1 TP.HCM – CẦN THƠ (Ăn sáng, trưa)

Sáng: Xe và HDV Viettourist đón quý khách tại điểm hẹn, khởi hành đi Cần Thơ. Đoàn dừng chân ăn sáng và tham quan Film Trường Mekong – với trên 30 hạng mục cùng hàng trăm góc chụp đẹp từ các kỳ quan, bối cảnh nổi tiếng trên Thế giới như Tháp Eiffel của Pháp; Cầu đôi London; Tượng Nữ Thần Tự Do; hay tìm về với khung cảnh cuộc sống thanh bình của Sài Gòn Xưa, phố cổ Hội An, và cái nhẹ nhàng của thành phố Đà Lạt mộng mơ. 
Đến Cần Thơ, đoàn tham quan:
-Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam – một trong những công trình Phật giáo lớn nhất ở Tây Nam Bộ với tổng diện tích lên đến 38.016 m vuông. Ở đây quý khách có thể tìm hiểu về những triết lý sống đơn giản nhất từ nhà Phật mà vô cùng sâu sắc. Khuôn viên thanh tịnh của thiền viện sẽ giúp xua tan mọi xô bồ của cuộc sống bên ngoài, âm vang của tiếng chuông chùa và đức độ từ tâm của Phật sẽ soi rọi và hồi hướng đến quý khách những điều thiện lành, may mắn và bình an.
-KDL Mỹ Khánh – ngoài thưởng thức đủ loại trái cây thơm ngon nức tiếng thì quý khách có thể trải nghiệm ở đây những sinh hoạt dân dã của người dân miệt vườn như tát mương bắt cá, đi cầu khỉ cheo leo, chèo thuyền du ngoạn khung cảnh sông nước từ các kênh rạch chằng chịt với hai bên là những hàng cây ăn quả thích mắt. 

Ăn trưa đặc sản Cái Răng – Phong Điền – Cần Thơ với những cái tên được dân sành ăn nhắc đến nhiều nhất, bởi đằng sau những món ăn hấp dẫn này là những công thức “bí truyền” lâu đời, có thể kể đến như: Nem nướng Cái Răng, Bánh hỏi – Heo quay Phong Điền, Ba Khía rang me, chiên giòn, luộc gừng hoặc xào Tứ Xuyên, Ốc nướng tiêu, Gỏi xoài khô cá lóc đồng, Lẩu bần chua thanh mát – loại quả mang “hương đồng gió nội”, ...

14h00: Về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi.
Chiều: Xe và HDV Viettourist tiếp tục đưa đoàn đi tham quan:
-Nhà cổ Bình Thủy – ngôi nhà cổ nổi tiếng khắp miền Tây. Đây là 1 trong 3 ngôi nhà cổ nổi tiếng nhất bên cạnh nhà cổ Huỳnh Thủy Lê và nhà cổ Công Tử Bạc Liêu. Nơi đây có nét kiến trục cổ điển thích hợp chụp nhiều bức hình đẹp. Điều thú vị là ngôi nhà này từng là một phim trường của bộ phim The Lover (Người Tình) năm 1992 của Pháp. 
-Đình Bình Thủy – Ngôi đình trấn thủy lâu đời ở Cần Thơ. Một điểm du lịch vừa kết hợp tâm linh vừa tìm hiểu nét văn hóa. Nét kiến trúc đặc trưng cùng với nhưng ô cửa đẹp làm thành background chụp hình tuyệt vời. Bên trong thờ khá nhiều vị thần, Phật khác nhau.
-Film trường Căn Nhà Màu Tím – với rất nhiều cụm tiểu cảnh lung linh tuyệt đẹp mang sắc tím phủ khắp. Đúng như tên gọi, các chi tiết trong khuôn viên đều tràn đầy sắc tím, “đốn tim” hàng ngàn du khách khi đến đây.
-Phố đi bộ, khu ẩm thực, khu chợ đêm và khu bán đồ lưu niệm tại Bến Ninh Kiều, Chợ Cổ Cần Thơ hay còn gọi là Chợ đêm Tây Đô, tự do trải nghiệm ẩm thực địa phương theo ý thích. 

Tối: Tản bộ và nhìn ngắm khung cảnh Cần Thơ về đêm qua cầu Bông sen khổng lồ giữa chốn gạo trắng nước trong, quý khách sẽ được chiêm ngưỡng ánh đèn led rực rỡ, lấp lánh với nhiều phối cảnh chiếu sáng khác nhau tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng. 
 

2 CẦN THƠ – ĐẤT MŨI CÀ MAU (Ăn sáng, trưa, tối)

Sáng: Quý khách nên dậy sớm để kịp tham gia phiên chợ trên sông
-Chợ nổi Cái Răng – một nét văn hóa rất đặc trưng của những địa phương Tây Nam Bộ. Phiên chợ họp từ tờ mờ sáng đến khoảng 8-9 giờ là vãn khách và ít ghe thuyền qua lại. Đến sớm, quý khách có thể thuê ghe thuyền đi trên dòng sông Hậu hiền hòa, ngắm mặt trời mọc khi bình minh lên, những tia nắng của ngày mới chiếu trên mặt sông lóng lánh ánh bạc và tỏa ánh vàng trên mái tóc, bờ vai của những người phụ nữ đang mải miết chèo thuyền, chèo ghe bán hàng mưu sinh. Thời điểm tinh mơ này là lúc quý khách có thể cảm nhận rõ nhất nhịp sống và văn hóa của người dân gắn bó với sông nước Cần Thơ.
-Tiếp tục khám phá lò hủ tíu truyền thống nhiều đời ở Cần Thơ, tìm hiểu công đoạn làm ra sợi hủ tiếu nổi tiếng khắp nơi của vùng đất Cần Thơ “gạo trắng nước trong”. Tận tay tham gia các công đoạn làm hủ tiếu và thưởng thức các món từ hủ tiếu thơm ngon.
Về lại khách sạn, thu dọn hành lý, trả phòng và di chuyền về Cà Mau. 
Trên đường ghé thăm nhà thờ Tắc Sậy – nơi gắn liền với một nhân vật nổi tiếng – cha Trương Bửu Diệp, vị linh mục được xem như một vị thánh bởi sự linh thiêng, thi ân giáng phúc cho những ai tin tưởng nguyện cầu. Quý khách đến đây, ngoài thăm mộ phần của cha Trương Bửu Diệp thì còn có thể chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của một trong những nhà thờ đẹp nhất trong các tỉnh miền tây.

Trưa: Đến Cà Mau, đoàn thưởng thức đặc sản Lẩu Mắm Miền Tây cùng nhiều món ăn hấp dẫn khác của miền quê sông nước.
Sau bữa trưa, đoàn lên xe chinh phục những cây số cuối cùng để đến Đất Mũi. 
-Quý khách sẽ được ngắm nhìn sông Cửa Lớn từ trên cầu theo trục đường ven biển Đông mang tên Bác, đi xuyên đến Huyện cuối cùng của tổ quốc mang tên vị anh hùng Phan Ngọc Hiển, tới mũi Cà Mau du khách còn được ngắm nhìn ngọn đảo hòn khoai vươn mình từ đất liền nhìn ra biển.
-Vào Công viên văn hóa du lịch Mũi Cà Mau, tọa lạc ngay trong khu dự trữ sinh quyển thế giới Mũi Cà Mau được UNESCO công nhận vào tháng 5/2009, quý khách sẽ check-in chụp ảnh lưu niệm tại Mốc tọa độ Quốc gia – GPS 0001, Panô biểu tượng Mũi Cà Mau – Hình con thuyền rẽ sóng ra khơi, cột mốc đường Hồ Chí Minh điểm cuối Cà Mau, cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau, ...
-Sau khi tham quan, quý khách trải nghiệm dở lợp cua tại vuông tôm kiểu mẫu của người dân miền Đất Mũi. 
-Lên tàu tiếp tục tham quan và chiêm ngưỡng hệ sinh thái rừng ngập mặn tại Vườn Quốc Gia Mũi Cà Mau – Khu dự trữ sinh quyển thế giới với hệ động thực vật phong phú. Sau khi len lõi qua những cánh rừng đước, du khách sẽ được ngắm hoàng hôn tại bãi bồi Mũi Cà Mau.
-Cuối buổi tham quan, tàu đưa quý khách về lại nhà hàng tại địa phương Đất Mũi, dùng bữa tối cùng với những món hải sản đặc biệt mang hương vị miền quê Đất Mũi như Cá thòi lòi nướng muối ớt, Cua rang me, Tôm xào bồn bồn, Cá đối hấp, Cá chẻm nấu khoai môn, ...
Tối: xe đón đoàn về khách sạn nhận phòng và tự do nghỉ ngơi tại Đất Mũi.
 


Xin lưu ý : Sau khi xem xét thêm không thể xóa hoặc cập nhật

Đặt Tour / Booking Tour

Tour liên quan