NGÀY 1 HCM - TRÙNG KHÁNH (Nghỉ ngơi trên máy bay)

Trưởng đoàn Viettourist đón Quý khách tại cột số 8, lầu 2 ga Quốc tế, sân bay Tân Sơn Nhất hướng dẫn làm thủ tục đáp chuyến bay đi thành phố Trùng Khánh, một trong bốn thành phố trực thuộc trung ương của Trung Quốc. Quý khách nghỉ đêm trên máy bay.

NGÀY 2 TRÙNG KHÁNH – LỆ GIANG - CÔNG VIÊN THÀNH CỔ LỆ GIANG (Ăn 3 bữa)

Buổi sáng: Đến Trùng Khánh, sau khi làm thủ tục nhập cảnh Trung Quốc và dùng bữa sáng tại sân bay, đoàn làm thủ tục nối chuyến đáp chuyến bay đi Lệ Giang – một thành phố nằm ở phía Bắc của Vân Nam. Đến sân bay Tam Nghĩa, hướng dẫn viên đón chào đoàn và đưa Quý khách về trung tâm thành phố - ăn trưa nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi.

 

Quý khách khám phá Thành cổ Lệ Giang – được mệnh danh là “Venice Phương Đông” đồng thời là một trong những thành cổ nổi tiếng nhất trên con đường “Trà – Mã cổ đạo” với lịch sử lâu đời hơn 800 năm tuổi, mang đậm nét văn hóa truyền thống của người dân Nạp Tây.

Những cây cầu nhỏ xinh xắn bắc qua các con sông nhỏ len lõi qua những căn nhà cổ lợp ngói êm đềm chảy quanh năm, thoắt ẩn thoắt hiện sau những hàng liễu rủ nhẹ buông xuống các bậc thềm đã tạo nên một Lệ Giang trữ tình và ấn tượng.

Đến đây, Quý khách được thả hồn vào không gian yên lắng, gạt bỏ đi sự lo toan, bận rộn của cuộc sống thường ngày, cảm nhận được sự hòa quyện nhẹ nhàng giữa con người và cảnh sắc nơi đây.

Buổi tối: Đoàn dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương. Quý khách tự do dạo phố Lệ Giang xem người Nạp Tây biểu diễn những điệu múa truyền thống địa phương hoặc nghỉ ngơi tại khách sạn.

Buổi tối: Đoàn dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương. Quý khách tự do dạo phố Lệ Giang xem người Nạp Tây biểu diễn những điệu múa truyền thống địa phương hoặc nghỉ ngơi tại khách sạn.

 
NGÀY 3 NGỌC LONG TUYẾT SƠN – THÚC HÀ CỔ TRẤN (Ăn 3 bữa)

Buổi sáng: Đoàn dùng điểm tâm tại khách sạn. Sau đó, đoàn khởi hành đi tham quan thắng cảnh nổi tiếng ở Lệ Giang: Ngọc Long Tuyết Sơn – cách Lệ Giang khoảng 30km về phía Bắc, là ngọn núi linh thiêng và huyền bí trong trái tim của dân tộc Nạp Tây, với đỉnh Phiến Tử Đẩu cao nhất 5.596m, quanh năm tuyết phủ trắng xóa.

Quý khách đăng kí VIP TOUR thưởng thức màn trình diễn “Ấn tượng Lệ Giang” hoành tráng dưới sự đạo diễn tài tình của Trương Nghệ Mưu, cha đẻ của những kiệt tác màn bạc Trung Hoa như Anh hùng, Thập diện mai phục.

Sân khấu ở độ cao 3100m so với mực nước biển được thiết kế ngoài trời mang lại cảm giác trời, đất, núi và con người hòa quyện với nhau làm một, với bối cảnh chính là ngọn núi tuyết Ngọc Long nổi bật giữa bầu trời xanh thẳm.Quý khách có thể thưởng thức các phong tục, văn hóa, cuộc sống người dân Lệ Giang dưới sự biểu diễn tài hoa của hơn 500 người dân địa phương đến từ các thị trấn trong vùng Lệ Giang.

Kết thúc show diễn, Quý khách dùng bữa trưa tại khu danh thắng Ngọc Long Tuyết Sơn. Sau đó, Quý khách ngồi cáp treo lên trạm quan sát ở độ cao 4680m để ngắm toàn cảnh núi tuyết Ngọc Long hùng vĩ (chi phí tự túc).

Thung lũng Lam Nguyệt còn được biết đến với tên gọi Bạch Thủy Hà được ví như “Tiểu Cửu Trại Câu” giữa lòng Lệ Giang.

Nhìn từ trên cao thung lũng như hình trăng khuyết nổi bật với màu nước xanh ngọc bích tự nhiên đầy mê hoặc uốn lượn dưới chân núi Ngọc Long hùng vỹ. Do sự phân bố địa hình núi ở đây nên dòng chảy vào thung lũng Lam Nguyệt hình thành bốn hồ nhỏ: Ngọc Dịch, Kính Đàm, Lam Nguyệt và Thính Đào.

Ngọc Thủy Trại, nơi đầu nguồn nước từ Ngọc Long chảy ra, cung cấp nước ngọt cho cả vùng, đồng thời nơi đây có nhiều cảnh đẹp và tập tục, tín ngưỡng của người dân Nạp Tây và nền văn hóa Đông Ba.

Đến giờ hẹn, xe đưa Quý khách về Lệ Giang. Quý khách mua sắm các loại trà nổi tiếng của vùng đất này.

Buổi tối: Đoàn dùng món lẩu cá hồi nổi tiếng của vùng Lệ Giang. Sau đó, Quý khách tham quan cổ trấn Thúc Hà – một trong ba cổ trấn được công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Nơi đây sinh sống chủ yếu bằng nghề thủ công truyền thống – chạm bạc. Cổ trấn nằm dưới chân ngọn núi tuyết Ngọc Long mỹ lệ và được bao quanh bởi những con kênh xinh xinh dọc đường phố. Đến giờ hẹn, xe đưa Quý khách về khách sạn nghỉ ngơi.

NGÀY 4 MỘC PHỦ – KHE HỔ NHẢY – SHANGRILA (Ăn 3 bữa)

Buổi sáng: Sau khi dùng điểm tâm tại khách sạn, Quý khách tham quan Mộc Phủ – được ví như “ Tử Cấm Thành của Vân Nam”, là dinh thự của thủ lĩnh thị tộc lớn nhất Lệ Giang với 162 gian nhà lớn nhỏ xây dựng vào thời Nguyên (1271 – 1368). Nơi đây trưng bày nhiều tấm biển sắc phong do nhà vua ban tặng dòng họ Mộc, phản ánh lịch sử hưng thịnh của gia tộc này.

Đến giờ hẹn, xe đưa Quý khách khởi hành đi Shangrila, chốn thiên đường cuối cùng biệt lập với thế giới bên ngoài.

Shangrila là thành phố nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Vân Nam, là nơi giao nhau của ba vùng đất Vân Nam – Tứ Xuyên – Tây Tạng, đồng thời là một trong những cổng vào khu tự trị Tây Tạng. Shangrila không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên vốn có của nó mà còn là vùng đất văn hóa với các kiến trúc đền chùa, tu viện đậm chất Tạng và màu sắc Phật giáo.

Trên đường đi, Quý khách tham quan chụp hình Vịnh số 1 sông Trường Giang – nơi dòng sông Trường Giang bắt nguồn từ Thanh Hải chảy qua các tỉnh thành đến thị trấn Thạch Cổ (Lệ Giang) hình thành một khúc cua đặc biệt như hình  được bao bọc bởi hàng cây liễu rũ hai bên bờ sông.

Buổi trưa: Quý khách dùng bữa trưa tại nhà hàng địa phương. Sau đó, Quý khách tham quan Khe Hổ Nhảy – một hẻm núi dài tầm 20km nằm giữa hai dãy núi Ngọc Long Tuyết SơnHa Ba Tuyết Sơn. Tại đây, Quý khách có thể quan sát dòng sông Kim Sa càng về cuối hạ nguồn càng gập ghềnh chảy xiết, tung bọt trắng xóa giữa những vách đá sừng sững vây quanh.

Đến Shangrila, Đoàn ghé thăm Tu viện Tùng Tán Lâm do vị Đạt Lai Lạt Ma thứ V xây dựng vào năm 1679, là một trong những tu viện Phật giáo quy mô lớn nhất ở Vân Nam, mang đậm hơi thở và màu sắc của văn hóa Tạng.

Nằm ở độ cao hơn 3300m so với mực nước biển, được xây dựng dựa vào núi, trông từ xa như một cung điện nguy nga, lộng lẫy; vì lẽ đó Tu viện còn được mệnh danh là bản thu nhỏ của cung Potala ở thủ phủ Lhasa của Tây Tạng. Sau đó, Quý khách tham quan Thành cổ Độc Khắc Tông với tuổi đời hơn 1300 năm lịch sử, là một trong những điểm mấu chốt trên tuyến đường “Trà Mã Cổ Đạo” xưa kia.

Đây từng là nơi giao thoa giữa hai nền văn hóa Tạng – Hồi, đồng thời cũng là cầu nối quan trọng trong việc phát triển kinh tế mậu dịch của hai vùng Xuyên – Tạng. Toàn bộ ngôi thành cổ như một đóa sen khổng lồ, với những ngôi nhà gỗ mộc mạc mang đậm kiến trúc Tạng như những cánh sen bao bọc xung quanh quảng trường Nguyệt Quang.

Phía Tây Quảng trường là công viên Quy Sơn – một trong những điểm tham quan nổi tiếng nơi đây, nổi bật với vòng xoay chuyển kinh luân lớn nhất thế giới với chiều cao 21m nặng hơn 60 tấn.

Buổi tối: Quý khách thưởng thức món lẩu bò Yak nổi tiếng của vùng cao nguyên. Quý khách tự do tham quan khám phá Shangrila về đêm hoặc nghỉ ngơi tại khách sạn.

NGÀY 5 THẠCH CA TUYẾT SƠN – CÔNG VIÊN QUỐC GIA PHỔ ĐẠT THỐ – HỒ NẠP BẠC – LỆ GIANG (Ăn 3 bữa)

Buổi sáng: Sau khi dùng điểm tâm tại khách sạn, xe đưa đoàn tham quan khu danh thắng Thạch Ca Tuyết Sơn – một trong những ngọn núi linh thiêng của người dân nơi đây nằm ở độ cao 4500m so với mực nước biển, cách trung tâm Shangrila hơn 7km về phía Tây Nam.

“Thạch Ca” trong tiếng Tạng mang ý nghĩa cầu chúc cho bá tánh mọi sự cát tường, sức khỏe an khang, tránh khỏi kiếp nạn; do đó, ngọi núi đóng vai trò quan trọng trong tâm thức của người Tạng.

Đến đây, Quý khách ngồi cáp treo lên tham quan ngọn núi tuyết – đây là một trong những tuyến cáp treo dài nhất ở Vân Nam nói riêng và châu Á nói chung, trong suốt hành trình hơn 40p trên cáp treo, Quý khách có thể ngắm toàn cảnh xung quanh với những cánh đồng cỏ xanh mát rộ đầy hoa vào mùa hạ hay bức tranh sơn dầu rực rỡ ánh vàng vào mùa thu.

Buổi trưa: Sau khi dùng bữa trưa tại nhà hàng địa phương, Quý khách tham quan Công viên Quốc gia Phổ Đạt Thố được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh với những cảnh quan hùng vĩ do thiên nhiên ban tặng.

Xuân đến trăm hoa đua nở, mùa hè mát mẻ với thảm thực vật xanh mơn mởn, mùa thu như khoác lên mình tấm áo choàng vàng óng đỏ rực, rồi rủ bỏ lớp áo ấy bằng lớp tuyết mỏng manh mỗi khi mùa đông đến.

Sau đó, Quý khách tham quan khu bảo tồn tự nhiên hồ Nạp Bạc nằm ở độ cao 3266m so với mực nước biển. Trong tiếng Tạng hồ Nạp Bạc mang ý nghĩa “rừng cây xanh mướt ẩn sau hồ nước”. Nơi đây được mệnh danh là thảo nguyên rộng lớn nhất Shangrila với cánh đồng cỏ bao la mát mắt điểm xuyến những bông hoa dại trông từ xa như một thảm hoa đầy màu sắc.

Đến đây, Quý khách có cơ hội chụp hình và cỡi ngựa trên cánh đồng cỏ hoặc ngắm mặt hồ trong xanh soi bóng những hàng cây (chi phí tự túc). Đến giờ hẹn xe đưa Quý khách khởi hành về Lệ Giang.

Buổi tối: Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương và nghỉ ngơi tại khách sạn.

NGÀY 6 LỆ GIANG - CÔNG VIÊN HẮC LONG ĐÀM – TRÙNG KHÁNH - HỒNG NHAI ĐỘNG (Ăn 3 Bữa)

Buổi sáng: Sau khi dùng điểm tâm tại khách sạn, xe đưa Quý khách tham quan tham quan Công viên Hắc Long Đàm tọa lạc dưới chân núi Voi phía Bắc Lệ Giang.

Bên trong công viên có một hồ nước với mạch nước sâu màu đen liên tục chảy không ngừng được ví như mạch rồng, nên nơi đây có tên gọi là Hắc Long Đàm. Mỗi mùa, thiên nhiên ở đây khoác lên mình một màu sắc lộng lẫy khác nhau hòa với dòng sông êm đềm chảy qua làm cho không gian nơi đây trở nên huyền ảo.

Đứng trên cầu Tỏa Thúy – điểm ngắm cảnh đẹp nhất trong công viên, Quý khách có thể ngắm dãy núi tuyết Ngọc Long sừng sững giữa đất trời hòa quyện với cảnh sắc thơ mộng nơi đây soi bóng xuống mặt hồ.

Đến giờ hẹn, xe đưa Quý khách ra sân bay Tam Nghĩa đáp chuyến bay về thành phố Trùng Khánh. Đến Trùng Khánh - Xe và HDV đón đoàn đến Động Hồng Nhai có lịch sử hơn 2300 năm, trực thuộc thành phố Trùng Khánh. Ngồi ngắm cảnh quan của một thể thống nhất của thành phố du lịch, khu thương mại vui chơi giải trí và thành phố nhân văn. Được xây dựng với lối kiến trúc truyền thống “ Diaojialou” phong cách làm chủ thể, với thế núi, xây dựng dọc theo con sông.

 

Đoàn ăn tối tại nhà hàng và tự do khám phá Thành phố Trùng khánh về đêm hoặc trải nghiệm tour Ngồi thuyền tham quan cảnh đẹp hai con sông Trường Giang và sông Gia Lăng, từ bến Hán Thiên Môn đến Đại Kiều công viên Hoàng Hoa ngắm cảnh đẹp ảo diệu giữa nét cổ kính và hiện đại đan xen trong ánh đèn đêm ( Chi phí tự túc) - Nghỉ đêm khách sạn Trùng Khánh.

NGÀY 7 KHÁM PHÁ SIÊU THÀNH PHỐ TRÙNG KHÁNH ( Ăn 3 Bữa)

Sau bữa sáng, Xe và HDV đón đoàn tham quan thành phố Trùng Khánh - tham quan Cổ trấn nghìn năm - Ciqikou Old Town - nguyên danh là Long Ẩn Trấn, là hình ảnh thu nhỏ của Trùng Khánh. Là một trị trấn cổ xưa của Trung Quốc, Nơi đây vẫn giữ được nét văn hóa cổ xưa trong từng tòa nhà, phong cách sống cho đến hương vị của món ăn. Hiện tại, Ciqikou Old Town là điểm tham quan hấp dẫn ở Trùng Khánh và trở thành trung tâm thương mại thịnh vượng của thành phố này. Dạo bước trên phố cổ du khách chiêm ngưỡng những cảnh đẹp kiến trúc đặc biệt & tự do mua sắm hàng hóa đặc sản, những món ăn vặt đặc sắc của Trùng Khánh đều hội tụ lại nơi đây.

Đến Ga tàu Lý Tử Bá cho du khách tận mắt chứng kiến toàn cảnh giao thông Trùng khánh với những tàu điện xuyên qua những tòa nhà thoắt ẩn - thoắt hiện đến kinh ngạc

-Tham quan công viên Nga Lĩnh – vì hình dáng giống chiếc cổ của chim Thiên Nga nên được đặt theo tên này. Đây là điểm ngắm lý tưởng hai bờ sông Trường Giang, đồng thời từ đây Quý khách cũng có thể chiêm ngưỡng những tòa nhà cao tầng nằm trong trung tâm thành phố. .

 

Đoàn ăn trưa tại nhà hàng - tham quan khám phá thành phố công viên Văn hóa và Sáng tạo The Second Factory (nơi có không gian nghệ thuật với nhiều phong cách khác nhau với các cửa hàng nhỏ đặc trưng, quán cà phê, quán bar, nhà hàng... đồng thời là nơi tổ chức các hoạt động triễn lãm thu hút khách địa phương và cả khách du lịch ghé đến tham quan, Khu  Du lịch Phong Cách Truyền Thống Mười Tám Bậc Thang (là hình ảnh thu nhỏ tốt nhất về cuộc sống đô thị của Trùng Khánh)

Buổi chiều tham quan Đại lễ đường nhân dân Trùng Khánh – mô phỏng kiến trúc Thiên Đàn của Bắc Kinh. Đây là một trong các tòa nhà hội nghị lớn nhất tại Trung Quốc, và mặc dù được xây vào thời hiện đại song nó được mô phỏng theo phong cách kiến trúc truyền thống. 

Phố đi bộ Bia Giải Phóng ( bao quanh tượng đài Giải phóng Nhân dân nên phố đi bộ này thường xuyên đông đúc. Khu vực xung quanh tạo thành khu thương mại chính của quận Du Trung và là một trong những trung tâm nổi bật nhất ở miền Tây Trung Quốc.).

Ăn tối tại nhà hàng và khám phá thành phố Trùng Khánh lung linh về đêm

NGÀY 8 TRÙNG KHÁNH - KDL NGÕ SƠN THÀNH - VIEW RAFFLES CITY - HCM ( Ăn 3 bữa)

Đoàn ăn sáng và nghỉ ngơi, đến giờ xe và HDV đưa đoàn tham quan một trong những cảnh điểm Tường thành cổ Thông Viễn Môn (là bức tường thành cổ lớn nhất và được bảo tồn tốt trong khu vực đô thị chính của Trùng Khánh.), 

Ngõ Lãnh Sự và Khu du lịch Ngõ Sơn Thành (Nơi đại diện cho lối sống độc đáo ở Trùng Khánh, giống như những túp lều ở Bắc Kinh và những con đường ở Thượng Hải, nơi quá khứ của Trùng Khánh cũ bị che giấu.)

 

Đoàn ăn trưa và ngắm nhìn Trùng Khánh Raffles City từ phố cổ Đàn Tử Thạch (là Tòa nhà có thiết kế độc đáo với một dãy nhà nằm ngang, vắt qua bốn trụ tháp phía dưới, cách mặt đất 250m. Do đó, cây cầu The Crystal cũng được ghi nhận là tòa nhà nằm ngang cao nhất thế giới.).

 

Sau đó, xe đưa Quý khách ra sân bay Quốc tế Giang Bắc làm thủ tục đáp chuyến bay về Việt Nam. Đoàn ăn nhẹ trên máy bay - Đến sân bay Tân Sơn Nhất, Quý khách làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam. Trưởng đoàn gởi lời chào tạm biệt và hẹn gặp lại Quý khách ở chương trình tour sau do Viettourist tổ chức. 


Xin lưu ý : Sau khi xem xét thêm không thể xóa hoặc cập nhật

Đặt Tour / Booking Tour

Tour liên quan