Ngày 1 HÀ NỘI - ĐỒNG HỚI - PHONG NHA KẺ BÀNG - SUỐI MOỌC - SÔNG CHÀY - HANG TỐI (Ăn trưa, tối)

Qúy khách tập trung tại sân bay làm thủ tục đáp chuyến bay đi Đồng Hới (Quảng Bình). Đến thành phố Đồng Hới, Xe và hướng dẫn viên đón quý khách về khu du lịch Di sản thiên nhiên Thế Giới PHONG NHA - KẺ BẢNG. 

Tham quan KDL Sinh thái Suối Nước Moọc. Đến đây quý khách sẽ được tận hưởng những giây phút thư giãn bên dòng suối xanh mát, hòa mình vào khung cảnh bình yên thơ mộng. Quý khách có thể tắm suối, tham gia các trò chơi dưới nước: chèo thuyền kayak, nhảy cầu mạo hiểm,… (Chi phí tham quan tự túc). Thưởng thức bữa trưa (mẹt gà tre) tại khu ẩm thực suối Nước Moọc với các loại đặc trưng miền sơn nước.

 

Sau bữa trưa Qúy khách trải nghiệm tuyến du lịch Sông Chày – Hang Tối. Chèo thuyền Kayak sông Chày: Quý khách sẽ cảm nhận được dòng chảy êm đềm, lãng mạn với màu nước trong xanh như ngọc bích với những tháp Karst cổ kỳ vỹ hay tham gia các trò chơi trên sông Chày, đu dây Zipline tắm sông Chày và tắm bùn, đu dây Zipline vào cửa Hang Tối (chi phí các hoạt động tự túc). Khám phá Hang Tối, một nhánh thuộc hệ thống hang động Phong Nha với vẻ đẹp còn nguyên sơ bằng đèn pin đội đầu, trải nghiệm cảm giác bơi trong hang tối, chiêm ngưỡng hóa thạch cổ,…

 

Chiều đoàn về Phong Nha nhận phòng khách sạn Heritage by Night hoặc khách sạn tương đương, ăn tối - nhận phòng nghỉ ngơi. 

Ngày 2 HANG 8 CÔ - KHÁM PHÁ QUẦN THỂ HANG ĐỘNG THIÊN ĐƯỜNG - PHONG NHA (Ăn sáng, tối)

Đoàn ăn sáng, khởi hành tham quan đền Tưởng Niệm các Anh Hùng Liệt Sỹ đã hy sinh trên cánh rừng Trường Sơn, Hang 8 Cô “hang Thanh Niên Xung Phong”. Xe và HDV đưa đoàn đến Động Thiên đường - thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, Động có chiều dài hơn 31,4 km, chiều rộng dao động từ 30 đến 100m, nơi rộng nhất lên đến 150m; chiều cao từ đáy động lên đến trần động khoảng 60-80m, được Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh đánh giá là hang động khô dài nhất Châu Á, một trong những hang động kỳ vĩ nhất mà đoàn từng khảo sát nhiều hang động trên thế giới.

 

 

Động Thiên đường có cấu trúc kỳ vĩ, tráng lệ và huyền ảo khiến những người khám phá hang động liên tưởng về một thiên cung nơi trần thế (vì vậy mà động được đặt tên là Thiên đường) là điểm đến không thể bỏ qua trong mọi chuyến du lịch Quảng Bình của du khách. Từ chân núi, du khách đi bộ 570m hoặc vượt qua 524 bậc thang để lên đến của động. Nhiệt độ trong động chừng 18 độ C, nên ngay khi đến cửa, du khách không còn thấy mệt mỏi và muốn tiếp tục khám phá ngay bởi một luồng khí mát từ trong tỏa ra.

 

Tùy theo nhu cầu và sở thích khám phá / Qúy khách tự túc mua vé tham quan để trải nghiệm theo nhu cầu hoặc tự do nghỉ ngơi tại khách sạn

 

Tour khám phá ĐỘNG THIÊN ĐƯỜNG Không chỉ dừng lại ở cảm xúc ngạc nhiên, bất ngờ mà du khách còn hết sức sửng sốt, lặng người trước vẻ đẹp quyến rũ có một không hai của hang động này. Cửa động nhỏ chỉ vừa đủ một người xuống, nằm dưới lèn đá cao hơn trăm mét trông rất ngoạn mục. Qúy khách đi trên con đường đang giữ một kỷ lục quốc gia là “Con đường gỗ dài nhất”. Lối xuống hang theo cầu thang gổ sâu 70 mét - Vẻ đẹp huyền ảo tráng lệ của hang động được hé lộ khi có ánh sáng đèn chiếu rọi vào muôn vàn thạch nhũ kỳ ảo. Cửa vào nhỏ hẹp nhưng bên trong hang có bề rộng hơn 200m, trần động vút cao, rộng thênh thang, du khách có thể tha hồ ngắm nhìn cảnh sắc nơi đây. Vẻ đẹp huyền ảo tráng lệ của hang động khi có ánh sáng đèn chiếu rọi vào

 

Bước vào trong động, vô vàn thạch nhũ có nhiều hình thù khác nhau mà những người “khai phá” đã dùng những ngôn ngữ mỹ miều để đặt tên. Nào Cung Thạch Hoa Viên với khối thạch nhũ như tượng đức mẹ đồng trinh tay bế hài đồng; nào Cung Giao Trì là nơi Ngọc Hoàng bàn việc nước với các cận thần, xung quanh là tượng kỳ lân, chim phượng hoàng..

 

Đặc biệt trong động có những hình ảnh giống biểu tượng văn hóa các vùng miền, ở sâu trong động có nhiều thớ đá thoải ra thành bậc thang rất uyển chuyển, dài hun hút và phân bậc như ruộng bậc thang, giữa động có những ô như biểu trưng của văn minh lúa nước, nhiều cột thạch nhũ hình tháp Champa điểm rất đẹp.

 

Độc đáo là Cung Quảng Hàn, nơi khối thạch nhũ rũ xuống trông như bức rèm the của tiên nữ hay Cung Quần Tiên hội tụ với cả quần thể tượng Phật A Di Đà,… ấn tượng nhất là Tháp Liên Hoa với hình thù đặc sắc mà dưới mắt mỗi người, ở mỗi góc nhìn đều mang những hình thù khác nhau, đây là khối thạch nhũ có hình thù vô cùng hiếm thấy lạ mắt. Càng đi càng thấy tạo hóa sau mấy trăm triệu năm đã miệt mài chạm khắc để đến ngày nay cho ra những hình thù kỳ ảo như vậy. Ngoài ra, các hình nhũ đá gợi liên tưởng hình ảnh nhà rông đoàn kết của đồng bào Tây Nguyên.

 

Sau khi đi hết 1km cầu thang gỗ, du khách có thể đi bộ thêm 6km nữa để tiếp tục khám phá những nhũ đá, măng đá muôn hình vạn trạng trong động Thiên Đường. Và điểm đến cuối cùng là “giếng trời” với cột ánh sáng mặt trời chiếu rọi vào trong động. Tuy nhiên, hành trình 6km kế tiếp này chỉ phù hợp với những du khách ưa mạo hiểm, có kinh nghiệm khám phá hang động và có sức khỏe tốt.  “Giếng trời” tuyệt đẹp – Điểm đến cuối cùng trong hành trình khám phá Động Thiên Đường 7 km

 

Đến giờ hẹn - Xe và HDV đưa Đoàn về Phong nha - ăn tối tại nhà hàng & nghỉ ngơi 

Ngày 3 ĐỘNG PHONG NHA - VŨNG CHÙA ĐẢO YẾN - VIẾNG MỘ ĐẠI TƯỚNG - ĐỒNG HỚI - HÀ NỘI (Ăn sáng, trưa)

Đoàn ăn sáng : Quý khách ngồi thuyền xuôi theo dòng sông Son đến tham quan Động Phong Nha -  Tham quan Hang động nước dài nhất Đông Nam Á tận hưởng cảnh quan núi đá vôi ngoạn mục, hệ thống sông ngầm và thạch nhủ có một không hai ở trên thế giới. Khám phá hang Bi Ký, Hang Tiên & Cung Đình chiêm ngưỡng các khối thạch nhũ tuyệt đẹp được kiến tạo bởi thiên nhiên qua hàng ngàn thiên niên kỷ.

 

Tạm biệt Phong Nha - Đoàn khám phá cụm danh thắng ở phía Bắc Quảng Bình: Vũng Chùa - Đảo Yến nằm cách Đèo Ngang 7km về phía nam, thuộc thôn Thọ Sơn. Mũi Rồng, nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp chính là ngọn núi Thọ thuộc dãy Hoành Sơn đâm ngang ra biển. Quý khách đến khu vực thắp hương tưởng nhớ tại phần mộ của đại tướng Võ Nguyên Giáp, đứng trên đỉnh Thọ Sơn nhìn ra bốn bề trời biển, một không gian bình yên, có thể cảm nhận được phần nào lý do Đại tướng chọn nơi đây để yên giấc ngàn thu và một lần nữa phải ngả mũ trước sự tinh tế của bậc vĩ nhân ( Tùy vào điều kiện thực tế cho phép, Đoàn tham quan nếu Khu Di tích cho phép)


Đoàn về Đồng Hới - Quý khách ghé tham quan chụp hình tại bãi biển Đá Nhảy một trong những danh thắng nổi tiếng ở Quảng Bình. Bãi biển đẹp hoang sơ có cảnh dãy núi đá bị biển xâm thực với những mỏm đá nhô ra biển muôn hình muôn vẻ, quý khách thưởng ngoạn bức tranh sơn thủy hữu tình

 

Đến Đồng Hới Ăn trưa tại nhà hàng & tham quan thưởng lãm phong cảnh thanh bình của thành phố Đồng Hới xinh đẹp và các di tích lịch sử ý nghĩa: Quảng Bình Quan, Thành Đồng Hới, Tượng đài Mẹ Suốt, Di tích Nhà thờ Tam Tòa, Quảng Trường Hồ Chí Minh... Đến Cồn cát Quang Phú vui chơi trượt cát và chụp hình lưu niệm, tại đay qúy khách sẽ có những cảm giác như mình đang lạc vào sa mạc với những cồn cát trắng xóa, mịn màng trải dài miên man. Biển Nhật Lệ, một những bãi biển nổi tiếng nhất Quảng Bình với bờ cát trắng, làn nước trong xanh, hàng phi lao hoang sơ.

 

Đoàn ra sân bay Đồng Hới - Đáp chuyến bay về HÀ NỘI kết thúc chương trình.

 

MỚI CẬP NHẬT THÔNG TIN - SỰ KIỆN

Tổng quan du lịch biển đảo liên tuyến Động Phong Nha Kẻ Bảng- Quảng Bình - Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng - Hội An - Vinwonder & safari - Bà Nà Hills

Thông tin Blog MIỀN TRUNG:
BLOG DI SẢN TẤT TẦN TẬT / DU LỊCH MIỀN TRUNG
 

DU LỊCH LIÊN TUYẾN MIỀN TRUNG VIỆT NAM:
- Hành trình / Tour tuyến / Thông tin - Lễ Hội - Sự Kiện / Ưu đãi - khuyến mãi - tour giờ chót 
Được cập nhật mới nhất tại Fanpage: DI SẢN VIỆT NAM 
+ CHÙM TOUR ƯU ĐÃI 


Xin lưu ý : Sau khi xem xét thêm không thể xóa hoặc cập nhật

Đặt Tour / Booking Tour