93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Tour du lịch Trung Quốc | Con đường Tơ Lụa | 8N7Đ

  • Thời gian: 8 ngày 7 đêm
  • Phương tiện: MÁY BAY
  • Nơi khởi hành: Hồ Chí Minh
32,888,000 đ 29,888,000 đ
Đặt tour
NGÀY 1 TP. HỒ CHÍ MINH – TRÙNG KHÁNH (Nghỉ đêm trên máy bay)

Trưởng đoàn Viettourist đón Quý khách tại cột số 8, lầu 2 ga Quốc tế, sân bay Tân Sơn Nhất hướng dẫn làm thủ tục đáp chuyến bay đi Urumqi, thủ phủ của khu tự trị Tân Cương quá cảnh tại sân bay Giang Bắc thuộc thành phố Trùng Khánh, một trong bốn thành phố trực thuộc trung ương của Trung Quốc. Quý khách nghỉ đêm trên máy bay.

NGÀY 2 URUMQI (Ăn trên máy bay, ăn tối)

Sáng đoàn làm thủ tục nối chuyến đáp chuyến bay đến đến sân bay quốc tế Diwopu của thành phố Urumqi, Quý khách làm thủ tục nhập cảnh Trung Quốc. Xe và Hướng dẫn viên địa phương đón đoàn tham quan Bảo tàng Tân Cương, nơi trưng bày các hiện vật văn hóa lịch sử của người Duy Ngô Nhĩ. Sau đó, đoàn tham quan và mua sắm khu chợ Quốc Tế của người Hồi Tân Cương với những mặc hàng truyền thống địa phương. Đây cũng là nơi tập trung những sản vật khắp mọi nơi ở Trung Quốc trước khi vận chuyển hàng hóa về phương tây trên con đường tơ lụa cổ hàng ngàn năm qua.
 

Buổi tối: Đoàn dùng bữa tối và về khách sạn nhận phòng, nghỉ ngơi.

NGÀY 3 URUMQI – THỔ LỖ PHỒN – THÀNH CỔ GIAO HÀ - THUNG LŨNG NHO (Ăn sáng, ăn trưa, ăn tối)

Buổi sáng: Sau khi dùng điểm tâm, xe đưa Quý khách đến thành phố Thổ Lỗ Phồn, một thành phố có độ cao dưới mực nước biển cách thủ phủ Urumqi 183 km. Trên đường quý khách chiêm ngưỡng hàng trăm cánh tua bin quạt gió trên những hoang mạc mà trước đây từng là những ốc đảo màu mỡ và là trung tâm giao thương của cả vùng Tân Cương rộng lớn. Đến Thổ Lỗ Phồn, Quý khách dùng cơm trưa và tham quan những di tích nổi tiếng trên con đường tơ lụa như:


-    Thành cổ Giao Hà: nằm trên một sơn khối cù lao khổng lồ hình lá liễu, tách biệt và nổi bật trên cao nguyên hoàng thổ vùng Thổ Lỗ Phồn. Dòng sông chảy đến từ phía Bắc, phân chia thành 2 nhánh bọc quanh Giao Hà và hợp dòng ở phía Nam. Thành cổ Giao Hà được xây dựng trên khối núi dài 1.700m, ngang 300m và cao 30m so với mặt sông. Người Duy Ngô Nhĩ gọi thành cổ là “Duy Nhĩ Hòa đồ” nghĩa là “tòa thành dựng đứng”. Người Hán gọi là Giao Hà vì thành nằm ở trong khu vực giao nhau của sông.


-    Thung lũng nho: Do Thổ Lỗ Phồn có thổ nhưỡng, khí hậu rất thích hợp trồng các loại nho. Nho ở  đây có đến hàng chục loại từ nho tươi đến nho khô ngọt lịm, trĩu quả, nhiều đến nổi nơi đây nổi tiếng giống nho khô được thu hoạch ngay từ trên cành. Quý khách tham quan và tìm hiểu cuộc sống truyền thống của những người nông dân Duy Ngô Nhĩ có từ hàng trăm năm qua.
 

Buổi tối: Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương. Đoàn nhận phòng và nghỉ đêm tại Thổ Lỗ Phồn.

NGÀY 4 HỎA DIỆM SƠN – THIÊN PHẬT ĐỘNG – HAMI (Ăn sáng, ăn trưa, ăn tối)

Buổi sáng: Quý khách dùng điểm tâm sáng và làm thủ tục trả phòng khách sạn. Quý khách khởi hành về phía đông thành phố để tham quan:


-  Hỏa Diệm Sơn: một vùng đồi núi cằn cỗi và bị xói mòn thuộc dãy Thiên Sơn, nằm gần rìa phía bắc của sa mạc Taklamakan. Các rãnh có hình dạng ấn tượng của Hỏa Diệm Sơn được tạo thành do sự xói mòn của nền đá sa thạch đỏ, khiến cho dãy núi như đang bừng cháy tại những thời điểm nhất định trong ngày. Thời cổ đại, các thương nhân phải tránh sa mạc Taklamakan trên con đường tơ lụa và đi qua các đô thị ốc đảo như Cao Xương, nằm dưới chân của Hỏa Diệm Sơn, và đã trở thành một điểm dừng chân cho các thương nhân, các nhà truyền đạo Phật giáo trên tuyến thương mại quốc tế tấp nập này. Ngoài ra nơi đây còn được nhắc đến trong tác phẩm kinh điển Tây Du Kí của Ngô Thừa Ân.


Di chỉ Thiên Phật động Bezeklik nằm trong một hẻm núi dưới những vách đá của Hỏa Diệm Sơn, đây là một quần thể gồm bảy mươi hang động Phật giáo có niên đại từ thế kỷ 5 đến thế kỷ 9, với hàng nghìn bức bích họa về Đức Phật.
Đoàn dùng cơm trưa và tiếp tục khởi hành về thành phố Hami.
 

Buổi tối: Đến Hami, Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương và làm thủ tục nhận phòng nghỉ ngơi.
 

NGÀY 5 HAMI – CAM TÚC - ĐÔN HOÀNG - MINH SA SƠN - NGUYỆT NHA TUYỀN - (Ăn sáng, ăn trưa, ăn tối)

Buổi sáng: Quý khách dùng điểm tâm sáng và làm thủ tục trả phòng. Đoàn khởi hành đi Đôn Hoàng, một thành phố thuộc tỉnh Cam Túc năm trên hệ thống con đường tơ lụa. Quý khách dùng cơm trưa trên đường. Đoàn đến Đôn Hoàng, Quý khách tham quan:


Minh Sa Sơn, núi cát khổng lồ nằm ở thành phố Đôn Hoàng thuộc sa mạc Gobi. Minh Sa có nghĩa là “cát hát”. Người ta đồn rằng tiếng hát của cát ở sa mạc Gobi là để ám ảnh các thương nhân trên con đường tơ lụa. Quý khách có thể cưỡi lạc đà để có thể cảm nhận hành trình của những thương nhân năm xưa;

 

Nguyệt Nha Tuyền có tuổi đời ước tính khoảng 2.000 năm tuổi, phần nhiều đã bị tàn phá do sa mạc hóa. Trong nhiều thế kỷ, nơi đây được ví như hồ nước trên sa mạc, hay khuôn miệng kiều diễm của một người đàn bà đẹp do có hình bán nguyệt. Quý khách sẽ trải nghiệm 1 lượt xe điện để đến công trình Phật giáo có một không hai này.

 

Buổi tối: Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương. Quý khách có thể đăng kí xem show diễn “Lại thấy Đôn Hoàng” tái hiện lại bối cảnh lịch sử văn hóa của Đôn Hoàng qua hàng ngàn năm cùng sự phát triển của con đường tơ lụa (chi phí tự túc)

NGÀY 6 HANG MẠC CAO – GIA DỤ QUAN - (Ăn sáng, ăn trưa)

Buổi sáng: Quý khách dùng bữa sáng và làm thủ tục trả phòng khách sạn. Đoàn khởi hành tham quan hang Mạc Cao, đây là kho tàng nghệ thuật Phật giáo to lớn nhất và được bảo tồn nguyên vẹn nhất trên thế giới hiện nay. Hang Mạc Cao nổi tiếng thế giới bởi các pho tượng điêu khắc và những bức bích họa, thể hiện nghệ thuật Phật giáo liên tiếp trong suốt 1000 năm và được Unesco công nhận là di sản tế giới. Quý khách sẽ được xem phim kỹ thuật số với màn hình vòm độc đáo mô tả về các công trình kiến trúc tỉ mỉ của hang Mạc Cao. Đoạn phim sẽ mô tả chân thật về sự tài hoa của các nghệ nhân trong việc tạo ra 700 ngôi đền Phật giáo trong hang đá cách đây hàng nghìn năm. Quý khách sẽ tận mắt chứng kiến sự tiến bộ về kiến trúc, nghệ thuật của các hang Mạc Cao phản ánh sự ảnh hưởng đến toàn khu vực phía tây của Trung Quốc vào thời đó. Nhờ các công trình ở thời đại ấy, các triều đại sau tiếp tục cải tiến, xây dựng, mở mang để biến Mạc Cao trở thành một bảo tàng Phật Giáo đồ sộ như ngày hôm nay.

 

Quý khách dùng cơm trưa, tham quan Tường thành Gia Dụ Quan nằm ở điểm cực Tây của Vạn Lý Trường Thành, nối liền núi Tề Liên với núi Hắc Sơn, được xây dựng tại vùng biên giới giáp sa mạc Gobi. Nơi đây địa thế hiểm trở, tường thành gồm ba tuyến phòng thủ: thành nội, thành ngoại và các hào nước, là một cửa ải trọng yếu trong quân sự thời cổ.Do được xây dựng trên sa mạc Gobi và là cực Tây của lãnh thổ Trung Quốc khi xưa nên ngoài tác dụng phòng thủ, cửa ải này còn là một trạm dừng quan trọng của con đường tơ lụa huyền thoại kết nối Trung Quốc với các nước Tây và Trung Á.

 

Buổi tối: Đoàn đến thành phố Trương Dịch , ăn tối nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi.

NGÀY 7 TRƯƠNG DỊCH - ĐỊA MẠO ĐAN HÀ - LAN CHÂU (Ăn 3 bữa)

Buổi sáng: Sau khi dùng điểm tâm tại khách sạn, xe đưa Quý khách tham quan Địa Mạo Đan Hà thuộc thành phố Trương Dịch là khu vực cực kì rộng lớn, trải dài từ miền Đông Nam đến Tây Bắc của Trung Quốc với nhiều cảnh đẹp hùng vĩ như tranh vẽ.

Nổi bật nhất là dãy núi Đan Hà như dải lụa bảy sắc cầu vồng, đây là những vách núi cao sừng sững, đá cát màu và các khối sa thạch đỏ đã bị phong hóa và bào mòn bởi tự nhiên, theo thời gian để lộ từng lớp đất sa thạch đỏ xen lẫn các khoáng chất như canxi, sắt, oxi, silic… gắn kết với hạt cát tạo thành những vệt màu rực rỡ như hiện nay. Đến đây, Quý khách có thể dạo bước trên những đoạn đường đầy thú vị để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các dãy núi đá hoang sơ hùng vĩ, nhiều hình dáng khác nhau.Tùy tình hình thời tiết, Quý khách có cơ hội chiêm ngưỡng những chiếc khinh khí cầu lung linh dưới nắng.

 

Buổi trưa: Sau khi dùng bữa trưa tại nhà hàng địa phương, Quý khách lên tàu khởi hành về Lan Châu 

Buổi tối: Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương và nghỉ ngơi tại khách sạn

NGÀY 8 LAN CHÂU – TP. HỒ CHÍ MINH (Ăn 3 bữa)

Buổi sáng: Sau khi dùng điểm tâm tại khách sạn, xe đưa Quý khách chụp hình tham quan những cảnh sắc đặc trưng của thành phố Lan Châu:

- Cầu Trung Sơn được xây dựng vào năm 1907 bởi người Đức với toàn bộ nguyên liệu được vận chuyển từ Đức sang. Cầu bắt qua dòng sông mẹ Hoàng Hà và là một trong những kiến trúc mang tính biểu tượng của thành phố Lan Châu

 - Bức điêu khắc mẹ bồng con nằm bên phía Nam sông Hoàng Hà tượng trưng cho sông mẹ Hoàng Hà và con cháu Hoa Hạ; - Công viên Bạch Tháp Sơn, vì trên đỉnh núi trong công viên có ngôi chùa Bạch Tháp tương truyền được xây dựng để tưởng nhớ công ơn của một vị Lạt ma nổi tiếng của Tây Tạng, do đó mới có tên gọi này.

- Ngồi cáp treo từ bờ sông đối diện lên chùa Bạch Tháp để ngắm nhìn thành phố Lan Châu và dòng sông Hoàng Hà từ trên cao.

 

Buổi trưa: Quý khách dùng bữa trưa tại nhà hàng địa phương. Sau đó, xe đưa Quý khách ra sân bay Lan Châu làm thủ tục đáp chuyến bay về thành phố HCM - Đoàn nối chuyến tại một trong những sân bay Trùng Khánh / Thành Đô/ Quảng Châu. Buổi tối:  Đoàn làm thủ tục đáp chuyến bay về Việt Nam. Quý khách dùng bữa ăn nhẹ trên máy bay.

Đoàn về đến sân bay Tân Sơn Nhất. Quý khách làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam. Trưởng đoàn gởi lời chào tạm biệt và hẹn gặp lại Quý khách ở chương trình tour sau do Viettourist tổ chức.

 

Lưu ý: Tùy điều kiện thực tế trình tự tham quan có thể thay đổi nhưng vẫn bảo đảm đầy đủ điểm tham quan nêu trong chương trình.


Xin lưu ý : Sau khi xem xét thêm không thể xóa hoặc cập nhật

Đặt Tour / Booking Tour

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo