93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

KHÁM PHÁ THẠCH CA TUYẾT SƠN

  • 25/03/2019

Những phượt thủ và người đam mê du lịch Trung Quốc thường hay mơ ước về một ngày đặt chân lên đỉnh Thạch Ca, ôm trọn thiên đường hoa lệ vào lòng và đắm chìm với những bức ảnh ấn tượng mà ít nơi nào có được.

Thạch Ca Tuyết Sơn, núi tuyết cao 4.500m, nằm cách trung tâm Shangrila (Vân Nam, Trung Quốc) khoảng 7km. Từ lâu, ngọn núi hùng vỹ này đã được biết đên như một bức tranh mùa đông ảo diệu, ánh lên sự sống của mùa xuân, ngọt ngào và lạ lẫm.

 

Để lên đến đỉnh núi ở độ cao 4500m, du khách sẽ đi qua 2 chặng cáp treo liên tiếp. Càng lên cao, núi tuyết Thạch Ca càng hiện ra rõ rệt. Những vách núi cheo leo, những tầng băng dày che phủ hết lớp đất đá tạo nên cảm giác lạnh thấu tim. Mặc dù đã được trang bị quần áo chống lạnh nhưng vẫn không thể cảng được nhiệt độ và áp suất của nơi này.

Tuy nhiên, những kẻ liều mạng lên núi đã không thấy hối tiếc vì Thạch Ca đã mang đến một thiên đường trong mơ ở ngưỡng của bầu trời và mặt đất.  Sau khi xuyên qua những tầng mây, vượt qua những đoạn cheo leo, hiểm trở, du khách đã đến được đỉnh núi. Tại đây có rất nhiều điểm tham quan thú vị, đặc biệt là hồ Lingxi. Hồ trên núi trong xanh, quyến rũ nhưng cũng lắm điều bí ẩn và mộng mị.

Vào những ngày đông, tuyết ở Thạch Ca phủ rất dày và cứng, khiến đường đi vô cùng trơn trượt. Lúc này trời lạnh buốt, gió rít từng hồi và mạnh như vũ bão. Thạch Ca ngông cuồng với những trận mưa tuyết xối xả, hoa cả mắt.

Trái ngược với cá tính mạnh mẽ và hoang dại ấy, Thạch Ca lại có những khoảng lặng ấm áp và dịu dàng đến lạ. Vào những ngày hè, khi nhiệt độ bắt đầu khởi sắc, mây sáng bàng bạc và hiếm khi mặt trời xuyên tia nắng ấm. Du khách có thể chậm rãi tản bộ, khám phá thiên nhiên hoang sơ, tuyệt đẹp.

Những con đường gỗ nối nhau đưa du khách đến với những điểm tham quan hấp dẫn. Những đoạn tuyết dày, xốp có thể khiến bạn lún chân nhưng bước đi sẽ vững vàng và không lo bị ngã.Rất nhiều du khách hào hứng chụp ảnh với những cây cầu gỗ, nét đặc trưng chỉ có trên đỉnh Thạch Ca. Cầu gỗ ở đây được làm rất chắc chắn và có tay vịnh để du khách dễ dàng tham quan, ngắm cảnh. Từng chiếc cầu nhỏ nối đuôi nhau đưa du khách đến thăm nhiều địa điểm mang đậm nét văn hóa Tây Tạng.

Xen lẫn với những miền thống trị của tuyết là những thảm cỏ xanh mướt tựa như thảo nguyên xanh mênh mông của những vùng dưới chân núi. Khung cảnh yên bình và thi vị ấy càng tạo nên sức cuốn hút mãnh liệt cho Shangrila, nơi du khách có thể tìm thấy những ngày êm đềm và phiêu diêu tự tại.

Đến Thạch Ca, du khách sẽ cảm nhận rõ nét văn hóa Phật giáo Tạng Truyền qua những ngôi nhà và điện thờ kiên cố. Không gian văn hóa tính ngưỡng dường như đã vượt ra khỏi quy mô đền đài và chùa chiềng, nó loang ra cả ngọn núi, cả bầu trời và xen lẫn vào những tầng mây.Hãy hóa thân thành những người dân du mục, băng qua những miền lạnh giá với đôi chân sắc và trái tim nóng hổi. Đứng trên đỉnh Thạch Ca bằng tất cả sự ngưỡng vọng và mong ước.

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo