93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Tour du lịch Tân Cương sắc màu - Urumqi - Vịnh Ngũ Sắc - Kanas - Làng Hoà Mộc - Bố nhĩ Tân | Tour Trung Quốc 10N9Đ

Tour du lịch Tân Cương sắc màu - Urumqi - Vịnh Ngũ Sắc - Kanas - Làng Hoà Mộc - Bố nhĩ Tân | Tour Trung Quốc 10N9Đ nơi được mệnh danh là "viên ngọc bí ẩn" của Trung Quốc, níu chân du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và những trải nghiệm văn hóa độc đáo. Khởi hành định kỳ hàng tuần trọn gói gồm vé máy bay & dịch vụ tour từ a-z, khách sạn 3sao + ăn uống + tham quan + hướng dẫn viên suốt tuyến phục vụ chu đáo & vé máy bay khứ hồi gồm thuế phí + hành lý ký gửi khứ hồi & hành lý xách tay. Đăng ký ALO 19001868 - 0909886688 | Email viettourist@icloud.com | dulichtrunghoa.com

  • Thời gian: 10 ngày 9 đêm
  • Phương tiện: MÁY BAY
  • Nơi khởi hành: Hồ Chí Minh
KHUYẾN MÃI ĐĂNG KÍ NGAY HÔM NAY GIẢM 2 TRIỆU
51,888,000 đ 49,888,000 đ
Đặt tour
NGÀY 1 HCM – TRÙNG KHÁNH - URUMQI (ĂN NHẸ TRÊN MÁY BAY)

Trưởng đoàn Viettourist đón quý khách lúc 21h00 tại ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, đoàn làm thủ tục đáp chuyến bay đi URUMQI – là thành phố cách biển xa nhất thế giới và là trung tâm địa lý của châu Á, là thủ phủ của Khu tự trị Tân Cương. Đây là khu tự trị lớn nhất trong 5 khu tự trị của Trung Quốc (chiếm 1/6 tổng diện tích của Trung Quốc), có số dân tộc thiểu số đông nhất, đồng thời cũng là thành phố phải đi qua tuyến đường phía bắc của Con đường tơ lụa. Cư dân địa phương trìu mến gọi nơi đây là "Urumqi", có nghĩa là "Thảo nguyên xanh tươi".

Chuyến bay hàng không Air China:

HCM – TRÙNG KHÁNH:: 00h20 Đến lúc 05h10; TRÙNG KHÁNH – URUMQI :: 08h55 Đến lúc 13h00

URUMQI – TRÙNG KHÁNH :: 14h05 Đến lúc 18h00; TRÙNG KHÁNH – HCM :: 20h25 Đến lúc 23h15

NGÀY 2 TRƯỜNG SA – URUMQI – THỦ PHỦ TÂN CƯƠNG (ĂN SÁNG, ĂN NHẸ TRÊN MÁY BAY, ĂN TỐI)

Buổi sáng: Sau khi làm thủ tục nhập cảnh tại Trường Sa, Quý khách dùng bữa sáng tại sân bay. Tiếp đó, Quý khách đáp chuyến bay đến sân bay Urumqi Diwopu – thuộc khu tự trị Tân Cương. Quý khách dùng bữa trưa và nghỉ ngơi trên máy bay.

Đến Urumqi - xe và HDV địa phương đón đoàn tham quan thành phố Urumqi - nằm ở chân núi phía bắc của dãy Thiên Sơn (Tianshan) xinh đẹp, được bao quanh bởi núi và nước, đồng thời có những cánh đồng rộng lớn màu mỡ. Nơi đây xưa kia từng là “Kiếp Quốc” – 1 trong 36 “Tiểu Hành Quốc” của Tây Vực với cộng đồng các dân tộc Hán, Hồi, Duy Ngô Nhĩ, Kazak… và các nhóm dân tộc khác đã chung sống hòa thuận ở đây, tạo nên một nền văn minh huy hoàng ở Tây Vực cổ đại. Giờ đây, với tư cách là thành phố trung tâm quan trọng nhất làm cầu nối giữa đại lục với khu vực Trung Á, thành phố với sự giao thoa và hợp nhất giữa hiện đại và truyền thống, và phong cách đô thị phong phú bên ngoài Vạn Lý Trường Thành. Nhiều nhóm dân tộc và phong tục khác nhau tạo nên phong cách độc đáo của Urumqi.

Đoàn tham quan Chợ lớn quốc tế Erdaoqiao nằm trong Vòng tròn kinh doanh Erdaoqiao ở cuối phía nam của quận Tianshan, Urumqi. Grand Bazaar - Tân Cương Uyghur có nghĩa là: chợ, chợ nông sản, được hoàn thành vào ngày 26 tháng 6 năm 2003. Đây là Grand Bazaar lớn nhất thế giới. Erdaoqiao International Grand Bazaar là một khu phố theo phong cách Hồi giáo kết hợp giữa hiện đại và cổ xưa, những mái nhà hình mái vòm màu xanh và bạc rất uy nghiêm và lộng lẫy, được gọi là "Cửa sổ vào Tân Cương", "Cửa sổ vào Trung Á" và "Cửa sổ vào Thế giới". Grand Bazaar tích hợp văn hóa, kiến trúc Hồi giáo , thương mại dân tộc, giải trí và ăn uống, là nơi tập trung, trung tâm triển lãm các sản phẩm du lịch Tân Cương. Các sản phẩm được bán bao gồm: trang phục dân tộc, mũ hoa dân tộc, dao dân tộc, đồ trang sức dân tộc, thủ công mỹ nghệ dân tộc, nhạc cụ dân tộc , trái cây Tân Cương, đồ đồng Pakistan, thuốc dân tộc (sen tuyết, gạc, nấm linh chi, cây rum, đông trùng hạ thảo, bạch chỉ, v.v.) Các loại thảm, thảm trang trí và hàng dệt kim dân tộc nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ. Có nhiều sản phẩm mang đậm phong cách dân tộc. Có thể nói, cầu Erdao là một mô hình thu nhỏ của phong tục tập quán dân tộc Tân Cương.

Đến giờ đoàn ăn tối và nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi. Nghỉ đêm tại khách sạn 4SAO.

NGÀY 3 URUMQI – THÀNH PHỐ MA QUỶ - BÃI NGŨ SẮC – BURQIN ( ĂN 3 Bữa)

Buổi sáng: Sau khi dùng điểm tâm tại khách sạn, Đoàn sẽ có một ngày tham quan & di chuyển trên Con đường cao tốc sa mạc S21 Awu – vượt qua Junggar, khu bảo vệ Ka la mai li ou ti, Thành phố ma quỷ trên biển và Khu thắng cảnh Bãi Ngũ Sắc.

Đường cao tốc S21 Awu: có tổng chiều dài 343 km và đã chính thức thông xe vào tháng 12 năm 2021. Nó được đặc trưng bởi các yếu tố như văn hóa khai hoang quân sự, văn hóa viện trợ Tân Cương, cảnh quan sa mạc, tham quan nông nghiệp, văn hóa ngư nghiệp và chăn nuôi du mục, và dựa vào các nguồn tài nguyên thiên nhiên và sinh thái dọc theo tuyến đường, chẳng hạn như phong cảnh sa mạc tuyệt đẹp của Karamay, một đường cao tốc du lịch mạo hiểm trên sa mạc hiện thực hóa sự tích hợp sâu sắc giữa giao thông vận tải và du lịch.

Thành phố ma trên biển: nằm ở bờ đông của hồ Cát Lực (Jili Lake), ở cửa sông Ulungu Lake, thường được gọi là Đông Hà Khẩu, nơi có cả phong cảnh bên bờ biển và sự quyến rũ của hẻm núi. Địa hình Yardang rất hiếm này chạy theo hướng bắc-nam và trải dài hơn mười dặm. Mặt đất nhô lên tạo ra những hình thù kỳ quái và bao bọc lấy Hồ Cát Lực, Tiểu Hải Tử. Đây là một thế giới muôn màu, những lâu đài, hồ nước do thiên nhiên kiến tạo từ hàng ngàn năm nay đã phụ thuộc lẫn nhau, nói lên sự uy nghiêm, hùng vĩ, bao la và mềm mại của thiên nhiên bằng ngôn ngữ hình tượng.

Bãi Ngũ Sắc: được mệnh danh là “đệ nhất bãi biển trên thế giới” Con sông duy nhất ở Trung Quốc đổ ra Bắc Băng Dương với tổng chiều dài 2969 km - sông Irtysh chảy như uốn khúc tạo nên Bãi Ngũ Sắc ở hai bên bờ sông, với nhiều màu sắc khác nhau trải dài từ Bắc vào Nam. Bờ nam có ốc đảo, sa mạc, bầu trời xanh ngắt, phong cảnh bao quát. Bờ bắc là một địa hình giống như vách đá Yardang, với những ngọn núi nhấp nhô và thay đổi màu sắc, được hình thành bởi sự xói mòn mạnh mẽ của dòng chảy và gió. Do mức độ khác nhau về khả năng chống phong hóa giữa các lớp đá ở bờ sông nên hình thành các đường viền không đồng đều, màu sắc của đá ở đây có thể thay đổi, chủ yếu là màu đỏ, có lục, vàng, trắng, màu đen và các màu chuyển tiếp, đặc biệt là dưới ánh mặt trời lặn lúc hoàng hôn, nó sặc sỡ và quyến rũ nên được mệnh danh là "Bãi Ngũ Sắc" và "địa hình Yardang đẹp nhất Tân Cương". Mỗi khi có gió thổi, khắp các khe nước, khe đá, đâu đâu cũng vang lên những tiếng kêu kỳ lạ, dài ngắn khác nhau, khiến người ta cảm thấy bí hiểm.

Đoàn ăn tối nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi tại BURQIN.

NGÀY 4 BURQIN – KHU BẢO TỒN KANAS – GIẢ ĐĂNG DỤ (Ăn 3 bữa)

Quý khách dùng điểm tâm sáng tại khách sạn, xe và hdv đón đoàn đi tham quan Khu bảo tồn thiên nhiên Kanas nằm ở dãy núi Altay, phía Bắc Tân Cương. Nơi đây được ví như tiên cảnh chốn nhân gian với hồ Kanas xanh biếc uốn lượn bên những tán thông nhiều màu sắc vào thu, những chú ngựa ung dung gặm cỏ trên cánh đồng cỏ tươi mát hay những ngọn núi tuyết bao phủ quanh năm. Đoàn ăn trưa tại nhà hàng.

Khu thắng cảnh bảo tồn thiên nhiên Kanas: Kanas, theo tiếng Mông Cổ, có nghĩa là "đẹp, giàu có và bí ẩn", hồ nằm ở độ cao 1374 mét so với mực nước biển, là một hồ trên núi cao nằm trong khu rừng rậm của dãy núi Altai. Hồ đầy sóng xanh, các đỉnh núi được phản chiếu và màu sắc của hồ thay đổi theo sự thay đổi của các mùa và thời tiết, là một "hồ thay đổi màu sắc" nổi tiếng. Hồ Kanas có hình trăng lưỡi liềm, bờ phía đông của hồ là mặt trong của trăng lưỡi liềm, dọc theo bờ biển có 6 thềm nhô ra phía tâm hồ tạo thành 6 vịnh rất đẹp. Mỗi vịnh có một truyền thuyết kỳ diệu. Đây là nơi nghỉ dưỡng cho những người yêu nhiếp ảnh, từ xuân sang thu, từ sáng sớm đến chiều tối, dưới những tác động khí hậu và ánh sáng khác nhau, mặt hồ không ngừng thay đổi diện mạo huyền bí và quyến rũ, mang đến cho những người yêu nhiếp ảnh những tác phẩm nghệ thuật tuyệt sắc.

Sau bữa trưa Quý khách ngồi xe bus vào bên trong tham quan:

Vịnh Thần Tiên: thực chất là một bãi đầm lầy do sông Kanas ở chỗ thấp của dòng chảy trên núi hình thành, dưới ánh sáng mặt trời, nước sông tỏa sáng, thậm chí những chiếc lá trên cây cũng đung đưa và tỏa sáng theo gió. nhìn thoáng qua, dường như có vô số viên ngọc trai nằm rải rác một cách ngẫu nhiên. Ở đây thường có mây và sương mù, bồng lai tiên cảnh, như mộng ảo, khiến du khách như lạc vào cõi tiên.

Vịnh mặt trăng: Trong các bức tranh phong cảnh Kanas, vẻ đẹp của Vịnh Mặt Trăng chiếm một tỷ lệ lớn. Vịnh Mặt Trăng là một khúc quanh của sông Kanas, nằm phía trên Vịnh Ngọa Long. Do chênh lệch độ cao dưới đáy hồ, sự thay đổi của dòng nước thượng nguồn và ảnh hưởng của ánh sáng, Vịnh Mặt Trăng hiện lên lộng lẫy và thay đổi màu sắc. Sự yên bình của Vịnh Trăng sẽ khiến những du khách đến đây bất giác được thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên yên bình và trong lành, hai hòn đảo nhỏ giữa mặt nước trông giống như dấu chân mang đến cho mọi người trí tưởng tượng không giới hạn.

Vịnh Ngọa Long: nằm trong thung lũng của sông Kanas, là một loạt các khúc cua được hình thành do dòng chảy tạo ra sự xói mòn ngang lâu dài của sông Kanas. Từ vị trí quan sát ở mạn phía đông của đường giao thông, du khách nhìn xuống có thể thấy toàn cảnh uốn khúc hình chữ U, giống như một con rồng đang vờn trong biển nước, nên nơi đây được gọi là Vịnh Ngọa Long. Bãi sông được bao phủ bởi cỏ xanh, hoa dại um tùm, từng đàn gia súc với bò và cừu nhởn nhơ gặm cỏ, những cây cổ thụ cao chót vót ở hai bên bờ sông, tạo cảm giác như nhìn thấy những đỉnh núi trên ngọn cây, một cảnh tượng đẹp rực rỡ. 

Hồ Kanas (tự túc chi phí ngồi thuyền): Vịnh Tam Đạo, nơi sâu nhất của hồ Kanas, là nơi ám ảnh về huyền thoại "Thủy Quái – quái vật hồ nước". Theo phán đoán của các nhà khoa học, thứ được gọi là "quái vật hồ nước" là một loài cá lớn màu đỏ có tên khoa học là cá hồi Zheluo. Trên tàu du ngoạn nhìn lại hai bờ, mặt hồ rất rộng, từng cơn gió thổi mát rượi, núi hai bên bờ lúc này như cao hơn, từng đám mây trên trời như lững lờ trôi trên mặt hồ. Hồ Kanas giống như một bức tranh sơn dầu ba chiều, khi du khách du thuyền trên mặt hồ, quay đầu nhìn lại, bạn sẽ lần lượt thấy những bức tranh sơn dầu tuyệt đẹp.

Quan Ngư Đài - Guanyu Pavilion (bao gồm xe buýt đưa đón trong khu du lịch): Tọa lạc trên đỉnh núi Lạc Đà ở bờ tây hồ Kanas, với độ cao 2030 mét và chênh lệch độ cao 600 mét so với hồ. Quan Ngư Đài (Guanyu Pavilion) được xây dựng để quan sát "thủy quái" trong hồ từ vị trí cao, thường được gọi là Đại Hồng Ngư. Mặc dù rất ít người có thể nhìn thấy những con cá lớn màu đỏ, nhưng đây là góc tốt nhất để nhìn ra toàn cảnh hồ Kanas, nơi bạn có thể nhìn toàn cảnh những ngọn núi phủ tuyết trắng xóa, những khu rừng xanh và mặt nước hồ trong xanh như ngọc bích. Do đó, chinh phục Quan Ngư Đài là 1 thử thách đối với du khách khi đến Kanas. Theo truyền thuyết, sau khi vượt qua 1068 bậc thang tại điểm cao nhất của Quan Ngư Đài, Quý khách có thể ngắm được thủy quái ở hồ Kanas, đồng thời đây cũng là địa điểm lý tưởng để ngắm toàn cảnh khu thắng cảnh Kanas.

Rừng Bạch Dương: là một khu rừng lá rộng độc đáo ở dãy núi Altai. Nhìn từ xa, khi gió nhẹ thổi qua hàng cây trông như dáng người yểu điệu của một cô gái xinh đẹp, thướt tha. Dạo bước dọc theo con đường quanh co trong rừng, lá rừng xào xạc khi giẫm lên lá rụng dày đặc trên mặt đất, làm cho những chú chim giật mình bay vút trên bầu trời… những chú chim nước hoang dã chậm rãi bơi qua sông... cảnh vật như những phân cảnh khác nhau của bức tranh sơn dầu hoàn hảo. 

Đến giờ hẹn, xe đưa Quý khách về khách sạn. Buổi tối: Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương và nghỉ ngơi ở Giả Đăng Dụ.

NGÀY 5 GIẢ ĐĂNG DỤ –LÀNG HÒA MỘC HEMU– BURQIN (Ăn 3 bữa)

Đoàn ăn sáng và nghỉ ngơi tại khách sạn – sau đó khởi hành tham quan:

Làng Hemu (Làng Hòa Mộc): Được Bộ Nông nghiệp Trung Quốc đánh giá là một trong "Mười ngôi làng đáng sống và có sức hấp dẫn nhất Trung Quốc" và đây là ngôi làng duy nhất ở Tân Cương giành được vinh dự này. Được mệnh danh là “ngôi làng số 1 Trung Quốc”, làng Hemu là nơi sinh sống tập trung của người Tuva và là ngôi làng lớn nhất trong số 3 ngôi làng Tuva duy nhất còn lại (làng Hemu, làng Kanas và làng Baihaba), với tổng diện tích là 3040 km2. Những ngôi nhà ở đây đều được làm bằng gỗ, mang phong cách truyền thống cổ xưa. Làng Hemu nổi tiếng nhất với sắc thu đỏ rực màu lá (hồng diệp) say đắm lòng người trải khắp núi Vạn Sơn, khói từ những ngôi nhà nấu nướng chậm rãi bốc lên trong sương sớm mùa thu, tạo ra những làn khói đẹp như mơ, một chốn bồng lai tiên cảnh.

Sông Hemu: Dòng sông Hemu chầm chậm chảy qua ngôi làng, dưới các tán cây xanh, hơi nước mờ ảo tạo thành một dải ruy băng trắng uốn lượn phía trên khu rừng, bồng bềnh giữa những ngôi làng và vách núi, những ngôi nhà gỗ nhỏ của người Tuva bên bờ trông thật đẹp và khung cảnh yên tĩnh, màn sương và hơi nước tạo thêm một chút bí ẩn, thần tiên cho nơi đây.

Đài ngắm cảnh Hemu: Khi bước chân lên đài quan sát, điều đầu tiên du khách nhìn thấy là cảnh quan thiên nhiên độc đáo được hình thành bởi những ngôi nhà gỗ đặc trưng, khu rừng, bầu trời xanh và những đám mây trắng. Trước mắt như mộng mà thực hơn mộng, du khách như đang bước vào phòng triển lãm nghệ thuật với hàng ngàn tác phẩm kiệt xuất nhưng thực chất là đang thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt sắc do thiên nhiên ban tặng cho nơi đây.

Đoàn ăn tối, về khách sạn nghỉ ngơi.

NGÀY 6 BURQIN - KARAMAY – THÀNH PHỐ MA URHO – WU SU (Ăn 3 Bữa)

Đoàn ăn sáng tại khách sạn và khởi hành đi tham quan:

Mỏ dầu Baili: Mỏ dầu Baili Karamay là phiên âm của từ tiếng Uyghur "dầu đen", được đặt tên theo một ngọn đồi nhựa đường tự nhiên gần khu vực đô thị - Núi Dầu Đen. Vào ngày 29 tháng 10 năm 1955, giếng dầu đầu tiên ở núi Dầu Đen (Heiyoushan) được khai thác, lúc đó được đặt tên là Mỏ dầu Karamay, đây là mỏ dầu lớn đầu tiên được phát triển sau khi thành lập nước Cộng Hòa Nhân DânTrung Hoa. Nhìn xa tít tắp, có rất nhiều giếng dầu trên sa mạc Gobi rộng lớn và trải dài không có điểm dừng, thật ngoạn mục!

Đến giờ đoàn khởi hành đi Thành phố ma Urho: "Yadan" là một thuật ngữ địa lý, có nghĩa là "gò đất dựng đứng" trong tiếng Uyghur, và dùng để chỉ một địa hình đặc biệt ở những khu vực khô hạn. Theo thời gian, sự xói mòn do gió và nước tạo ra các cột đá hoặc trụ đá, trông giống như một thành phố bị bỏ hoang, nơi được gọi là "Thành phố rồng" trong cổ thư. Mặt đất xung quanh Thành phố ma khô cằn và nứt nẻ, và một số bụi cây nhỏ như gai lạc đà nằm rải rác trên mặt đất. Những ngọn núi hình bàn thạch được tạo thành từ các lớp đất đá màu đỏ và đá vôi xanh đã trải qua hàng triệu năm xói mòn bởi nước và tác động của gió và cát, trông giống như những bức tường thành cổ, pháo đài hay cung điện, và có nhiều cảnh quan động vật và thực vật sống động như thật. Vào mỗi mùa hè và mùa thu, nơi đây thường xuyên có những cơn gió mạnh cấp bảy, cấp tám thổi qua, gió thổi dọc theo thung lũng, cuốn cát sỏi phát ra âm thanh chói tai, như ma khóc sói tru, vì vậy mà có tên gọi "Thành phố ma quỷ". Nơi đây có thể được gọi là một bảo tàng tự nhiên, và phong cảnh ở đây là độc nhất vô nhị, nhiều bộ phim sử dụng bối cảnh tại Thành phố ma, như bộ phim đoạt giải Oscar "Ngọa hổ tàng long". Địa hình được chọn quay là địa điểm đẹp nhất trong cuộc bình chọn "Địa hình Yadans đẹp nhất Trung Quốc" được tổ chức bởi "Viện Địa lý Quốc gia Trung Quốc".

Đoàn ăn tối tại nhà hàng, nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi.

NGÀY 7 WUSU – HỒ SAYRAM – YINING (Ăn 3 Bữa)

Đoàn ăn sáng tại khách sạn, khởi hành tham quan:

Hồ Sayram: Sayram theo tiếng Kazakh có nghĩa là "phước lành", hồ này còn có một tên gọi khác khá phổ biến là "Tam Đài Hải Tử". Hồ Sayram giống như một "viên ngọc bích" sáng chói dát trên dãy núi Tây Thiên Sơn, có độ cao 2073 mét so với mực nước biển, hồ có hình hơi bầu dục, chiều dài từ đông sang tây là 20 km, từ bắc xuống nam rộng 30 km, với một diện tích 454 km vuông, độ sâu 86 mét, là hồ nước lạnh trên núi cao có độ cao lớn nhất và diện tích lớn nhất. Hồ Sayram là một hồ nước lạnh, mặt hồ phẳng lặng và trong xanh, xung quanh hồ tĩnh lặng, chỉ có thể nghe thấy tiếng gió lướt qua đồng cỏ và sườn đồi và thỉnh thoảng có thể nghe tiếng gọi của dê, bò. Bờ hồ là một đồng cỏ xanh mướt vào mùa hè.Từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8, những người dân du mục Mông Cổ và Kazakh địa phương sẽ tổ chức sự kiện văn hóa Naadam tại đây.

Cầu Guozigou: Guozigou là cây cầu dây văng đầu tiên trên đường cao tốc ở khu tự trị Tân Cương, đồng thời cũng là cây cầu dây văng đầu tiên có tháp đôi, phân làn xe 2 chiều, có dầm giàn thép trên đường cao tốc ở Trung Quốc, có tổng chiều dài 700 mét, nơi cao nhất của mặt cầu là 200 mét, hai trụ dây văng có chiều cao lần lượt là 209 mét và 215,5 mét. Phần chính của cây cầu sử dụng kết cấu dầm giàn thép. Đây là cây cầu dây văng đầu tiên và cũng là cây cầu cao nhất ở Tân Cương, là cây cầu lớn nhất và quan trọng nhất ở Tân Cương, đồng thời cũng là cây cầu dây văng giàn thép trên đường cao tốc đầu tiên của cả nước trong lịch sử xây dựng đường cao tốc ở Tân Cương với 4 kỷ lục: kỹ thuật mới, kết cấu mới, công nghệ mới, thiết bị mới.

Cánh đồng hoa oải hương: Huyện Hoắc Thành nằm trong thung lũng sông Ili ở phía bắc của dãy núi Thiên Sơn, có vị trí địa lý, điều kiện khí hậu và môi trường thổ nhưỡng rất giống với vùng Provence, Pháp – nơi chuyên trồng hoa oải hương lớn nhất làm nguyên liệu sản xuất nước hoa nổi tiếng trên thế giới. Đây là cơ sở trồng hoa oải hương lớn nhất ở Trung Quốc với diện tích 22.000 mẫu và đứng thứ ba thế giới sau vùng Provence (Pháp) và Furano (Nhật Bản), nổi tiếng là "quê hương của hoa oải hương ở Trung Quốc". "Vườn vani" trong khu thắng cảnh này hiện là cơ sở giống cây vani với nhiều loại hoa oải hương và vani nhất ở Tân Cương. Có hơn 200 loại cây vani thuộc hơn 30 chủng loại, bao gồm hoa oải hương, thảo mộc thần thánh, bạc hà, hương thảo, tía tô xô thơm và cúc tím. Sản lượng và trữ lượng dầu oải hương hàng năm có thể đạt khoảng 80 tấn, hoa oải hương khô gần 200 tấn, với hơn 100 sản phẩm các loại.

* Mùa hoa oải hương thường ngắn, mùa thứ nhất từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 6, thu hoạch một lần vào cuối tháng 6, mùa thứ hai từ cuối tháng 7 đến tháng 8, thu hoạch một lần nữa vào cuối tháng 9.

Đoàn ăn tối và nghỉ ngơi khách sạn.

NGÀY 8 YINING – NARATI (ĂN 3 BỮA)

Đoàn ăn sáng và khởi hành tham quan:

Làng Kazanqi: ngày nay "Kazanqi" không chỉ thuần túy là thuật ngữ và địa danh đối với cộng đồng người Duy Ngô Nhĩ mà còn được truyền bá rộng rãi như một khái niệm văn hóa. Tuy nhiên, ý nghĩa thực sự của từ "Kazanqi" lại được giải thích theo cách khác: những người Duy Ngô Nhĩ sớm nhất đã chuyển đến đây (Kazanqi) từ miền nam Tân Cương, và hầu hết họ sống bằng nghề sản xuất thủ công truyền thống, và hầu hết họ kiếm sống bằng nghề đúc nồi. Do đó, "Kazanqi" vào thời điểm đó dùng để chỉ người làm nghề đúc nồi. Tuy nhiên, nghề đúc nồi đã được thay thế bằng sản xuất cơ giới hóa, nhưng khu vực này vẫn còn lưu giữ nhiều sản phẩm thủ công truyền thống như yên ngựa, đồ mỹ nghệ bằng sắt, chạm khắc gỗ, v.v. (chi phí xe ngựa, xem ca múa nhạc, thưởng thức kem truyền thống ... tự túc) 

Tại thành phố Yining: nhiều nhạc sĩ, nhà văn và người nổi tiếng thuộc dân tộc thiểu số đã sinh ra ở Kazanqi. Đối với du khách nước ngoài, Kazanqi đủ giúp họ thỏa mãn ước nguyện “ngồi xe ngựa dạo quanh thành phố” và “cảm nhận văn hóa dân gian truyền thống cổ xưa trong một thành phố hiện đại”. Lối sống truyền thống nguyên bản của người Duy Ngô Nhĩ vẫn được bảo tồn ở đây: những ngôi nhà cổ kính của người Duy Ngô Nhĩ; những cây cầu nhỏ và dòng nước chảy nên thơ và đẹp như tranh vẽ; những cây bạch dương cao vút có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi; trà sữa êm dịu và bánh ngọt tinh tế; Đám cưới của người Duy Ngô Nhĩ cổ điển, truyền thống và sống động; tính cách phóng túng, vui vẻ và nhiệt tình…

Đoàn ăn tối và về nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi.

NGÀY 9 NARATI - URUMQI (ĂN 3 BỮA)

Đoàn ăn sáng và khởi hành tham quan Khu thắng cảnh Thiên Sơn, khu thắng cảnh Narati , Khu thắng cảnh chính Narati hoặc Khu thắng cảnh thảo nguyên Narati. 

Khu thắng cảnh thảo nguyên Narati : Thảo nguyên Narati nằm trong lòng của dãy núi Thiên Sơn, có độ cao trung bình là 1.800 mét, tổng diện tích là 1.848 km2, lượng mưa hàng năm trên 880 mm, nhiệt độ trung bình hàng năm là 20 độ. lượng mưa dồi dào, thuận lợi cho sự phát triển của đồng cỏ và có khả năng chăn nuôi cao. Thảo nguyên Narati được mệnh danh là "Lộc Uyển-Khu vườn xinh đẹp". Narati là một thảo nguyên điển hình trên cao nguyên, là một đồng cỏ nổi tiếng từ thời cổ đại. Ở đây, các thung lũng sông, đỉnh núi băng, hẻm núi sâu và rừng cây như cùng nhau khoe sắc và vẻ riêng của mình dưới ánh nắng mặt trời. Mùa xuân, tiết trời trong xanh, nắng ấm, trên thảo nguyên xanh mướt, từng đàn cừu trắng nhởn nhơ gặm cỏ như những đám mây bồng bềnh trên không trung, và những chiếc lều du mục dưới nắng xuân trông xa như những viên ngọc trai lấp lánh trên nền cỏ xanh.

Tháng 6 hàng năm bước vào mùa đẹp nhất, thảo nguyên Nalati là đồng cỏ mùa hè quan trọng của dân du mục người Kazakh, nhiều lễ hội ở đây nên có người nói rằng Narati là nơi hội tụ của những lễ hội thảo nguyên của dân du mục. Tương truyền, khi Thành Cát Tư Hãn tiến quân về phía tây, một đội quân Mông Cổ đã hành quân từ sâu trong dãy núi Thiên Sơn tiến về Ili. Lúc đó là mùa xuân, những ngọn núi phủ đầy tuyết và giá rét, đội quân đã kiệt sức vì đói và lạnh, không muốn vượt qua những dãy núi để tiến quân. Bỗng trước mắt họ hiện ra thảo nguyên bao la xanh mượt, suối chảy thác reo như bước vào 1 thế giới hoàn toàn khác: mây tan, nắng ấm, bất giác cùng phấn chấn hô vang “Narati! Narati” (Có mặt trời! Có mặt trời!). Và từ đó Nalati trở thành địa danh của vùng đất này: Vùng Đất Có Mặt Trời Nắng Ấm. Vẻ đẹp của thảo nguyên Narati khiến du khách ngẩn ngơ khi đến và mãi nhớ về nơi đây với vẻ đẹp nên thơ và như tranh họa khi đã rời xa.

Đến giờ đoàn ăn trưa, sau đó khởi hành ra ga lên tàu hỏa về thành phố Urumqi (15h00 – 20h25) – quý khách dùng bữa tối trên tàu - nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi.

NGÀY 10 URUMQI – TRÙNG KHÁNH – HCM (ĂN SÁNG, ĂN NHẸ TRÊN MÁY BAY)

Đoàn ăn sáng sớm và làm thủ tục trả phòng khách sạn. Xe đón Quý khách đến sân bay Urumqi Diwopu làm thủ tục đáp chuyến bay về Việt Nam, quá cảnh tại Trường Sa.

Đoàn về đến sân bay Tân Sơn Nhất và làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam. Trưởng đoàn giúp Quý khách nhận lại hành lý. Gởi lời chào tạm biệt và hẹn gặp lại Quý khách ở chương trình tour sau do Viettourist tổ chức.

Thứ tự các điểm tham quan có thể thay đổi theo tình hình thực tế do các yếu tố khách quan, nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các điểm tham quan theo chương trình và các quyền lợi Qúy khách


Xin lưu ý : Sau khi xem xét thêm không thể xóa hoặc cập nhật

Đặt Tour / Booking Tour

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo