NGÀY 1 TP. HỒ CHÍ MINH – TRÙNG KHÁNH (Dùng bữa nhẹ và nghỉ ngơi trên máy bay)

Trưởng đoàn Viettourist đón Quý khách tại cột số 8, lầu 2 ga Quốc tế, sân bay Tân Sơn Nhất hướng dẫn làm thủ tục đáp chuyến bay đi Lệ Giang – một thành phố nằm ở phía Bắc của Vân Nam, quá cảnh tại sân bay Giang Bắc thuộc thành phố Trùng Khánh, một trong bốn thành phố trực thuộc trung ương của Trung Quốc. Quý khách nghỉ đêm trên máy bay.

NGÀY 2 TRÙNG KHÁNH – LỆ GIANG – ĐẠI LÝ (Ăn sáng, ăn tối)

Buổi sáng: Quý khách làm thủ tục nhập cảnh Trung Quốc. Quý khách dùng bữa sáng tại sân bay.
Buổi trưa: Đoàn tiếp tục chuyến bay đến sân bay Tam Nghĩa, Hướng dẫn viên đón chào đoàn và đưa Quý khách di chuyển sang Đại Lý – thành phố được mệnh danh “phong, hoa, tuyết, nguyệt” với lịch sử lâu đời và cũng là quê hương của chàng công tử si tình Đoàn Dự được nhắc đến trong bộ tiểu thuyết “Thiên Long Bát Bộ” nổi tiếng của nhà văn Kim Dung. Đến Đại Lý, Quý khách tham quan thành cổ Đại Lý – kinh đô một thời của nước Đại Lý với phần lưng tựa vào núi Thương Sơn, mặt hướng ra hồ Nhĩ Hải, kế bên là Tam Tháp Đại Lý – một công trình kiến trúc Phật giáo đặc sắc.

Thành cổ còn lưu giữ lại các di tích lịch sử, tòa nhà, đền miếu cùng nhiều ngôi chùa Phật giáo cổ linh thiêng thu hút Phật tử và khách du lịch từ khắp nơi về đây chiêm bái. Bước chân trong thành cổ, Quý khách ngỡ như mình đang lạc vào không gian quá khứ, bên cạnh những góc phố đơn sơ cổ kính, những bức tường đá rêu phong, thời gian như trôi chậm lại khiến ta cảm giác bình yên hơn, vơi đi những lo âu thường ngày

Buổi tối: Đoàn dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương. Quý khách tự do khám phá Đại Lý về đêm hoặc nghỉ ngơi tại khách sạn.

NGÀY 3 HUYỆN NAM GIẢN – THUNG LŨNG HOA ĐÀO VÔ LƯỢNG SƠN – ĐẠI LÝ (Ăn 3 bữa)

Buổi sáng: Sau khi dùng điểm tâm và làm thủ tục trả phòng khách sạn, xe đưa Quý khách khởi hành đến huyện Nam Giản nằm ở phía Nam của Đại Lý, nơi đây thu hút khách du lịch hằng năm với thung lũng hoa đào nở giữa mùa đông lạnh giá. Buổi trưa: Sau khi dùng bữa trưa tại nhà hàng địa phương, Quý khách tham quan thung lũng hoa đào Vô Lượng Sơn – địa danh nổi tiếng được nhắc đến trong tiểu thuyết kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung.

Tương truyền, núi Vô Lượng có lịch sử trồng trà từ thời Tam Quốc kéo dài đến thời Đường và được truyền lại cho dân tộc Di, hiện tại vườn trà còn lưu giữ lại nhiều gốc trà cổ quý giá với diện tích hơn 10 vạn mẫu. Mỗi độ đông đến, vườn trà xanh bạt ngàn được điểm xuyến bởi những gốc đào thoảng hương trong gió, đặc biệt vào những buổi sáng tinh mơ khi mặt trời vừa ló dạng từng làn sương mỏng manh vờn nhẹ như ôm trọn cả không gian thung lũng vào lòng.Nét đặc biệt thu hút khách du lịch đến đây vì thời điểm nở hoa không giống những nơi khác; khi vạn vật đang chìm trong giấc ngủ đông thì khí hậu vùng này ấm áp và là điều kiện lý tưởng để những đóa hoa đào hé nở, do đó nơi đây còn được mệnh danh là vùng đất có mùa xuân sớm nhất xứ sở Trung Hoa.Đến đây, Quý khách được tận hưởng không khí trong lành, vô cùng thoáng đãng, dạo bước trong không gian mùa xuân với những đóa hoa đào nở rợp triền núi. Đến giờ hẹn, xe đưa Quý khách về Đại Lý.

Buổi tối: Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương. Đoàn tự do dạo phố, mua sắm các món quà lưu niệm bên trong thành cổ Đại Lý hoặc nghỉ ngơi tại khách sạn.

NGÀY 4 ĐẠI LÝ – THÔN NGÂN HẠNH ĐẰNG XUNG – CỔ TRẤN HÒA THUẬN (Ăn 3 bữa)

Buổi sáng: Quý khách dùng điểm tâm và làm thủ tục trả phòng khách sạn, xe đưa Quý khách khởi hành đến thôn Đằng Xung nổi tiếng với những hàng cây ngân hạnh vàng óng mỗi độ thu về. Buổi trưa: Sau khi dùng bữa trưa tại nhà hàng địa phương, Quý khách tham quan thôn ngân hạnh Đằng Xung rực rỡ trong lớp áo mùa thu. Mỗi độ cuối tháng 11, từng hàng cây ngân hạnh dần thay áo, những chiếc lá vàng phủ đầy khắp sân vườn, những mái nhà tranh hay nhẹ bay trong gió.

Được bao bọc bởi những tán cây ngân hạnh, cả không gian trông từ xa như một lâu đài bằng vàng, và mặt đất là một tấm thảm hoàng kim khổng lồ, do đó nơi đây được mệnh danh là một trong những thôn ngân hạnh đẹp nhất Trung Quốc.
Quý khách tự do chụp ảnh và dạo bước dưới những gốc cây ngân hạnh, tận hưởng những phút giây sâu lắng nhẹ nhàng.Sau đó, xe đưa Quý khách tham quan cổ trấn Hòa Thuận với tuổi đời hơn 600 năm lịch sử, nơi đây còn lưu giữ lại những kiến trúc dưới thời Minh, đồng thời cổ trấn từng là một trong những tuyến điểm quan trọng trên con đường tơ lụa phía Tây Nam, là nơi trao đổi hàng, giao lưu văn hóa thời xa xưa.Bước trên những con đường đá cổ kính, không gian yên tĩnh ko nhuộm màu thương mại hóa, Quý khách tự do khám phá tìm hiểu nền văn hóa lâu đời của người dân nơi đây và cảm nhận được sự bình yên sâu lắng trong tâm hồn.

 Buổi tối: Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương và nghỉ ngơi tại khách sạn.

NGÀY 5 THÔN ĐẰNG XUNG – ĐẠI LÝ – ĐẢO KIM THOA (Ăn 3 bữa)

Buổi sáng: Sau khi dùng điểm tâm tại khách sạn, xe đưa Quý khách khởi hành về Đại Lý. Buổi trưa: Sau khi dùng bữa trưa tại nhà hàng địa phương, Quý khách tham quan đảo Kim Thoa là hòn đảo lớn nhất hồ Nhĩ Hải có hình dáng như chiếc hồ lô với chiều dài hơn 2000m.
Đến đây, Quý khách được trải nghiệm ngồi thuyền ngắm cảnh sắc bên bờ hồ, ghé thăm động Long Cung được hình thành cách đây hàng vạn năm.

Ngoài ra, Quý khách được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn độc đáo kể về văn hóa, làng nghề chài lưới được trình diễn bởi những người dân địa phương. Quý khách có cơ hội được học làm những món ăn truyền thống của dân tộc Bạch sinh sống tại đây.

Buổi tối: Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương. Quý khách tự do khám phá Phố Tây với nhiều món ăn vặt của dân tộc Bạch được bày bán dọc phố hoặc nghỉ ngơi tại khách sạn.

NGÀY 6 SÙNG THÁNH TỰ – TAM THÁP – CÔNG VIÊN HỒ NHĨ HẢI – TRÙNG KHÁNH – TP. HỒ CHÍ MINH (Ăn 3 bữa)

Buổi sáng: Sau khi dùng điểm tâm tại khách sạn, Quý khách tham quan chụp hình bên ngoài Sùng Thánh Tự - Tam Tháp, ngôi chùa được xem là lớn nhất Trung Quốc, bao gồm quần thể kiến trúc tôn giáo đặc sắc nguy nga tráng lệ hướng ra hồ Nhĩ Hải.Đây cũng là nơi các vị vua của thành Đại Lý chọn là nơi tu hành sau khi từ giã ngôi vị. Tam Tháp được xây dựng dưới đời nhà Đường trong 36 năm, với tháp trung tâm Thiên Tuần cao 16 tầng, đến triều Tống cho xây dựng thêm hai tháp phụ hai bên suốt 64 năm.

Sau Tam Tháp là hàng loạt di tích: ba ngôi chánh điện, chín điện thờ và 11.400 tượng Phật La Hán đúc bằng đồng, dát vàng được xếp đặt đăng đối theo trục thần đạo và trải dài từ chân đến sườn núi Điểm Thương

Tiếp đến, Quý khách tham quan công viên hồ Nhĩ Hải nằm ở độ cao 2000m so với mực nước biền, là hồ nước ngọt lớn thứ hai ở Vân Nam.

Sở dĩ có tên gọi này vì hồ rộng như biển (hải) và có hình dáng như cái tai (nhĩ), người Đại Lý nói riêng và Vân Nam nói chung rất tự hào về hồ này vì Vân Nam cách xa biển, hiếm có được hồ rộng lớn. Nước hồ màu xanh biếc, từ trên cao nhìn xuống giống như một viên ngọc bích.

Hằng năm nơi đây là điểm cư trú cho hàng trăm loài chim bay từ khắp mọi nơi khiến cảnh quan hồ càng trở nên sinh động.

Buổi trưa: Sau khi dùng bữa trưa tại nhà hàng địa phương, xe đưa Quý khách ra sân bay Đại Lý đáp chuyến bay về Trùng Khánh.

Buổi tối: Sau khi dùng bữa tối tại sân bay, Đoàn đáp chuyến bay về Việt Nam. Đến sân bay Tân Sơn Nhất, Quý khách làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam. Trưởng đoàn gởi lời chào tạm biệt và hẹn gặp lại Quý khách ở chương trình tour sau do Viettourist tổ chức.

Lưu ý: Tùy điều kiện thực tế trình tự tham quan có thể thay đổi nhưng vẫn bảo đảm đầy đủ điểm tham quan nêu trong chương trình.


Xin lưu ý : Sau khi xem xét thêm không thể xóa hoặc cập nhật

Đặt Tour / Booking Tour

Tour liên quan