93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

LỄ HỘI CHÁO LABA - ĐẠI LỄ CẦU MAY MẮN

  • 11/01/2019

Bắc Kinh – thủ đô của đất nước Trung Hoa rộng lớn, thành phố ẩn chứa nét văn hóa độc đáo với những phong tục tập quán, lễ hội, công trình lịch sử, di sản văn hóa. Lễ hội Bắc Kinh luôn rộn ràng và mang những ý nghĩa nhân văn cao cả. Và trong bức tranh lễ hội đa sắc màu ấy thì lễ hội cháo LaBa Trung Quốc  được đánh giá là lễ hội thu hút nhiều người tham gia. Bởi lẽ, tham gia lễ hội những người dân nơi đây sẽ giữ được nét văn hóa Trung Quốc và cùng cầu nguyện những điều tốt lành cho bản thân và gia đình.

Nếu bạn muốn tham quan Bắc Kinh xinh đẹp, muốn tìm hiểu và hòa mình vào không nhộn nhịp của lễ hội cháo Laba thì cùng Viettourist khám phá qua các tour du lịch Trung Quốc.

Lễ hội cháo Laba diễn ra vào ngày thứ tám của tháng thứ 12 theo lịch âm Trung Quốc tại một ngôi chùa Yonghegong Lama nổi tiếng của thủ đô Bắc Kinh. Chính vì vậy nên hằng năm, cứ độ tháng 12 âm lịch là ngôi chùa nhộn nhịp bởi những người tới nguyện cầu và tham quan để hưởng ứng lễ hội diễn ra.

Nguồn gốc của lễ hội xuất phát từ Ấn Độ với truyền thuyết của đức Phật Thích Ca Mâu Ni trên con đường tu thành chín quả. Hành trình nhịn đói, nhịn khát trong công cuộc tu hành của ngài Thích Ca Mâu Ni rất cực khổ, có lúc Người đã ngã gục bên sông vì quá đói. Và một cô gái chăn cừu đã mang đến cho Người một bát cháo đậu để tiếp sức trong hành trình gian khổ đó. Sau khi ăn bát cháo, Thích Ca Mâu Ni tiếp tục con đường tu hành và đạt tới sự giác ngộ, trở thành Đức Phật trong ngày thứ tám của tháng âm lịch cuối cùng. Từ đó, các nhà sư và lạt ma luôn chuẩn bị cháo gạo vào đêm hôm trước trước và tổ chức lễ hội vào ngày hôm sau.

Buổi sáng diễn ra lễ hội, nhiều người tập trung ở chùa để được ăn cháo cầu may. Và đúng 08h30 phút, nồi cháo Laba nghi ngút khói với hương thơm nồng nàn được các vị lạt ma của ngôi chùa bưng ra và làm lễ phát cháo như thường niên.

Nhiều người xếp hàng với hy vọng ăn được một tô cháo Laba. Họ tin rằng, Lễ hội cháo Laba có thể mang lại cho mọi người của cải và sự bội thu trong năm tới và khi ăn người ta thường cầu nguyện những điều tốt đẹp cho bản thân và gia đình. Lễ hội cháo Laba diễn ra vào dịp tháng 12 nên được đánh giá là sự kiện hưởng ứng cho những ngày tết Nguyên đán nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc.

Lễ hội cháo Laba ở chùa Yonghegong Lama được nấu với 30 loại nguyên liệu trong đó gạo, đậu đỏ, quả hạch và hoa quả khô là các nguyên liệu chủ yếu. Sự phong phú về nguyên liệu trong một món ăn cộng với công thức nấu gia truyền, sự tinh tế trong cách phối hợp các nguyên liệu âm dương phổ biến trong món ăn đã làm cho món cháo Laba trở nên đặc biệt và thơm ngon hơn hẳn.

Ngoài mục đích ăn cháo để cầu nguyện thì những ai khi đã nếm thử loại cháo đặc biệt này đều thích thú. Hơn nữa, do được nấu với 30 loại nguyên liệu nên cháo Laba có thành phần dinh dưỡng rất cao.

Những người dân thủ đô Bắc Kinh trong chờ lễ hội đến để có thể thưởng thức bát cháo Laba chứa đầy hy vọng. Còn đối với những du khách quốc tế, việc được hòa vào dòng người đón nhận bát cháo Laba trong lễ hội đặc biệt này thì quả là điều thích thú. Chính vì lý do đó nên lễ hội cháo Laba hiện nay được nhiều người đón nhận và tham gia.

Nếu có hứng thú  với đất nước xinh đẹp này và khám phá thêm Lễ hội cháo Laba Trung Quốc, Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch trung quốc của Viettourist TẠI ĐÂY

 

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo