93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

ĐỊA MẠO ĐAN HÀ - VÙNG ĐẤT THẦN TIÊN

  • 13/06/2019

Nhắc đến Tân Cương là nhắc đến địa mạo Đan Hà. Bạn chắc chắn sẽ phải ngỡ ngàng khi đặt chân đến nơi đây bởi cảnh sắc mà đất trời đã ban tặng cho nó. Bạn đã thấy cầu vồng ở trên trời, vậy còn ở trên mặt đất thì sao? Đan Hà có vô số những cầu vồng rực rỡ trải dài khắp các dãy núi.

Trung Quốc Dân hà hay Địa mạo Đan Hà của Trung Quốc là tên gọi chung để chỉ cảnh quan độc nhất vô nhị địa mạo Đan Hà nằm ở đông nam, tây nam và tây bắc Trung Quốc. Được hình thành từ sa thạch đỏ với đặc trưng là các vách núi thẳng đứng, do phong hóa và xói mòn gây ra. Tháng 8 năm 2010, Đan Hà được liệt vào danh sách di sản thế giới của UNESCO.

Theo các nhà khoa học, núi “cầu vồng” này là hiện tượng địa chất cực kì đặc biệt, chỉ có duy nhất tại Trung Quốc, được hình thành từ kỉ Phấn Trắng. Các sắc độ tại địa mạo Đan Hà là kết quả của quá trình diễn ra từ 100 triệu năm trước. Do sự nóng lên toàn cầu, những dòng sông đầy phu sa bị khô hạn, lớp trầm tích bị oxi hóa tạo thành màu rỉ sét. Qua thời gian dài, đã để lộ từng lớp đất sa thạch đỏ xen lẫn các khoáng chất khác như canxi, sắt, oxi,…tạo thành những vệt màu rực rõ như hiện nay. Quá trình này vẫn chưa dừng lại, các dãy núi Đan Hà vẫn còn trong quá trình kiến tạo địa chất.

Không chỉ gây ấn tượng với “7 sắc cầu vồng”, tại địa mạo Đan Hà còn có một phần vách núi sa thạch đỏ bị bào mòn tạo ra những hang động kì ảo, càng tạo cảm giác kì bí cho nơi đây. Hệ thống hang động tại Địa mạo Đan Hà cũng là những cảnh quan đáng chiêm ngưỡng, có vô số hang động với nhiều hình dạng, kiểu dáng và kích thước khác nhau. Tất cả các hang động này đều cạn và tách biệt, không giống như những hệ thống hang động ở những nơi khác có xu hướng thông sâu và liên kết với nhau.

Địa mạo Đan Hà là một trong những điểm đến hấp dẫn trong chuyến đi đến Tân Cương. Hãy nhanh nhanh hẹn những người bạn của mình cùng Viettourist đi khám phá vùng đất thần tiên này thôi nào!

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo