93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

ĐẾN KHAI PHONG PHỦ XEM BAO CÔNG XỬ ÁN

  • 10/04/2019

Với những ai yêu thích bộ phim Bao Thanh Thiên chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua Phủ Khai Phong. Đây là nơi Bao Công trừ gian diệt bạo. Tham giá tour du lịch Trung Quốc bạn sẽ được đặt chân đến nơi đã diễn ra sự kiện lịch sử trọng đại này.

Nhiều khách du lịch đến với Khai Phong Phủ bởi đây là nơi gắn liền với nhân vật huyền thoại Bao Thanh Thiên. Ông tên thật là Bao Chửng ( 999 – 1062 ) sống dưới thời hoàng đế Tống Nhân Tông ( 1022 – 1063 ), ông còn được gọi bằng nhiều tên khác như Bao Thanh Thiên, Bao Hắc Tử, Bao Thị Chế hay Bao Long Đồ. Ông nổi tiếng là vị quan thanh liêm, chấp pháp nghiêm chỉnh, không khiếp sợ quyền uy hay vị nể tư tình.

Thực tế Bao Công không hề đen và cũng không có vầng trăng trên trán, tạo hình Bao Công ta thấy trên phim ảnh là kết quả do ảnh hưởng của Kinh kịch và hát bội. Trong nghệ thuật Kinh kịch các diễn viên thường phải hóa trang mặt nạ trước khi diễn, mặt trắng là đại diện cho kẻ tiểu nhân , mặt đỏ là đại diện cho nghĩa khí, mặt đen cho nghiêm túc công chính liêm minh do đó Bao Công được tô đen để khắc họa bản tính liêm chính của ông.

Phủ Khai Phong nằm ở thành phố cùng tên của tỉnh Hà Nam, cách Bắc Kinh 808 km. Nơi đây rộng 60 hecta gồm nhiều sân bãi, thành lầu, nha môn, nơi làm việc, nơi nghỉ ngơi, nhà khách, nhà lao.... Ngày nay, phủ Khai Phong đã trở thành địa điểm thu hút khách du lịch.

Một điều thú vị là khi lang thang ở Khai Phong, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều thứ liên quan đến Bao Công, ví dụ như hồ nước gọi là hồ Bao Công, cá dưới hồ là cá Bao Công, kẹo đậu phộng cũng gọi là kẹo Bao Công...Khoảng trước sân phòng xử án có một bia đá lớn gọi là Công sinh minh. Tất cae các phủ quan lại thời Bắc Tống đều bắt buộc có bia đá này, trên bia đá khắc 16 chữ răn dạy của vui : “ Nhĩ bổng nhĩ lộc – dân cao nhân chi – Hạ dân chi nhược - Thượng thiên nan khi “, với ý nghĩa : “ bổng lộc của quan là máu thịt của dân, dân chúng dễ dàng bị ức hiếp nhưng trời cao thì không dễ”.

Đến Khai Phong Phủ ngoài tham quan các công trình kiến trúc và tìm hiểu lịch sử, du khách còn bị cuốn hút bởi vô số hoạt động hấp dẫn nơi đây. Bên hồ nước có các chương trình biểu diễn xiếc và ảo thuật hấp dẫn. Các tòa lầu trong phủ là nơi tổ chức các hoạt cảnh, các trờ chơi tái hiện cuộc sống thời xưa như cảnh thi đỗ trạng nguyên, cảnh gieo tú cầu, cảnh đám cưới....

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo