93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Đi du lịch Maldives nên mua gì về làm quà?

  • 15/03/2017

Mỗi khi đi du lịch ở bất kì đâu, điều bạn ắt hẳn quan tâm là mua gì về làm quà cho người thân, món quà đó phải đặc trưng cho nơi bạn đến. Khi đến Maldives, 4 món đồ sau sẽ là gợi ý hấp dẫn dành cho bạn.

do-luu-niem-maldives

1.Hộp gỗ sơn mài:

do-luu-niem-maldives

Sản phẩm thủ công này là món quà lưu niệm được rất nhiều khách du lịch từ Maldives ưa thích, không chỉ bởi giá trị nghệ thuật mà còn bởi sự độc đáo không đâu có được. Công đoạn đầu tiên là chạm khắc, những mảnh gỗ sẽ được chạm trổ với những hình dáng định trước. Tiếp theo, nghệ nhân sẽ tráng lên mảnh gỗ từng lớp sơn mài khác nhau. Những màu sắc thường được sử dụng là đen, đỏ và vàng. Trong khi đó màu vàng và bạc được dùng nhằm tăng thêm sức thu hút với một số sản phẩm đặc biệt.

2.Chiếu dệt Thun’du kunaa:

do-luu-niem-maldives

Thun’du kunaa là một trong những loại sản phẩm tinh xảo nhất của những nghệ nhân thủ công Maldives. Xưa kia, Thun’du kunaa từng là món quà hoàng tộc được những vị vua ở Maldives tặng cho chính phủ Hà Lan, hoàng gia Anh … Đương nhiên những sản phẩm đó sẽ cao cấp hơn, có thể là thêm ren vàng chẳng hạn. Ngày nay những chiếc chiếu dệt Thun’du kunaa phổ biến hơn nhiều, như một món quà lưu niệm không thể thiếu mỗi khi tới Maldives.

3. Mô hình Dhoni:

do-luu-niem-maldives

Dhoni là những chiếc thuyền đánh cá truyền thống ở Maldives. Đây là một sản phẩm vô cùng kỳ công. Theo truyền thống, những chiếc thuyền này được chế tác bởi một nhóm thợ thủ công, có một “thợ thủ công bậc thầy” hay “maa vadi” chỉ đạo. Vì sử dụng những công cụ truyền thống nên sẽ mất rất nhiều thời gian để hoàn thiện một chiếc dhoni, cá biệt có chiếc thuyền cần đến 3 năm. Mô hình Dhoni được bán rộng rãi ở Maldives như một món quà đậm nét truyền thống của quốc đảo này.

4. Dây thừng xơ dừa Maldives

Trong suốt thời kì trung cổ. làm dây thừng xừ vỏ dừa từng được coi là một trong những nghề thủ công truyền thống vô cùng nổi tiếng trong ở Maldives. Xơ dừa được tính chế từ vỏ dừa chưa khô bởi đặc tính vô cùng chắc chắn quả vỏ loại quả này khi chưa bị khô (vỏ dừa cứng như thế nào chắc ai cũng biết). Sau nhiều tháng chôn vỏ dừa dưới đất vùng đầm phá, người ta đào chúng lên, rửa sạch và phơi khô để thu lấy xơ dừa. Công đoạn cuối cùng chỉ là xư những sọi xơ dừa thành dây thừng. Với độ thanh mảnh nhưng vẫn bền, chắc, suốt thời kì cổ đại, các thương nhân từ Ba Tư, Trung Quốc đã không ngại đường xa, tìm đến Maldives để mua về sản phẩm này. Ngày nay, dây thừng xơ dừa trở thành một món quà du lịch, và vẫn đắt hàng hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, ở Maldives còn có rất nhiều sản vật khác rất thú vị. Bạn có thể tìm thấy chúng trong những quầy lưu niệm được trang trí đẹp mắt. Một gợi ý nữa cho bạn chính là khô cá Maldives được bày bán ở chợ địa phương. Hãy đến với Maldives vi vu cùng sóng và nước, đừng quên mang về nhà một ít sản vật độc đáo của nơi đây. 

-----------------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Maldives của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868  HOẶC  0909886688 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR MALDIVES VỚI GIÁ CỰC RẺ!

1.Tour Maldives 4 ngày 3 đêm rẻ chưa từng có

tour du lich maldives, du lịch maldives tự túc, maldives ở đâu, maldives thiên đường trên biển, tour du lịch maldives từ hà nội, kinh nghiệm du lịch maldives, maldives việt nam, du lịch Maldives ở đâu, du lịch Maldives tự túc, du lịch Maldives tour, du lịch Maldives giá rẻ, du lịch Maldives có cần Hồ sơ, du lịch Maldives giá bao nhiêu, đi maldives mùa nào đẹp nhất, đi maldives có cần xin Hồ sơ, không, cẩm nang du lịch maldives, tour du lich maldives viet, nên ở resort nào ở maldives, resort eriyadu maldives, tour du lịch maldives saigon, du lịch maldives giá rẻ, 0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo