiếng tăm của Versailles còn được lưu truyền từ đời này qua đời khác nhờ Phòng Gương (Hall of Mirrors) độc đáo - căn phòng lớn nhất của lâu đài dành cho hoàng hậu, dài tới 73m, một bên nhìn ra khu vườn, một bên được bao phủ bởi 17 tấm gương cực lớn. Vì lẽ này, năm 1979, cung điện Versailles đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.


Với những ai yêu thích những lâu đài trong các bộ phim cổ tích thì đây đúng là một nơi không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Châu Âu của mình đúng không nào? Hãy liên hệ ngay với Viettourist để cất cánh bay ngay tới thành phố xinh đẹp này nhé!

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo