93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

CUNG ĐIỆN VERSAILLES BIỂU TƯỢNG CỦA SỰ GIÀU CÓ

  • 13/02/2019

Cùng Viettorist khám phá về cung điện Hoàng Gia Pháp nổi tiếng trên thế giới. Là một trong những địa điểm chứa đựng tinh hoa kiến trúc, nghệ thuật, văn hóa của nước Pháp. Biểu tượng của của sự quyền lực tối cao và vẻ đẹp giàu sang, lộng lẫy.

Là một trong những di sản văn hóa thế giới do UNESCO công nhận. Không thoát khỏi sự trầm trồ, choáng ngợp về sự lỗng lẫy, sang trọng của hàng triệu du khách đến đây. Một kiệt tác kiến trúc của 22.000 đến 30.000 nhân công, 6.000 ngựa và thậm chí trồng nguyên một khu rừng mới cho lâu đài. Và cũng là nơi ở và làm việc của vua Pháp Louis XIII, Louis XIV, Louis XV và Louis XVI.

Cung điện Hoàng gia Pháp là nghệ thuật tinh hoa vào thế kỷ 17, và là nét độc đáo mà bất kỳ một ai khi đi du lịch nước Pháp cũng đều muốn khám phá. Kiến trúc theo những quy tắc chuẩn mực như: tính đối xứng, hành lang nhiều cột, sự kết hợp giữa kiến trúc và nghệ thuật qua phong cách nghệ thuật Baroque.

Baroque là phong cách nghệ thuật bắt nguồn từ Phục Hưng Ý. Nổi bật với ánh sáng phóng đại, cảm xúc mãnh liệt, thoát khỏi sự kiềm chế. Điển hình là những bức tranh lâu đời có những không gian mở, sáng tạo, đúng như ý nghĩa của phong cách Baroque mang lại. Không chỉ vậy, tính đối xứng có đặc trưng tạo nên cảm giác hài hòa, chân thực, giải phóng tính bất hợp lí và mâu thuẫn trong kiến trúc.

Từ những tấm chăn, màn, hình chạm trỗ, ô cửa cho đến những hàng cây xanh ở vườn đều được sắp xếp hợp lí, có tính đối xứng. Bạn có thể quan sát khi xem các hình ảnh liên quan đến cung điện Versailles. Do vậy, các vị vua luôn cảm thấy thoải mái, thích thú khi nhìn ngắm bất kỳ một không gian kiến trúc nằm trong cung điện Hoàng gia Versailles.

Một trong những kiến trúc nổi bật nhất tại cung điện đó là Phòng gương. Là nơi nối giữa phòng của Vua và hoàng hậu, với diện tích lớn nhất trong cung điện, gồm 17 khung vòm lớn, nhìn thẳng ra khu vườn Versailles rực rỡ. Là nơi để ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp, một góc vô cùng lãng mạn, nhẹ nhàng. Ngoài ra, phòng gương được sử dụng để tổ chức một số sự kiện nổi tiếng trong cung đình, đón một số vị khách quan trọng. Cũng là nơi hoan nghênh Vua và Hoàng Tộc đi ngang qua đây để xin đặc ân của Vua. Hiện nay, phòng gương được sử dụng làm nơi đãi tiệc cho các nguyên thủ quốc gia đến Pháp.

Versailles là một địa điểm hấp dẫn, nguy nga khi nhắc về nước Pháp. Nếu có dịp bạn hãy đến trải nghiệm những thông tin ở trên và chiêm ngưỡng những vẻ đẹp cổ điển do các vị vua thế kỷ 17, 18 để lại cho chúng ta ngày nay.

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo