93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

NHÀ HÁT OPERA - PALAIS GARNIER - PHÁP: TINH HOA KIẾN TRÚC BAROQUE

  • 12/12/2018

Nhà hát Opéra - ngày nay đổi thành tên Palais Garnier để tỏ lòng tôn kính kiến trúc sư thiết kế nhà hát - là một trong những tòa nhà nổi bật nhất ở Paris. Và là 1 trong 10 điểm tham quan nổi tiếng không thể bỏ lỡ trong hành trình du lịch Pháp.

Nhà hát Opera - Palais Garnier là công trình kiến trúc được nảy sinh từ Nam tước Haussmann – tỉnh trưởng Paris năm 1853. Ông đã đưa ra những ý tưởng về việc xây dựng nhà hát gắn liền với mục đích phục vụ tầng lớp quý tộc về mảng giải trí.

Việc chọn kiến trúc sư bằng cuộc đấu thầu công khai, tổ chức vào năm 1860. Khi trọng tài ra quyết định ai là người được chọn, đúng ra chính họ cũng ngạc nhiên, hóa ra là một thanh niên hầu như không ai biết đến - Charles Garnier 33 tuổi, tốt nghiệp trường École des Beaux-Arts và Viện hàn lâm Pháp ở Rome. Anh chưa có kinh nghiệm, nhưng theo bản năng nắm được yêu cầu: Công trình phải thực hiện chức năng hữu hiệu xét theo quan điểm của khán giả lẫn người trình diễn, đồng thời thể hiện sự phong phú và thích thú ở mỗi đêm diễn trong nhà hát Opéra.

Vượt qua 171 thí sinh tham dự cuộc thi, Charles Garnier đã chính thức trở thành kỹ sư phụ trách xây dựng công trình này, bắt đầu từ 1862 và mở cửa vào 1875.

Đây là nhà hát lớn nhất châu Âu với sức chứa hơn 2.000 người, Nhà hát có bề dai đến 172m, rộng 124m và cao 79m. Phía trước tòa nhà được thiết kế theo phong cách kiến trúc cổ điển, chạm trổ những bức tượng điêu khắc nổi tiếng như: La Danse – tác phẩm của Jean-Baptiste Carpeaux, L’Harmonie – tác phẩm của François Jouffroy trang hoàng bằng đá cẩm thạch, cột trụ, trụ ngạch (friezes).

Phía bên trong nhà hát là đại sảnh lớn với những tác phẩm của thời kì Phục Hưng, có cây đèn bách đăng treo khổng lồ nặng sáu tấn, 5 hành lang được thiết kế vô cùng trang nhã nối dẫn lên tầng lầu trên.

Có một điều đặc biệt hơn là giữa mỗi cửa là căn phòng “Mặt trăng” và “Mặt trời” được phối tông màu lạnh (màu bạc) và tông màu nóng (vàng óng) cùng với chiếc gương được trang trí, tạo nên những hiệu ứng lạ mắt. Có một bí mật phía sau câu chuyện xây dựng kiệt tác nghệ thuật này, luôn hấp dẫn du khách là, bên dưới nhà hát này có một cái giếng ngầm chảy từ con sông Seine làm cho việc thi công bị gián đoạn. Chính vì vậy mà công trình này phải kéo dài đến gần 13 năm ròng mới hoàn tất.

Đồng thời trong quá trình khắc phục, Garnier xây một cái hồ ở dưới tầng hầm, và đây là nơi bắt nguồn của những màn kịch, nhà tù ghê rợn nhất.

Chính vì không khí đặc trưng cùng với nét kiến trúc độc đáo của Nhà hát lớn Opera Garnier, đã làm cho việc tham quan của du khách thêm thi vị hơn bao giờ hết khi tự mình tham quan hết lần lượt các khán đài, tầng hầm….Nơi đây cũng được các đạo diễn chọn làm bối cảnh cho bộ phim “Phantom of the Paradise” rất nổi tiếng. Vậy bạn nếu như bạn có dịp thực hiệm một tour Pháp một ngày nào đó, hãy đến thăm Nhà hát lớn Opera Garnier nhé, để có thể cảm nhận những điều đặc biệt nhất của công trình kiến trúc đặc sắc này.

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Âu - Úc - Mĩ của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

1. Hành trình châu âu 5 nước Đức - Hàn Lan - Pháp Bỉ - Luxemburg

2. Khám phá bờ tây Hoa Kì 9 ngày 7 đêm

3. Du lịch Úc Sidney - Thành Phố biển australia

4. Pháp - Thụy Sĩ - Đức - Áo - Hungary - Slovakia - Séc

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo