Ngày 1 HÀ NỘI – BẮC HÀ (Ăn Tối)

Buổi chiều: Hướng dẫn viên của Công ty đón Quý khách tại điểm đón, khởi hành đi Bắc Hà. Quý khách thư giãn, nghỉ ngơi trên xe.

 

Buổi tối: Quý khách đến Bắc Hà, nhận phòng. nghỉ ngơi, ăn tối tại nhà hàng. Xem chương trình ca nhạc do người dân tộc H’Mông biểu diễn. Tự do tham quan Bắc Hà.

Quý khách nghỉ ngơi tại Homestay Thung lũng Hoa.

NGÀY 2 CHỢ BẮC HÀ – DINH HOÀNG A TƯỞNG – SAPA (Ăn sáng, tối)Buổi sáng:

Buổi sáng: Hướng dẫn viên đưa Quý khách tham dự Chợ Phiên Bắc Hà– một trong 10 phiên chợ vùng cao nổi tiếng nhất Đông Nam Á, thường hợp vào sáng Chủ Nhật hàng tuần. Khi đến với chợ phiên Bắc Hà, bạn không chỉ khám phá nét văn hóa độc đáo, tập tục lạ kỳ của dân tộc vùng cao, thỏa sức mua sắm hàng hóa mà còn nên thưởng thức những món ăn đặc sản, độc lạ khó quên khi tham quan, khám phá chợ phiên Bắc Hà. Một số các món ăn không thể bỏ qua là Thắng Cố. Đây là món ăn được làm từ thịt và nội tạng ngựa. Người địa phương chế biến cùng với một số gia vị, lá rừng đặc trưng của người vùng cao.

 

Món ăn tiếp theo, Quý khách có thể thưởng thức là Mèm Mén. Nếu miền xuôi chúng ta ăn cơm từ gạo, thì cơm của người Bắc Hà được làm từ ngô tẻ. Mèm Mén thường được ăn cùng với óc đâu phụ là ngon nhất.  Hoặc thưởng thức món Phở Bắc Hà nổi tiếng. Sợi phở được làm hoàn toàn thủ công từ gạo đỏ. Tại mỗi quán ăn, chủ quán sẽ để sẵn 1 mâm nội tạng heo, rau rừng để thực khách ăn kèm.

 

Xôi Ngũ Sắc, cũng là một món ăn không thể không nhắc tới. Chỉ với 10.000đ, Quý khách đã có thể thưởng thức 5 loại hương vị hòa trộn trong 1 gói xôi Ngũ Sắc của người dân Bắc Hà. 5 mầu của Xôi Ngũ Sắc tượng trưng cho âm dương ngũ hành. Màu Trắng – thơm dẻo từ gạo nương dẻo nguyên chất. Màu Đen – đậm đà của cây sau sau. Màu Xanh – thanh mát của lá gừng. Màu đỏ - dịu thơm của lá cơm nông. Màu Vàng – đắng dịu của nghệ.

 

Sau bữa sáng, Quý khách tự do tham dự chợ Phiên cùng người địa phương. Tại đây, vào mỗi sáng Chủ Nhật hàng tuần, người dân của các dân tộc H’Mông, Nùng, Tày thường tập trung rất động để trao đổi hàng hóa, mua bán vật dụng cần thiết cho gia đình. Quý khách có thể tìm thấy các vị thuốc đặc biệt của người vùng cao, rất tốt cho sức khỏe, cũng như những cây lan rừng đủ màu sắc. Quý khách tự túc tham quan thành phố Bắc Hà như: Đền Bắc Hà nổi tiếng linh thiêng.

 

HOẶC: Quý khách có thể đăng ký thêm chương trình tham quan Toàn cảnh Thành phố Bắc Hà khu Dinh thự Hoàng A Tưởng và Thung lũng Hoa (Chi phí: 300.000/khách – bao gồm ăn trưa). Đây là lâu đài bề thế bậc nhất tại Bắc Hà. Dinh Hoàng A Tưởng có kiến trúc độc đáo trên địa thế “dựa núi – nhìn sông” tuyệt đẹp. Sau hơn 100 năm nơi đây đã chứng kiến biết bao sóng gió, thăng trầm của người dân Bắc Hà. Vẻ đẹp của công trình kiến trúc đã phủ rêu phong khiến cho nét cổ kính thêm sâu sắc. Đã từ lâu nơi đây trở thành khu du lịch, điểm tham quan check-in, chụp hình của rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Tại đây bạn sẽ có dịp nghe lại giai đoạn lịch sử khó quên của dân bản vào thế kỷ trước dưới thời cai trị của thổ ty Hoàng Yến Chao. Hướng dẫn viên đưa Quý khách đi ăn trưa tại nhà hàng, nghỉ ngơi.

 

Buổi trưa: Quý khách tự túc ăn trưa tại chợ Phiên.

Xe đón Quý khách về khách sạn, trả phòng và di chuyển đi Sapa.

 

Buổi chiều: Đoàn đến Sapa. Quý khách tham quan tại thị trấn Sapa – Nhà thờ đá Sapa. Mua sắm đồ lưu niệm tại Chợ địa phương với hàng ngàn các sản phẩm được làm thủ công.

 

Tiếp đến du khách sẽ tham quan Bản Cát Cát. Bản Cát Cát không chỉ hấp dẫn du khách bởi phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, trữ tình mà còn bởi những nét văn hóa truyền thống đặc sắc, đa dạng của đồng bào dân tộc Mông nơi đây. Du khách khi cùng hòa mình vào điệu múa dịu dàng của những cô gái Mông xinh đẹp, điệu khèn, tiếng đàn môi say đắm lòng người hay cùng giao lưu nhảy sạp với những chàng trai cô gái người Mông.

Ngày 3 SAPA – FANSIPAN – HÀ NỘI ( 3 bữa)

Buổi sáng: Đoàn ăn sáng tại khách sạn.

 

Sau bữa sáng, Quý khách tham gia chuyến chinh phục Nóc nhà Đông Dương – Đỉnh núi Fansipan. Quý khách có thể trải nghiệm dịch vụ Tàu hỏa leo núi qua Thung lũng Mường Hoa hiện đại nhất Việt Nam, thưởng ngoạn phong cảnh đầy màu sắc của cánh rừng nguyên sinh tại đây.

 

Đến khu du lịch Fansipan Legend, Quý khách tự do tham quan Bảo An Thiền Tự. Với độ cao 1604m Bảo An Thiền Tự có kiến trúc thuần Việt, giữa bảng lảng sương giăng. Đăng ký Tour “Chinh phục nóc nhà Đông Dương – Đỉnh núi Fansipan” bằng cáp treo (vé tự túc). Thời gian di chuyển khoảng 15 phút. Quý khách được tận mắt ngắm nhìn cảnh sắc núi rừng Tây Bắc từ trên độ cao khoảng 2.800m. Chiêm bái Bích Vân Thiền Tự nằm trên độ cao 3.037m, đây là điểm đến đầu tiên trong hệ thống cảnh quan tâm linh trên đỉnh Fansipan.

 

Bích Vân Thiền Tự với cấu trúc tam cấp, có tầm nhìn rộng mở hướng về cảnh bình nguyên bao la tuyệt đẹp. Điểm nổi bật của chuyến đi đó là Đại tượng Phật A Di Đà. Đây là bức tượng Phật bằng đồng cao nhất Việt Nam. Tại vị trí đặc biệt có tầm bao quát bốn bề núi rừng Hoàng Liên, Đại tượng Phật khoan thai, sừng sững, uy nghi ngự giữa đài sen khổng lồ giữa đất trời Fansipan. Ngoài ra, Quý khách còn được chiêm ngưỡng các công trình tâm linh đặc sắc khác như Vọng Lĩnh Cao Đài, Con đường La Hán, Tượng đồng Quan Thế Âm Bồ Tát, Kim Sơn Bảo Thắng Tự

 

Sau khi hoàn thành quãng đường 639 bậc đá bằng đường bộ (nếu không muốn đi bộ, Quý khách có thể sử dụng dịch vụ tàu hỏa leo núi độc đáo), Quý khách đặt chân đến đỉnh núi Fansipan. Chụp ảnh tại cột mốc độ cao 3.143m và tận hưởng cảm giác chinh phục mái nhà Đông Dương. Từ đây, Quý khách có thể ngắm nhìn Thung lũng Mường Hoa, rừng Hoàng Liên từ trên cao. Đến giờ hẹn, Trưởng đoàn sẽ đưa Quý khách quay về khách sạn, làm thủ tục trả phòng.

 

Buổi trưa: Đoàn ăn trưa tại nhà hàng.

 

Buổi chiều: Sau bữa trưa, đoàn nghỉ ngơi, chuẩn bị hành lý và di chuyển về Hà Nội.

Đến Hà Nội, chia tay hẹn gặp lại tại những chương trình sau của Viettourist. Kết thúc chương trình

_Chia tay và hẹn gặp lại Quý khách_


Xin lưu ý : Sau khi xem xét thêm không thể xóa hoặc cập nhật

Đặt Tour / Booking Tour