93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

DU LỊCH TRUNG QUỐC - Những “món ăn ngon không thể cưỡng” lại khi đến Trung Quốc

  • 24/09/2018

Phật Nhảy Tường - 佛跳

Nghe cái tên khá “độc” nhưng để chế biến hoàn hảo được món ăn này không hề đơn giản. Món ăn bao gồm 18 nguyên liệu chính: Bào ngư, hải sâm, vây cá mập, nhân sâm,…chủ yếu những nguyên liệu đắt giá và có hàm lượng dinh dưỡng cao. Ngoài ra, có đến hơn 30 thành phần12 gia vị khác nhau (thiếu 1 nguyên liệu cũng không mang lại hương vị ngon đúng điệu). Vì thế, món ăn này có giá rất cao hầu như để đãi khách trong những tiệc long trọng.

Vịt quay bắt kinh 北京烤鸭

Là món ăn đặc sản đến từ Đông bắc Trung Quốc đặc biệt là người Bắc Kinh. Hầu như hiện nay nhà hàng và các quán ăn đều đưa món này làm món ăn chính trong thực đơn của họ. Nhưng không phải nhà hàng nào cũng có cách chế biến giống nhau và tuyệt đỉnh. Điểm khác biệt chính là cách chế biến "gia truyền” của từng quán.

Mì trường thọ 长寿面

Món này thường được dùng vào dịp năm mới, sinh nhật hay đại tiệc mừng thọ của người lớn tuổi. Theo quan điểm của người Trung Quốc, vào dịp năm mới hoặc tiệc mừng thọ nếu được thưởng thức 1 bát mỳ trường thọ thì sẽ sức khỏe dồi dào sống lâu trăm tuổi như chính sợi mỳ đó.

Đậu hũ Tứ Xuyên 麻婆豆腐

Món này đặc biệt dành cho các bạn "yêu" vị cay nhé. Miếng đậu hũ béo ngậy cùng với sốt thịt băm cay nồng thưởng thức cùng với chén cơm nóng hổi. Còn gì bằng, mà không thưởng thức nhanh nàocheeky

Đậu hũ thối 臭豆腐

Món được làm từ đậu phụ để lên men tự nhiên và có mùi, sau đó đem chiên ngập trong chảo dầu  và dùng kèm với tương ớt hoặc tương đen. Nếu là lần đầu tiên khám phá món này, tôi dám chắc bạn sẽ "không bao giờ quên" với hương vị mà nó đem lại đâucool. Trải nghiệm cùng Viettourist nhayes

Gà ăn mày 叫化鸡

Món gà này rất nổi tiếng Trung Quốc được bán tại các nhà hàng cũng như các quán ăn đường phố tại Trung Quốc. Gà được bọc với lá sen bao phủ đất sét phía ngoài đưa vào đống lửa dang cháy hừng hực. Tuy nhiên, mùi vị khá đặc trưng và ngon miệng đấy nhé.

Súp Yan Du Xian 腌笃鲜

Súp được chế biến từ thịt, măng, đậu phụ,… được dùng nhiều nhất vào mùa xuân.

Gà Kung Pao 

Lại là một món ăn dành cho “tín đồ” mê ăn cay. Gia vị được ướp sâu từng thớ thịt của gà xào với nước sốt kèm lạc rang cay xe lưỡi. Nhờ vậy, mà làm tăng hương vị độc đáo và tinh tế của món ăn.

Sủi cảo 水餃

Sủi cảo được dùng và ưa chuộng vào buổi sáng. Chính vì thế, món ăn này khá nhẹ nhàng và thanh khiết. Những miếng sủi cảo được làm từ các chú tôm tươi giòn ngọt cùng với gia vị vừa miệng đậm đà kèm với nước lèo từ xương hầm ngọt thanh. Nghe thôi là đủ “say đắm” rồi.

Kẹo hồ lô 糖葫芦

Chắc hẳn kẹo hồ lô là một món ăn gắn liền với bao nhiêu tuổi thơ của hàng triệu trẻ em nghiền phim Trung Quốc. Nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến của món này. Được làm từ các quả mận và táo nhỏ sau đó sẽ đem ngạo với đường caramel, du khách sẻ được cảm nhận từ vị chua của trái cây hòa quyện cùng với đường caramel. Không chỉ riêng trẻ em mà người lớn còn bị thu hút bởi món ăn này.

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo