93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

THAM QUAN THIÊN ĐƯỜNG DU LỊCH URUMQI ,TÂN CƯƠNG

  • 18/03/2019

Urumqi hay còn gọi là Ô Lỗ Mộc Tề là thủ phủ của Tân Cương , khu ngự trị của người Duy Ngô Nhĩ nằm ở phía bắc của Trung Quốc với dân số khoảng 2 triệu dân, nơi đây được ví như một miếng ngọc lục bảo đặt dưới chân của dãy núi Thiên Sơn.

Đây là thành phố lớn nhất ở miền Tây Trung Quốc và có thể là lớn nhất ở Trung Á và là một điểm dừng chân quang trọng dọc theo Con đường tơ lụa cổ xưa dẫn đến Trung Á và thậm chí còn kéo dài tới Châu âu.

Tuy ở một vùng heo lánh nhưng tốc độ phát triển kinh tế của urumqi tăng trưởng ngoạn ngục nhờ sự thúc đẩy bởi doanh thu khai thác mỏ và dầu . Mặc dù nằm trên Con đường tơ lụa , Urumqi chỉ thực sự nổi lên trong 200 năm qua

Urumqi có những điểm tham quan nổi bật như bảo tàng Regional Uyghur với hiện vật Da cổ và xác ướp ,trung tâm Bazaar quốc tế như là một nơi thú vị để mua sắm và dãy núi Thiên Sơn ( Tianshan ) gần đó nổi tiếng với khung cảnh đẹp của núi rừng , hồ sông tựa như dãy Alpes.

Nơi nổi tiếng nhất của thành phố này là phiên chợ đa quốc gia International Grand Bazaar Xinjiang. Phiên chợ này có lich sử lên đến ngàn năm, xa xưa nó chỉ họp 1 năm 1 lần nhưng ngày này thì nó là phiên chợ của nhiều quốc gia, nơi giao lưu văn hóa, thương mại đa sắc tộc bao gồm Pakistan, Tajikistan, Kazakhstan, Uzbekistan, Nga, Mông Cổ, Hàn Quốc và đương nhiên cuối cùng là Trung Quốc. 

Nằm ở phía đông bắc thành phố Urumqi có một hồ nước trong xanh vời vợi, được đặt tên là Thiên Trì. Thiên Trì là hồ nước nổi tiếng của Khu tự trị Uây-ua -Tân Cương, ở dưới chân ngọn núi Bogda, ngọn núi cao nhất phía đông dãy núi Thiên Sơn, nơi nổi tiếng thế giới bởi vẻ đẹp nguy nga kỳ vĩ, khí hậu ôn hòa.

Cách 150km về phía đông nam của Urumqi , phía bắc thành phố Turpan là thành phố Uighur với khoảng 300.000 cư dân . Xung quanh thành phố là những tàn tích của Giao Hà ( jiaohe ) , Hỏa Diệm Sơn nằm ở rìa phía bắc của sa mạc Taklamakan, Tân Cương , khu lăng mộ Astana và thiên Phật động Bezeklik

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo