93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

PREAH VIHEAR - ĐỀN CỦA NHỮNG NGÔI ĐỀN

  • 14/03/2019

Là một trong bốn di sản văn hóa của Campuchia được UNESCO công nhận nên sẽ thật thiếu sót nếu bạn có cơ hội du lịch đến đất nước bình yên này mà không chiêm ngưỡng đền Preah Vihear. Ngôi đền với kiến trúc khác biệt đã tự tạo cho mình một dấu ấn riêng trong lòng du khách mỗi khi đến đây , hãy cũng Viettourist nhìn lại điều gì đã tạo nên vẻ đẹp riêng của ngôi đền này nhé!

du-lich-campuchia
Theo huyền tích Hindu giáo, đỉnh núi thiêng Meru được các thần chọn làm nơi ngự trị, do vậy khi xây dựng đền thờ, các triều vua của nền văn minh Angkor cũng thường chọn vị trí trên núi cao.Cũng vì thế mà công trình đã mất khá nhiều thời gian cũng như công sức của công dân Campuchia để hoàn thành công trình này .Suryavarman I và Suryavarman II là hai vị vua được ghi nhận có nhiều ảnh hưởng nhất đến kiến trúc xây đền.

du-lich-campuchia
Preah Vihear được xây nên để thờ thần Shiva, với bố cục kiến trúc trải dài 800m từ chân núi lên đỉnh theo trục Bắc – Nam dựa theo thế núi của dãy Dongrek. Đây cũng là điểm khác biệt trong kiến trúc đền đài Angkor, vốn thường bố cục theo đồ hình vuông hoặc đối xứng theo cấu trúc trung tâm.

du-lich-campuchia
 Tổng thể bố cục đền Preah Vihear được phân thành ba tầng rõ rệt, tầng một là cổng chính của đền, tầng hai là cụm kiến trúc có mảng điêu khắc tích truyện khuấy biển sữa tìm thuốc trường sinh, tầng cao nhất nơi đỉnh núi là kiến trúc trung tâm của đền.

du-lich-campuchia

Đường lên đền Preah Vihear bắt đầu dưới một thung lũng nhỏ ở phía Nam. Để đến được cổng đền, lữ khách phải vượt qua những nấc thang lên con dốc cao ngất, dọc hai bên đường đi là hình ảnh đôi rắn thần Naga khổng lồ án ngữ. Đỉnh dốc cũng là tòa kiến trúc cổng chính, với chóp mái mang hình ảnh đuôi rắn Naga được bố cục theo phương đối xứng, cong vút lên nền trời, được chạm khắc rất tỉ mỉ và chi tiết trên nền đá sa thạch. Hình ảnh này chính là nguyên mẫu gặp lại ở hai ngôi đền Banteay Srey và Koh Ker.

du-lich-campuchia
Sau cổng chính, một hành lang dài khác mở ra, dẫn lối qua hai tòa thư viện bố trí đối xứng cùng hồ nước bên tay trái. Đền Angkor Wat chính là bản sao của đồ hình kiến trúc này. Tòa kiến trúc chính ở tầng 2 còn có một bản sao khác là đền Wat Phou trên núi Voi ở tỉnh Champasak thuộc miền Nam Lào.

du-lich-campuchia
Các hình thái kiến trúc cùng muôn vàn nét chạm trổ trên nền đá sa thạch ở Preah Vihear vẫn hiện hữu và trường tồn cùng năm tháng, là điểm đến của những bước chân khám phá trên nẻo bước qua thánh tích Hindu giáo ở thời kỳ Angkor.
Đúng là một di sản thiêng liêng phải không nào , Viettourist du khách sẽ không còn đắn đo mà quyết định đặt ngay cho mình một Tour du lịch Campuchia giá rẻ tại đây để nhận được sự tư vấn nhiệt tình nhất từ chúng tôi.

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo