TEAM BUILDING – TIẾP SỨC ĐỒNG ĐỘI – RUNNING MAN

Tổ chức team building đối với các doanh nghiệp cần được khai thác và sử dụng đa dạng ở mọi lúc mọi nơi. Bởi đây là cách truyền tải văn hóa doanh nghiệp tới các thành viên công ty hiệu quả nhất. Team building không chỉ có thể làm ngoài trời, bãi biển mà còn có thể tổ chức ngay ở hội trường, phòng họp, sau các buổi tập huấn, thảo luận chuyên đề, đào tạo kỹ năng, …

Teambuilding trong nhà theo phiên bản gameshow thực tế của Hàn Quốc - Running man, hướng đến những trò chơi đơn giản, dễ tổ chức nhưng vẫn vô cùng hài hước giải trí. Thông qua cách xử lý tình huống trong các trò chơi đòi hỏi khả năng tư duy và sáng tạo, các thành viên có cơ hội bộc lộ cá tính cũng như ưu khuyết điểm của mình. Từ đó, các thành viên có thể hiểu về nhau rõ hơn, nâng cao hiệu quả cộng tác trong làm việc nhóm.

 

Đối tượng tham gia: không giới hạn

Loại hình: Indoor teambuilding

Thời gian: 30p – 1h Số lượng tham gia: từ 30 người trở lên

Không gian tổ chức: trong hội trường, tốt nhất là phòng trống không vướng mắc bàn ghế

GỢI Ý TRÒ CHƠI

(chuyển thể từ thi cặp giữa 2 đại diện sang thi đồng đội cho phù hợp tính chất teambuilding)

1. Bóng né: Lần lượt mỗi đội cử 1 đại diện ra đứng giữa vòng tròn, thành viên đội này ném và thành viên đội kia né. Số điểm được tính là số bóng né được.

Ý nghĩa: rèn luyện khả năng phản xạ

2. Ăn tiếp sức: mỗi đội một phần thức ăn hoặc thức uống thật to (kem lạnh, nước uống có ga, ớt cay, gừng tươi,…) lần lượt từng thành viên trong đội ăn chỗ thức ăn/nước uống đó. Đội nào hoàn thành nhanh nhất đội đó thắng cuộc.

Ý nghĩa: chung sức giải quyết khó khăn

3. Vẽ tiếp sức: Mỗi nhóm đứng thành một hàng quay lưng lại với quản trò và không được phép nói chuyện. Người đầu tiên sẽ được xem một bức tranh hoặc cụm từ miêu tả một đồ vật. Họ có 30 giây để vẽ lại đồ vật đó và cho người thứ hai xem. Người thứ hai vẽ lại và truyền cho người thứ ba... Cứ thế cho tới người cuối cùng sẽ phải đoán đúng tên đồ vật. Nội dung các bức tranh thường ít nhiều bị lệch so với bản gốc nên được gọi là "tam sao thất bản".

Ý nghĩa: khơi gợi những ý tưởng sáng tạo của các thành viên

4. Tam sao thất bản: Những người chơi xếp thành hàng, mỗi người đeo tai nghe có bật nhạc với âm lượng đủ để không nghe được âm thanh bên ngoài. Bạn sẽ nói cho người đầu hàng một câu và người này phải truyền thông điệp đó tới người phía sau, cứ thế cho đến cuối hàng. Nhiệm vụ của MC là chuẩn bị những câu nói đánh đố như “Giặt khăn xanh, vắt cành chanh”, “Nồi đồng nấu ốc, nồi đất nấu ếch”, … và xem các đồng nghiệp của mình truyền tin như thế nào. Chắc chắn có nhiều câu nói vô cùng hài hước và thông điệp cuối cùng sẽ lệch lạc hoàn toàn so với ban đầu.

Ý nghĩa: tạo không khí vui vẻ, thư giãn, hòa đồng trong tập thể

5. Đồng tâm hợp lực: Mỗi đội chơi phải dựng một toà tháp từ 100 chiếc ống hút hoặc 1 bộ bài 52 lá nhận được từ ban tổ chức. Tháp của đội nào cao nhất và trụ được lâu nhất thì đội đó giành chiến thắng.

Ý nghĩa: rèn luyện tính kiên nhẫn và sự phối hợp ăn ý.

6. Vượt lên chính mình: Lần lượt từng thành viên trong team phải đưa tay vào “hầm tối” để tìm đúng con vật ban tổ chức yêu cầu (ếch, nhái, thằng lằn, ểnh ương, giun, …) và mang nó ra khỏi hầm. Đội nào hoàn thành nhanh nhất thắng cuộc.

Ý nghĩa: Đôi khi chúng ta phải biết hy sinh cảm xúc cá nhân để tránh gây ảnh hưởng đến tập thể.

7. Chung sức: Mỗi đội 1 tấm bạt nhỏ, tất cả thành viên cùng đứng trên tấm bạt và tìm cách di chuyển từ vạch xuất phát về đích. Đội nào có thành viên rơi ra khỏi tấm bạt thì quay lại vạch xuất phát để khởi hành lại từ đầu. Đội nào đúng luật và về đích sớm nhất sẽ chiến thắng.

Ý nghĩa: phá vỡ khoảng cách giữa các thành viên, kích thích sự cố gắng cùng nhau vượt qua những điều kiện khó khăn.


Xin lưu ý : Sau khi xem xét thêm không thể xóa hoặc cập nhật

Đặt Tour / Booking Tour

Tour liên quan